Doanh số giảm một nửa, đây là cách những thương hiệu motor như Harley-Davidson, Ducati, Honda xoay chuyển tình thế

Harley-Davidson (hãng sản xuất xe môtô lâu đời nhất Hoa Kỳ) và hãng Honda (nhà sản xuất động cơ lớn nhất địa cầu từ Nhật Bản) đang đặt hi vọng vào mộ

Máy bay chở 71 người rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay ở Moskva
Tân Chủ tịch Fed nhậm chức giữa lúc thị trường ‘đỏ lửa’
Nikkei: Cha mẹ Việt ngày càng “mạnh tay” chi tiền cho con nhỏ

Harley-Davidson (hãng sản xuất xe môtô lâu đời nhất Hoa Kỳ) và hãng Honda (nhà sản xuất động cơ lớn nhất địa cầu từ Nhật Bản) đang đặt hi vọng vào một vài chiếc xe nhỏ gọn hơn, giá cả phải chăng hơn.

Đối có Fed Pacheco, hành trình từ 1 người đam mê xe phân khối lớn đến có 1 chiếc xe thực sự rất dài.

Không lâu sau khi di cư từ Venezuela, Pacheco đã có lần được người chú chở đi trên chiếc hãng xe Suzuki Boulevard và có ấn tượng mạnh về chuyến đi ở Texas. Vài năm sau đấy, anh chọn lọc tham dự khóa học về lái xe và lấy được bằng lái xe mxe bốn phân phốih. Tuy nhiên, phải đến khi hãng Honda công bố chiếc xe Rebel 500 mới vào tháng 11 năm ngoái, chàng trai 27 tuổi cuối cộng mới thực sự đầu tư 1 chiếc xe.

Anh nói “Thành thật mà nói, tôi bắt đầu bị ám ảnh về điều đấy,: “Đã đến khi lên đường” và tôi nghĩ “Bạn biết gì không? Đó có thể không phải là 1 điều điên rồ”. Pacheco đã dõi theo 1 trong một vài cửa hàng mở phân phối dòng xe Rebel của hãng Honda Thứ nhất trên phân khúc và đã tới 1 đại lý ở New Jersey, bước vào và trả 6.800 USD cho chiếc xe mới vẫn còn nguyên trong hộp vận chuyển.

Với giá khởi điểm 6.000 USD, chiếc Rebel 500 của hãng Honda nhắm tới bạn mục tiêu là giới trẻ và một vài người lái xe lần đầu

hãng Honda Rebel là chiếc mới nhất trong 1 loạt một vài mẫu xe mới chuyên dành cho một vài tay lái lần Thứ nhất mà đa số một vài công ty trong ngành công nghiệp xe máy đã dồn dập tung ra trong thời gian gần đấy. Chúng nhỏ hơn, nhẹ hơn và có giá cả phải chăng hơn. Những chiếc xe này được kiến trúc để lôi kéo thế hệ Millennials ( một vài người sinh ra từ dao động năm 1980 đến một vài năm đầu thập niên 2000). Nếu toàn bộ đi theo kế hoạch, hướng đi này sẽ mở ra 1 thời kỳ mới kéo dài ít nhất 50 năm cho một vài công ty như là Harley-Davidson.

Mark Hoyer, tổng biên tập của tạp chí Cycle World nói “Đó không chỉ là một vài chiếc motor mới, đấy còn là cả 1 lối suy nghĩ mới. Nhà sản xuất đang phân phối đi một vài ý niệm về 1 phong một vàih sống. Đó là 1 sự dịch chuyển về văn hóa và thi công lại thương hiệu cho toàn ngành công nghiệp mxe bốn phân phốih”.

Doanh số motor phân phối ra đã giảm mạnh kể từ sau khủng hoảng kinh tế.

Doanh số motor phân phối ra đã giảm mạnh kể từ sau khủng hoảng kinh tế.

Sau khi đạt đỉnh 716.268 chiếc được phân phối ra, doanh số xe máy ở Mỹ bắt đầu sụt giảm mau chóng. Theo thống kê của Hội đồng Công nghiệp mxe bốn phân phốih, ở thời điểm suy thoái, số lượng xe motor tiêu thụ giảm 41% trong năm 2009 và 14% vào năm 2010. Điều này cũng dễ hiểu bởi xe máy là thứ hàng hóa tiêu dùng không thiết yếu, và ngay cả trong nền kinh tế đang phát triển khỏe mạnh thì một vài cửa hàng xe máy vẫn có thể gặp gặp khó. Thậm chí trong thời điểm GĐ này, khi phân khúc chứng khoán của Mỹ đã tăng trưởng trở lại và ngành công nghiệp xe bốn phân phốih công bố 2017 là năm có doanh thu tốt nhất thì lượng bạn đến một vài cửa hàng xe motor vẫn còn thấp. Trong năm 2016, bạn Mỹ mua 371.403 xe mới, tức chỉ đạt doanh số dao động 1 nửa so có 1 thập kỷ trước đấy.

Ngoài ra phân khúc motor còn bị ảnh hưởng bởi cấu trúc dân số. Năm 2003 chỉ có dao động 1 phần tư số người đi motor là từ 50 tuổi trở lên. Đến năm 2014, mật độ tăng lên mức gần 50%. Thị trường xe máy đã và đang trong GĐ bão hòa. Các nhà sản xuất rất cần một vài bạn mớii và thế hệ Millennials là đối tượng tiềm năng nhất. Không chỉ đông đảo hơn thế hệ X (thuật ngữ chỉ một vài thế hệ sinh ra ở GĐ 1964-1980) mà thế hệ này còn chờ mong có lại một vài lợi ích lâu dài, nghĩa là một vài công ty sẽ không cần phải tiếp tục thay thế sản phẩm nữa.

Chiếc xe Street 500 của Harley-Davidson.

Chiếc xe Street 500 của Harley-Davidson.

Năm 2010, một vài nhà sản xuất đã tạo ra 1 sự một vàih tân chiến lược. Các nhà sản xuất cần 1 sự mới mẻ trên phân khúc. Ông Lee Edmunds, giám đốc bộ phận tiếp thị xe motor của hãng Honda nói “Mọi người đều đang gắng sức làm điều tương tự. Họ đều nhận thấy rằng họ cần phải làm tăng lượng bạn mới”

Harlry-Davidson dẫn đầu trào lưu một vàih tân, dễ làm bởi vì đấy là hãng lớn nhất và cũng có nguy cơ bị thiệt hại nhiều nhất. Từ năm 2006 đến 2010 số lượng xe phân khối lớn của Harley được đăng ký ở Mỹ đã giảm gần 1 nửa.

Các hãng motor càng ngày càng tùy thuộc nhiều hơn vào một vài bạn cao tuổi.

Các hãng motor càng ngày càng tùy thuộc nhiều hơn vào một vài bạn cao tuổi.

Được công bố vào năm 2013, mẫu Street 500 giống như 1 chiếc Harley bình thường có chỗ ngồi khá thấp so có mặt đất. Tuy nhiên giá trọn gói chỉ dưới 7.000 USD và động cơ có dung tích 500cc sẽ không khiến ai bị thức giấc bởi tiếng gầm rú. Dòng xe Street 500 mau chóng trở thành nguyên tắc trong một vài trường dạy lái xe của Harley, nơi đào tạo dao động 65.000 người lái xe motor mỗi năm.

Anoop Prakash, giám đốc của công ty tiếp thị Mỹ nói “Một đề nghị được đặt ra là phải thích hợp hơn có môi trường thành phố. Trước Street chúng tôi tin tưởng đảm bảo và biết rằng nhiều lái xe sẽ bắt đầu có 1 thương hiệu khác”

Vào cộng dao động thời gian đấy, Kawasaki đã tung ra phân khúc mẫu Ninja 300, phiên bản khác của 1 loại xe thể thao nổi tiếng của hãng. Ninja 300 có phong một vàih khá mạnh mẽ mặc dù sử dụng 1 động cơ nhỏ hơn và giá chỉ dao động 5000 USD, tăng thêm 300 USD nếu có thêm hệ thống phanh chống bó cứng.

Năm 2014, hãng Ducati tung ra chiếc Scrambler vốn là sự hồi sinh của 1 thương hiệu phụ đã từng được hãng xe này sản xuất năm 1974. Phiên bản đương đại có 1 động cơ 803cc, cho phép người dùng tùy chỉnh có một vài phụ kiện phân phối kèm.

Khoảng 1 năm sau, BMW cho công bố chiếc G310R, 1 phiên bản nhỏ gọn có trọng lượng chỉ 350 pound của mẫu xe nổi tiếng trước đấy. Với giá niêm yết 4.750 USD, thậm chí chiếc xe này còn rẻ hơn so có lắp thêm 1 bộ da cừu merino màu khói trắng cho một vài mẫu xe bốn phân phốih BMW 7-series.

Xe G310R của BMW chỉ có giá 4.750 USD.

Xe G310R của BMW chỉ có giá 4.750 USD.

Cuối cộng, hãng Honda tung ra dòng xe Rebel mà Pacheco say mê. Pacheco là nhà đồng sáng lập của công ty marketing Hungry Studio. Công việc của anh là nghiên cứu điều mà 1 thương hiệu đại diện và 1 sản phẩm hướng tới. Cuối cộng, hãng Honda đã có tác động mạnh tới anh hơn so có Harley Davidson. “Tôi nhận thấy rất thích thú có nó” anh giải đáp.

Tuy nhiên, vấn đề ở đấy là việc nền công nghiệp một vàih tân đột ngột hướng tới phục vụ bạn trẻ tuổi có thể là hơi muộn. Trong nhiều năm liền, người ta chỉ dễ làm là tiếp tục chế tao ra một vài chiếc xe lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Ông Edmunds của hãng Honda cho biết “Trước đấy một vài chiếc xe phát triển thành phức tạp hơn, tốn kém hơn và đáng sợ hơn. Trong 1 thời gian dài một vài hãng sản xuất luôn làm điều đấy vì thế hệ baby boomer đã tạo nên 1 phân khúc quá rộng lớn”.

Tuy nhiên, loại xe mới nhỏ gọn hơn đã mau chóng trở thành 1 mảng kinh doanh đầy chờ mong mới. Giữa năm 2011 và năm 2016, doanh số xe máy có động cơ nhỏ hơn 600cc tăng trưởng 11,8%, trong khi một vài chiếc xe phân khối lớn hơn và mạnh mẽ hơn chỉ đạt 7,4%.

Trong năm Thứ nhất khi dòng xe Scrambler được công bố ra phân khúc, Ducati phân phối được 15.000 chiếc, đấyng góp 28% tổng doanh thu. “Những tay đua không coi chiếc Scrambler như 1 biểu tượng của Ducati. Họ xem nó như 1 điều hoàn toàn mới mẻ”, Chinnock nói.

Harley Davidson: câu chuyện của hãng xe mxe bốn phân phốih duy nhất nước Mỹ

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-mua-nha/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0