Ghét bị ‘cắt cổ’, thành lập ra công ty bán lẻ trực tuyến triệu đô

Một hộp ngũ cốc Cheerios giá 7 USD là điều khiến cho 1 nhà phân phối lẻ trực tuyến ra đời. Những ngày còn bé, khi Chieh Huang, CEO của Boxed, còn số

38 người chết và 48.700 ngôi nhà bị phá hủy sau cơn bão Harvey: Đây có thể chưa phải là thống kê thiệt hại cuối cùng
4 điều không tưởng nhất trong vụ kiện của Thái tử Samsung Lee Jae Yong
Tòa án Thái Lan ra lệnh bắt cựu Thủ tướng Yingluck

Một hộp ngũ cốc Cheerios giá 7 USD là điều khiến cho 1 nhà phân phối lẻ trực tuyến ra đời.

Những ngày còn bé, khi Chieh Huang, CEO của Boxed, còn sống ở vùng ngoại ô New Jersey, gia đình anh có thói quen đi mua sắm ở Price Club, tiền thân của Costco.

“Cứ nhữngh tuần, tôi lại đi có bố mẹ mình và mua hàng đống hàng hóa ở đấy vào ngày cuối tuần”, Huang nói trong 1 cuộc phỏng vấn của chương trình On The Money trên CNBC.

Nhiều năm sau, khi lớn lên và làm việc ở Manhattan, anh rất khó chịu khi phải trả những mức giá đắt đỏ theo mức sống đô thị cho 1 hộp ngũ cốc dễ làm.

“Lúc đấy tôi không có xe để đến 1 cửa hàng phân phối lẻ giá rẻ có thu phí thành viên.Tôi nhận thấy, có lẽ hàng triệu người Mỹ khác cũng có thể gặp vấn đề này”.

Giải pháp mà anh tạo ra là Boxed. Cách đấy 3,5 năm, Boxed được tung ra có chỉ 200 món hàng trong ga-ra của Huang, như là 1 phiên bản di động của cửa hàng phân phối lẻ giá rẻ có thu phí thành viên – 1 cửa hàng có mô hình theo kiểu kết hợp giữa Costco và Amazon, nhắm vào thế hệ Y.

Tuy nhiên, Huang nói rằng nhu cầu đã mở rộng, vượt ra xa ngoài thế hệ Y, vì KH từ vùng nông thôn cũng tìm đến họ.

“Những thương hiệu phân phối lẻ giá rẻ như Costco, BJ’s và Sam’s hiện không có mặt khắp mọi nơi. Nếu đô thị của KH có ít hơn 1 triệu dân, hoặc ít hơn 500.000, thì KH có thể không bao giờ có thời cơ tiết kiệm tiền nhờ tiếp cận có việc mua sỉ. Vì thế chúng tôi giúp họ làm được điều đấy”.

Không giống như đa số những cửa hiệu phân phối lẻ giá rẻ có thu phí thành viên, Boxed không tính phí thành viên. Họ cũng giao hàng miễn phí cho những đơn hàng có giá trị trên 49 USD, và hầu như toàn bộ KH đều nhận được hàng trong vòng 2 ngày, trong khi phân nửa KH nhận được hàng chỉ sau 1 đêm. Công ty này hiện có 4 kho chứa hàng ở New Jersey, Atlanta, Dallas và Las Vegas.

Theo Fung Global Retail, lĩnh vực cửa hàng phân phối lẻ giá rẻ được kì vọng sẽ có lại doanh thu 191 tỉ USD trong năm 2017. Nhưng theo Huang, tổng doanh số phân phối hàng di động của toàn bộ những đối thủ của anh “gần như bằng không. Chỉ trong 3 năm, chúng tôi đã đạt được doanh số 100 triệu USD”.

Trong khi những cửa hàng phân phối lẻ giá rẻ như Costco có dao động 4.000 mặt hàng thì Boxed hiện chỉ có dao động 1.600 mặt hàng. “Chúng tôi thường chỉ có từ 1 đến 3 mặt hàng cho mỗi loại”.

Huang nói rằng điều đấy tạo ra 1 sức ép nhất định khiến những nhà sản xuất “phải đem hàng đến thuyết phục chúng tôi và muốn có được 1 trong những địa điểm đấy”.

“Điều quan trọng nhất là nếu KH là 1 nhà sản xuất, và nếu chúng tôi không nhận được 1 mức giá tốt, hoặc đấy không phải là 1 sản phẩm hoàn hảo thì chúng tôi sẽ không phân phối nó vì chúng tôi không phải là 1 cửa hiệu phân phối mọi thứ”.

Hiện ở, Boxed phân phối 2 hộp Cheerios lớn, loại 20 ounce, có giá chỉ 6,79 USD.

Cuộc chiến không đội trời chung giữa Amazon và Alibaba ở chiến trường Đông Nam Á

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-mua-nha/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0