Liệu Watch của Facebook có cạnh tranh nổi với YouTube không?

YouTube hiện đang có 1,3 tỷ người dùng có kho video rất đa dạng. Sau khi liên tục đẩy nội dung video lên nền móng của mình, Facebook gần đây đã tung

Người quan trọng nhất trong ngành ngân hàng Mỹ là … Warren Buffett
Nếu có 10 dấu hiệu này bạn sẽ chẳng bao giờ giàu!
Chặng đường “vịt hóa thiên nga” của hãng xe ô tô tư nhân tăng trưởng nhanh nhất Trung Quốc

YouTube hiện đang có 1,3 tỷ người dùng có kho video rất đa dạng.

Sau khi liên tục đẩy nội dung video lên nền móng của mình, Facebook gần đây đã tung ra Watch, tranh giành trực tiếp có YouTube. Phần này sẽ được hoạt động dưới hình thức thử nghiệm để chọn lọc người dùng ở Mỹ, và Facebook đang hướng tới việc biến nó thành 1 nơi “phải ghé” đối có người xem video.

Mặc dù nền móng của họ đã có 1 phần dành cho video, nhưng Facebook hiện đang nhắm đến việc thi công nội dung video dưới dạng các “sô” diễn, hay các video theo 1 chủ đề hoặc cốt truyện nào đây. Ngoài ra, doanh nghiệp này sẽ cá nhân hóa danh sách “Xem” cho mỗi người dùng dựa theo sở thích của họ và các gì mà cùng đồng hoặc khách hàng bè họ đang xem.

Người xem sẽ cũng có thể xem các bình luận, kết nối có khách hàng bè và các người xem khác và trở thành 1 phần của các nhóm trên Facebook chuyên xem 1 “sô” diễn độc đáo nào đây. Facebook đang hướng đến việc tạo ra 1 trải nghiệm xã hội qua việc xem các video để giúp lôi kéo người dùng tốt hơn. Watch cũng là 1 nền móng cho phép các người đưa video lên tìm thấy khán giả và tạo dựng 1 nền móng người dùng quan tâm đến các “sô” của họ.

Dù rằng nền móng mới này dường như khá tương tự YouTube, nơi đang có đến 1,3 tỉ người dùng, nhưng cách tiếp cận của Facebook có gì độc đáo để có thể tranh giành?

Facebook đang dựa vào các đề xuất được cá nhân hóa và đặc tính “các gì khách hàng bè đang xem” để tạo ra 1 danh sách “Xem” dành cho người dùng. YouTube, trái lại, hiện có 1 thư viện video đa dạng sẵn có và đưa ra các đề xuất dựa trên lịch sử “Xem” trước đây. Tuy nhiên, Facebook hiện có 1 lợi thế tranh giành trong việc lôi kéo người dùng, vì họ đã có 1 lượng người dùng hơn 2 tỉ người. Những người dùng đến có Facebook để dùng trang này như là 1 mạng xã hội có thể được hướng sang các video thông qua các đề xuất có tính cá nhân hóa đại loại như “video khách hàng có thể thích”.

Mặt khác, vì YouTube là 1 nền móng chỉ dành cho việc xem video nên họ chỉ lôi kéo được người dùng khi người đây có ý định xem 1 cái gì đây. Facebook đang hướng tới việc chuyển toàn bộ người dùng của mình sang video khi họ lướt qua các dòng tin của mình, nghĩa là biến lượng người dùng giai đoạn này thành lượng khán giả “phải” xem video, dù muốn hay không.

Theo tiên liệu của Cisco, video có thể chiếm đến 82% trong tổng lưu lượng internet vào năm 2021. Điều này dẫn đến việc chi tiêu dành cho quảng cáo bằng video trên mạng xã hội càng ngày càng tăng, ước tính có thể đạt dao động 4 tỉ USD trong năm 2017, và sẽ liên tục tăng thêm trong các năm tới. Vì nền móng dành cho các dòng tin của Facebook hiện đang phát triển thành bó hẹp, nên doanh nghiệp này cần tìm ra các cách thay thế khác để giữ thị phần quảng cáo kĩ thuật số rất lớn của mình.

Một “gian hàng” phụ dành cho video, mà sẽ lôi kéo người dùng từ nền móng chính, dường như là 1 biện pháp có thể có lại lợi nhuận. Công ty này hiện đã có 1 chương trình xuất bản để lôi kéo các người tạo ra nội dung đến có nền móng này. Tuy nhiên, sự tranh giành từ YouTube sẽ rất mạnh, và khả năng tạo ra các nội dung video quyến rũ của Facebook và lôi kéo người dùng của mình đến có Watch sẽ là điều cực kì quan trong trong việc thúc đẩy doanh thu quảng cáo.

Snapchat vừa khiến Youtube và Facebook hoảng sợ vì tài liệu này

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-mua-nha/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0