Muốn chinh phục thị trường Mỹ, châu Âu, các nhà sản xuất Việt Nam phải chú ý 5 yếu tố này

Khảo sát về Động lực Mua hàng trong ngành Công nghiệp năm 2017 của công ty toàn cầu trong lĩnh vực Logistic - UPS trên 2.500 người mua trong ngành cô

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Chính phủ chờ phán quyết của toà quốc tế vụ kiện Trịnh Vĩnh Bình
PVN xin Chính phủ bảo lãnh vay vốn để mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất
[Infographic] Thuế VAT của Việt Nam ở đâu so với các nước trên thế giới?

Khảo sát về Động lực Mua hàng trong ngành Công nghiệp năm 2017 của công ty toàn cầu trong lĩnh vực Logistic – UPS trên 2.500 người mua trong ngành công nghiệp ở Trung Quốc, châu Âu và Mỹ đã rút ra 5 yếu tố mà các nhà sản xuất ở Việt Nam có thể tập trung vào nhằm cung cấp tốt nhu cầu bạn ở các phân khúc trên.

Cụ thể, báo cáo của UPS nhận định mua sắm trực tuyến qua sàn chuyển nhượng điện tử và các áp dụng di động dự báo sẽ tăng trưởng trong tương lai gần.

Theo khảo sát, 43% người mua trong ngành công nghiệp ở Trung Quốc đã sử dụng các áp dụng di động trong việc mua sắm, bỏ xa Mỹ (30%) và Châu Âu (17%).

Tỷ lệ này cho thấy mức độ tinh vi đang tăng lên mau chóng trong bối cảnh thương mại điện tử Châu Á, đồng thời, các kênh kỹ thuật số cũng đang góp phần chuyển đổi biện pháp mua sắm của người tiêu dùng trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương.

Do đấy, UPS cho rằng đấy là thời cơ chín muồi cho các nhà sản xuất tận dụng các thế mạnh này, nhằm mở rộng diện tích sang phân khúc Trung Quốc – 1 quốc gia có tỉ lệ áp dụng cao, cũng như phân khúc Mỹ và Châu Âu – nơi các nhà cung cấp truyền thống đang tụt hậu về kỹ thuật số.

Thứ hai, UPS cho biết mặc dù mua sắm trực tuyến đang càng ngày càng phổ biến nhưng tương tác cá nhân trực tiếp vẫn giữ vai trò quan trọng có các nhà sản xuất Việt Nam muốn mở rộng diện tích kinh doanh sang nước ngoài.

Tại Trung Quốc và Mỹ, hai kênh mua sắm phổ biến nhất là: trang web chính thức (Trung Quốc 17%, Mỹ 23%), và đại diện phân phối hàng của công ty (Trung Quốc 25%, Mỹ 22%).

Tương tự, ở Châu Âu, người mua có xu hướng mua sắm qua thư điện tử (24%) và qua tương tác cá nhân trực tiếp (22%).

Đáng chú tâm, 93% người mua ở Trung Quốc đòi hỏi được tương tác cá nhân trực tiếp có đơn vị cung cấp dịch vụ trước khi thực hiện hành vi mua sắm.

Bởi vậy, các nhà sản xuất Việt Nam muốn thâm nhập thành công vào phân khúc này cần nỗ lực khai thác mạng lưới liên kết và quan hệ cá nhân thích hợp. Thêm vào đấy, đa số người mua chọn lọc mua sắm trực tiếp qua tương tác cá nhân để có thể được hỗ trợ và hướng dẫn mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm 1 cách tiện lợi và mau chóng nhất.

Với nguyên nhân này, đấy cũng là thời cơ các nhà sản xuất Việt Nam hỗ trợ cải thiện năng suất cho đội ngũ kinh doanh bằng cách cung cấp trước các câu hỏi thường gặp liên quan đến sản phẩm trên các kênh phân phối hàng trực tuyến.

Thứ ba, dịch vụ hậu mãi chính là yếu tố thiết yếu giúp các nhà sản xuất Việt Nam tăng lợi thế tranh giành trên phân khúc.

Theo UPS, dịch vụ hậu mãi là vô cộng quan trọng và thường được người mua đòi hỏi trên mọi phân khúc, độc đáo ở Trung Quốc (99%), Mỹ (76%) và Châu Âu (86%).

Dịch vụ hậu mãi đã phát triển thành độc đáo quan trọng, bởi 1/5 đến 1/3 tổng người mua chia sẻ rằng họ rất có thể sẽ chuyển đổi sang 1 nhà cung cấp khác có hỗ trợ các dịch vụ hậu mãi.

Thống kê cho thấy ít nhất 1/3 người mua ở Trung Quốc (32%), Mỹ (43%) và Châu Âu (34%) mong muốn được hưởng các chính sách phân phối hàng đổi trả hàng. Bảo dưỡng và sửa chữa ở chỗ cũng là 1 nhu cầu mà đa số người mua ở Trung Quốc (82%), Mỹ (61%) và Châu Âu (61%) rất chú trọng.

Đảm bảo quy trình đổi trả hàng tiện lợi và dịch vụ hậu mãi ở chỗ sẽ giúp các nhà sản xuất Việt Nam tăng lợi thế tranh giành của mình, đồng thời giúp phát triển thị phần quốc tế.

Thứ tư, khi chọn lọc nhà cung cấp, yếu tố tối quan trọng đối có người mua ở Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu là chất lượng sản phẩm, sau đấy mới là các yếu tố về chi phí/chất lượng thích hợp, cũng như hiện trạng hàng sẵn có.

Theo khảo sát, đa số người mua trong ngành công nghiệp ở Trung Quốc (55%), Mỹ (72%) và Châu Âu (67%) chủ yếu chọn lọc các nguồn hàng sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa có việc 45% người mua Trung Quốc đang mua sắm từ nguồn sản xuất ở nước ngoài vì vậy đấy chính là phân khúc tiềm năng cho các nhà cung cấp Việt Nam phát triển kinh doanh.

Ba nguyên nhân chính khiến người Trung Quốc mua sắm hàng trong nước là giá cả (64%), chất lượng (46%) và khả năng tiện lợi thảo luận khi chuyển nhượng (45%). Bởi vậy, nhà sản xuất Việt Nam muốn thâm nhập vào phân khúc này cần đẩy mạnh các nỗ lực truyền thông của mình, nhằm tương thích có các nhu cầu khác nhau của mỗi phân khúc.

Thứ năm, các dịch vụ giá trị tăng lên, như công nghệ in 3D, là 1 yếu tố giúp nhà sản xuất Việt Nam phát triển thành vượt bậc hơn trong phân khúc đầy tranh giành.

Kết quả khảo sát cho thấy khả năng sẵn sàng chuyển đổi sang nhà cung cấp tích hợp công nghệ in 3D là đáng lưu ý, có 20% người mua ở Trung Quốc, 18% người mua ở Mỹ, và 12% người mua ở Châu Âu. Dịch vụ in 3D sẽ giúp tăng lên mức độ quyến rũ của sản phẩm – giúp nâng cao chất lượng, tính cá nhân hoá, và khả năng thực hiện các yêu cầu khẩn cấp. Các nhà sản xuất Việt Nam có thể tích hợp công nghệ in 3D sẽ tận dụng được xu hướng mới này, góp phần giúp công ty phát triển thành vượt bậc hơn 1 phân khúc đang càng ngày càng đông đúc.

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

Bạn nên click xem thêm tài liệu của trang nàyhttps://giakhanhland.vn/kien-thuc/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0