Người giàu nhất nước Nhật và canh bạc công nghệ cao

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp cho 1 số nhà máy, nhà phân phối và cửa hàng của Uniqlo hiểu chính xác khách mua muốn gì, nhờ vậy giảm hiện trạng tích t

Đừng chỉ để ý bitcoin, những đồng tiền số này cũng có tiềm năng và đà tăng cực mạnh mà ít người để biết đến
Tây Ban Nha cáo buộc ngân hàng Trung Quốc ‘rửa’ hàng trăm triệu euro
Phố Wall lao dốc vì ông Trump và khủng bố ở Barcelona

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp cho 1 số nhà máy, nhà phân phối và cửa hàng của Uniqlo hiểu chính xác khách mua muốn gì, nhờ vậy giảm hiện trạng tích trữ quá thừa 1 số sản phẩm không được ưa chuộng.

Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO của Uniqlo, ông Tadashi Yanai, đang đặt nhiều kỳ vọng vào 1 1 sốh mạng cải tổ công nghệ trong đế chế phân phối lẻ của ông.

Theo báo Nikkei, niềm tin của ông vào khả năng công nghệ sẽ giúp cải thiện công việc kinh doanh có thể thấy rõ nhất ở việc ông kỳ vọng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp cho 1 số nhà máy, nhà phân phối và cửa hàng của Uniqlo hiểu chính xác khách mua muốn gì, nhờ vậy giảm hiện trạng tích trữ quá thừa 1 số sản phẩm không được ưa chuộng.

Khi áp dụng đánh giá nghiêm ngặt về hành vi của người tiêu dùng, Uniqlo có thể đưa ra đề xuất cho khách mua về sản phẩm thích hợp dành cho họ.

Để biến tham vọng thành hiện thực, Uniqlo lên kế hoạch tuyển dụng vô vàn chuyên gia công nghệ tài liệu về khiến cho Uniqlo để nghiên cứu kỹ về hiệu quả của hệ thống giai đoạn này và tạo ra hệ thống mới cải tiến hơn. Uniqlo cần các kỹ sư phần mềm có khả năng đánh giá dữ liệu, hình ảnh và sự phát triển của hệ thống.

Tuy nhiên, Uniqlo gặp khó khi muốn tuyển dụng nhân sự IT bởi Uniqlo là 1 hãng kinh doanh quần áo lớn chứ không phải 1 doanh nghiệp công nghệ danh tiếng, vì vậy, nhân sự IT cũng không hào hứng có việc về đấy làm. Hiểu được điều này, ông Yanai đã tìm đến 1 người khách mua.

Ngày Sáu tháng Bẩy, chủ tịch tập đoàn SoftBank, ông Masayoshi Son cộng có ông Tadahi Yanai đến dự 1 hội chợ tuyển dụng nơi dao động 400 kỹ sư và nhiều người tìm việc khác có nguyện vọng làm việc trong ngành IT đang tập trung ở đấy. Hai ông đã cộng diễn thuyết về xu thế trong ngành phân phối lẻ và địa cầu số mà chúng ta đang sống. Và họ đã tuyển được các nhân sự cần thiết.

Fast Retailing và SoftBank cộng bắt đầu niêm yết cổ phiếu vào tháng Bẩy năm 1994. Từ năm 2001, ông Yanai có vai trò nhất định trong hội đồng quản trị của SoftBank.

Trong buổi họp báo vào ngày Hai tư tháng Tám mới đấy, Yanai nói nhiều hơn về tầm nhìn phát triển công nghệ. Hiện ở, doanh nghiệp vẫn đang thực hiện công tác tiên đoán về số lượng và mẫu mã sản phẩm trước mỗi mùa phân phối hàng, tuy nhiên doanh nghiệp đối diện có rủi ro thừa hàng không nhỏ nếu mẫu kiến trúc không được khách mua ưa chuộng.

Trong kỷ nguyên số, ông Yanai khẳng định Fast Retailing sẽ chỉ sản xuất các sản phẩm mà khách mua cần đến.

Đã từng có khi Uniqlo mắc sai lầm. Sau khi hãng nâng giá 1 loạt sản phẩm vào đầu năm 2016, số lượng khách mua viếng thăm cửa hàng của Uniqlo giảm mạnh, Uniqlo tức thì phải ngừng ngay kế hoạch tăng giá: “Tiêu dùng tăng nhưng mức thu nhập của người lao động không tăng, chính vì vậy tôi buộc phải ngừng nghĩ đến việc nâng giá hàng hóa.”

Không các không dám tăng giá sản phẩm, Uniqlo phải giảm giá 1 số mặt hàng, khách mua tăng trở lại tuy nhiên Uniqlo lại có rất ít sản phẩm có thể tạo đột phá. Doanh số phân phối hàng ở phân khúc nội địa của Uniqlo trong dao động thời gian sáu tháng kết thúc vào tháng Hai năm 2017 tăng chỉ 0,3% so có cộng kỳ năm.

Doanh số phân phối hàng ở phân khúc nội địa kém có thể cản trở mục tiêu trở thành hãng kinh doanh quần áo lớn nhất địa cầu mà Uniqlo đang nhắm tới. Hiện nay doanh số phân phối hàng ở nội địa đang đóng góp dao động 40% tổng doanh số, lợi nhuận chiếm 50% tổng lợi nhuận từ kinh doanh quần áo của Fast Retailing. Đáng tiếc, ngay chính ở phân khúc Nhật Uniqlo khó có thể mở thêm cửa hàng mới.

Uniqlo đặt mục tiêu tổng doanh số phân phối hàng đạt 3 nghìn tỷ yên tương đương 27,4 tỷ USD vào năm 2010. Việc mở cửa hàng mới ở nhiều nước khác ở châu Á sẽ góp phần quan trọng giúp Uniqlo đạt được mức doanh thu này thế nhưng để tạo được đột phá, sự đầu tư của hãng vào công nghệ sẽ giúp cho hãng không chỉ phân phối hàng tốt hơn ở 1 số phân khúc nước ngoài mà còn lãi được nhiều hơn từ phân khúc Nhật vốn đã gần đạt trạng thái bão hòa.

Trung Quốc tung kế hoạch đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-mua-nha/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0