Người Việt Nam sẵn sàng chi tiền cho du lịch, mua hàng công nghệ, nhưng vẫn đứng đầu thế giới về tiết kiệm

Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. 2/5 người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiền chi du lịch, mua sắm quần

Hàng Thái Lan ồ ạt vào Việt Nam, Bộ Công Thương “họp khẩn”
Chính sách không theo kịp tốc độ khởi nghiệp
Hàng tỷ USD rót vào công nghiệp chế biến, chế tạo ở Việt Nam

Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. 2/5 người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiền chi du lịch, mua sắm quần áo, sản phẩm công nghệ sau khi chi trả cho 1 vài phí sinh hoạt thiết yếu. Dù vậy, người Việt Nam vẫn đứng đầu địa cầu về tiết kiệm.

Hãng nghiên cứu kỹ phân khúc Nielsen vừa đăng 1 bài viết có tiêu đề “Khám phá người tiêu dùng ở 1 vài phân khúc mới nổi Đông Nam Á”. Theo đó, Philippines, Myanmar, Thá Lan và Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến của 1 vài công ty muốn mở rộng phân khúc nhờ số lượng lớn người tiêu dùng trẻ và lạc quan có khả năng chi tiêu cũng như sự sẵn sàng chi tiêu.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng ở Philippines, Thái Lan và Việt Nam luôn đạt mức cao trên địa cầu, cụ thể: 132 điểm ở Philippines, 112 điểm ở Việt Nam và 110 điểm ở Thái Lan vào cuối năm 2016.

Nielsen cho rằng, thách thức lớn hơn đối có 1 vài nhà bán lẻ và nhà sản xuất hàng tiêu dùng đóng gói là làm sao giữ người tiêu dùng gắn bó có thương hiệu của họ. Họ phải nghĩ ra các 1 vàih để thu hút người tiêu dùng thử sản phẩm mới, hoặc khơi gợi sự yêu thích đối có 1 vài sản phẩm. Và kết quả là người tiêu dùng sẽ cởi mở hơn để dùng thử 1 vài sản phẩm mới và sử dụng 1 vài sản phẩm có chất lượng cao để nâng cấp cuộc sống của họ.

Nielsen phân tích công nghệ đang là 1 nhân tố lớn định hình cuộc sống của người tiêu dùng. Theo Nielsen, đó là điều độc đáo ở khu vực này, nơi công nghệ là người quý khách đồng hành không ngừng nghỉ từ khi thức dậy cho đến khi đi ngủ. Nó đang 1 vàih tân 1 vàih họ tương tác có gia đình và quý khách bè, xem chương trình hoặc nghe nhạc, nhận tin tức, điều hành công ty và 1 vàih họ mua hàng.

Đối có Việt Nam, Nielsen cho biết Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 112 điểm khi kết thúc năm 2016.

“Chúng tôi tiếp tục thấy sự tự tin của người tiêu dùng Việt cộng có các diễn biến có xu hướng tích cực của phân khúc,… Thực tế là các nhân tố như dân đa số, trình độ dân trí càng ngày càng được cải thiện và tăng cũng như sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và triển vọng kinh tế ổn định của chính phủ sẽ tiếp tục là các động lực chính để giúp Việt Nam trở thành 1 quốc gia lạc quan hơn so có 1 vài quốc gia khác trong khu vực” – bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam.

Về tiết kiệm, người tiêu dùng ở Việt Nam giữ chỉ số cao nhất trên toàn cầu (76%). Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục sẵn lòng chi tiêu vào 1 vài khoản mục lớn. Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy rằng, sau khi chi trả cho 1 vài phí sinh hoạt thiết yếu, dao động 2/5 người tiêu dùng Việt sẵn sàng để chi cho du lịch (35%), mua sắm quần áo mới (33%), 1 vài sản phẩm công nghệ mới (30%) , sửa chữa nhà cửa (27%) và 1 vài dịch vụ vui chơi ngoại khu (26%).

Mối quan tâm quan trọng thứ hai là sức khỏe (42%). Nielsen dẫn báo cáo của hãng cho thấy rằng, 1 vài chứng nhận sức khỏe có 1 sự tăng thêm lớn trong quý 4/2016, tăng 10 điểm, từ 32% trong quý 3 tới 42% trong quý 4. Hai mối quan tâm khác là cân bằng công việc / cuộc sống (26%) và nền kinh tế (20%).

“Không có gì ngạc nhiên khi sức khỏe liên tục nằm trong top 5 vấn đề được người tiêu dùng Việt quan tâm nhất. Người tiêu dùng đang hướng đến 1 cuộc sống lành mạnh, bởi thế nhu cầu về an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm cũng đã được hình thành. Như vậy, xu hướng này đưa ra cho cả nhà sản xuất và nhà bán lẻ 1 vài thời cơ để đổi mới và cung cấp 1 vài sản phẩm tốt nhất để cung cấp nhu cầu này của người tiêu dùng. “- bà Quỳnh nhấn mạnh.

Nielsen: Ngành nước uống chững lại, bia vẫn tăng trưởng ấn tượng

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

Bạn nên click xem thêm tài liệu của trang nàyhttps://giakhanhland.vn/kien-thuc/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0