Sắp ra điều kiện mới về sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu ôtô

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sắp tới đấy Chính phủ sẽ ban hành điều kiện mới về sản xuất, kinh doanh, lắp ráp, và nhập khẩu ôtô,

​TS Lưu Bích Hồ: Tăng thuế VAT là điều tất yếu, có thể chấp nhận!
Phí BOT: Dân không biết, quản lý cũng tù mù
Giảm giá nhiều, doanh số xe lắp ráp bất ngờ vượt xe nhập khẩu

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sắp tới đấy Chính phủ sẽ ban hành điều kiện mới về sản xuất, kinh doanh, lắp ráp, và nhập khẩu ôtô, cũng như điều kiện về 1 số Trung tâm bảo dưỡng, bảo dưỡng ôtô ở Việt Nam.

Thông tin này được ông Đỗ Thắng Hải cung cấp trong buổi Họp báo ở Ban Kinh tế Trung ương ra mắt về Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Phát triển công nghiệp thông minh – Smart Industry World 2017. Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải không tiết lộ tài liệu cụ thể về điều kiện, quy định sắp được ban hành đối có việc nhập khẩu, sản xuất và lắp ráp ôtô.

Ông Hải cho hay, đấy chính là sự 1 sốh tân về thể chế để hỗ trợ và giúp đỡ 1 số công ty (DN) làm ăn chân chính và đang có các sự đầu tư rất lớn ở phân khúc Việt Nam. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định đây sẽ là các chính sách bán hàng đưa ra để có lại hiệu quả thực sự cho DN.

“Các DN nói rằng hầu như họ chưa nhận được sự hỗ trợ gì từ nhà nước, bởi thế văn bản sắp ban hành của Chính phủ ít nhất sẽ tạo được sân chơi bình đẳng cho 1 số DN. Các nhà sản xuất và lắp ráp ôtô ở Việt Nam chỉ cần được đối xử bình đẳng như 1 số DN nhập khẩu ôtô”.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải (trái).

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải (trái).

Mặc dù ở trong nước, 1 số DN đầu tư hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn tỷ đồng, nhưng điều vô lý là thuế nhập khẩu linh kiện ôtô lại cao hơn so có thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc. Chính sách thuế này rõ ràng chẳng thể khuyến khích 1 số công ty lắp ráp và sản xuất ôtô trong nước.

“Chỉ cần bình đẳng giữa 1 số loại hình công ty. Cũng như ngay trong 1 số DN nhập khẩu xe bốn bánh, giữa DN nhập khẩu ôtô chính hãng và không chính hãng cũng cần phải bình đẳng. Có các DN đầu tư rất nhiều về bảo dưỡng, bảo dưỡng để bảo vệ ích lợi người tiêu dùng, nhưng cũng có các DN chỉ nhập 5-10 chiếc sau khi bán xong là hết trách nhiệm, chưa nói đến chuyện báo giá thấp để trốn thuế”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá.

Đối có công ty và người tiêu dùng, các nghịch lý đây rõ ràng tạo ra sự bất bình đẳng, trong khi cơ quan quản lý nhà nước chỉ cần tạo ra sự bình đẳng là đã chắc chắn cho sự phát triển.

Cũng theo tài liệu được cung cấp bởi Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, nhiều chính sách bán hàng về ôtô của 1 số nước quy định ép buộc 1 số nhà sản xuất phải triệu hồi khi phát hiện ra lỗi, nhưng ở Việt Nam chưa 1 chiếc xe nào được triệu hồi.

Sốc: Thuế nhập xe bốn bánh cũ tăng thêm 5.000 USD/chiếc

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

Bạn nên click xem thêm tài liệu của trang nàyhttps://giakhanhland.vn/kien-thuc/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0