Sẽ có một thế hệ Viettel mới sinh ra từ giới trẻ Việt Nam

CEO Nguyễn Mạnh Hùng- Tổng Giám đốc Tập đoàn đang nỗ lực tạo những thách thức mới có tuổi trẻ Viettel. Bởi, “những thách thức, mục tiêu cao, khát vọn

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Chính phủ chờ phán quyết của toà quốc tế vụ kiện Trịnh Vĩnh Bình
Thuế xăng dầu cao quá!
Quảng Ninh: Cải cách hành chính, “chìa khoá” mở cửa thu hút đầu tư

CEO Nguyễn Mạnh Hùng- Tổng Giám đốc Tập đoàn đang nỗ lực tạo những thách thức mới có tuổi trẻ Viettel. Bởi, “những thách thức, mục tiêu cao, khát vọng thần thánh cũng chính là nghịch cảnh để chúng ta khám phá năng lực chính mình”.

Đây là chia sẻ của CEO Viettel ở Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Viettel lần thứ V.

“Sẽ có 1 Viettel mới sinh ra từ thế hệ trẻ”

“Tuổi trẻ nhìn chung và thanh niên Viettel nói riêng đang có trong tay tài sản quý giá nhất đấy chính là thời gian. Và nhiều người trẻ ở Viettel đã không để thời gian trôi đi 1 nhữngh vô nghĩa. Họ lăn xả, dấn bước vào những việc mà ngay chính chính mình họ cũng không nghĩ rằng mình làm được”¸ Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng đã mở đầu bằng 1 chân lý về tuổi trẻ của mỗi thanh niên nhìn chung, và của thế hệ trẻ Viettel nói riêng.

“Thế hệ chúng tôi đã sinh ra Viettel, nhưng rồi sẽ đến ngày chúng tôi rời khỏi nơi đấy. Trách nhiệm hôm nay đấy đều nằm ở những khách mua, nằm ở thế hệ trẻ Viettel. Trí tuệ của thế hệ những khách mua chính là trí tuệ của Viettel. Thế hệ trẻ Viettel hùng mạnh chính là Viettel sẽ hùng mạnh. Thế hệ trẻ Viettel sáng tạo, chính là Viettel sẽ sáng tạo. Thế hệ trẻ Viettel đứng đầu tức là Viettel sẽ đứng đầu. Không ai khác, chính những khách mua là tương lai của Viettel, 1 Viettel mới được sinh ra bởi những khách mua”.

Vị lãnh đạo này cũng nhắc nhiều tới trách nhiệm của những con người kế cận lớp đàn anh, đặc thù là việc phải nghĩ khác, làm khác, sáng tạo và thoát khỏi khuôn mẫu, dù khuôn mẫu hay bí kíp đấy đã tạo ra những thành công lớn lao đến đâu.

“Người giỏi, người nhiều bí kíp thực ra lại đang sống trong 1 cái hộp có 6 tấm ngăn. Tấm ngăn dưới chân là toàn bộ dữ liệu mà họ có, tấm vách trên đầu là niềm tin, phía trước là là những gì họ đã từng nhìn thấy, bí kíp tạo ra tấm chắn phía sau, bên trái là toàn bộ những gì họ giả định, vách ngăn bên phải là toàn bộ hệ tri thức của họ.

Người càng giỏi, vách ngăn càng cứng; càng nhiều bí kíp, vách ngăn càng bền. Nhưng người trẻ thì lại không có những vách ngăn đấy, không có rào cản nào ngăn bước những khách mua nhìn thấy cả vũ trụ và có thể hướng tới nó có tư thế mạnh mẽ nhất, tươi đẹp nhất”.

Dẫn câu chuyện về Trương Thanh Thuỷ – người được mệnh danh là nữ hoàng khởi nghiệp của Việt Nam – trước và sau khi phát hiện căn bệnh ung thư phổi vẫn đầy năng lượng sáng tạo và cống hiến, CEO Viettel nhắn nhủ tới thế hệ trẻ của tập đoàn ý thức gắng sức, nhẫn nại vượt qua gặp khó, nghịch cảnh.

“Đừng thất vọng nếu những khách mua không giỏi ngay lập tức. Hãy coi mỗi thất bại là 1 bài học cần thiết để tiến tới thành công bởi chỉ dấn bước mới có thể làm lên những điều vĩ đại trong cuộc đời.

Với tư nhữngh là Tổng Giám đốc Tập đoàn, tôi đang nỗ lực để tạo ra thách thức cho tuổi trẻ Viettel bởi những thách thức, mục tiêu cao, khát vọng thần thánh cũng chính là nghịch cảnh để chúng ta khám phá năng lực của mình”.

Thực tế, ở Viettel, nhiều dự án đã trở thành bằng chứng cho ý chí thép của người trẻ vượt qua gặp khó, như vOCS 3.0 (hệ thống tính cước theo thời gian thực còn được gọi là “trái tim nhà mạng”), dự án nghiên cứu kỹ sản xuất hạ tầng mạng viễn thông, dự án sản xuất ra chiếc tel bảo mật, dự án bảo vệ khách mua trên không gian mạng…

Sức mạnh đến từ việc phá vỡ chiếc hộp an toàn

Trong bài phát biểu của mình, ông Hùng chia sẻ có những khách mua trẻ câu chuyện ngụ ngôn về con bươm bướm. Trước khi trở thành 1 con bươm bướm, con ngài cần 1 quá trình đủ dài để đủ sức khoẻ phá vỡ cái kén bó hẹp. Có người, vì muốn giúp đỡ con ngài đã dùng tay tách cái kén hộ nó. Nhưng kết quả là họ lại có 1 con bươm bướm tật nguyền vì đôi cánh quá yếu.

Hóa ra, cái kén cứng tạo môi trường ép buộc để con bướm non phải liên tục vận động, liên tục nỗ lực, để đôi cánh của nó đủ cứng cáp, đủ to rộng bay lượn trên bầu trời khi ra khỏi kén.

Viện dẫn câu chuyện ngụ ngôn đầy triết lý về cái kén và con bươm bướm, ông Hùng cho biết cá nhân mình và đội ngũ ban lãnh đạo Viettel luôn tin tưởng, 90% năng lực trong mỗi người còn đang ngủ, cần phải có những yếu tố đánh thức nó dậy.

“Chúng ta tạo ra thách thức, chúng ta đặt ra những mục tiêu cao, chúng ta khó tính có sản phẩm của mình để mỗi người trưởng thành nhanh hơn, bộc lộ năng lực của mình rõ nét hơn.

Hơn khi nào hết, Viettel luôn tự hào vì đã luôn tạo ra những cú huých để cái hộp an toàn của mỗi người càng ngày càng mở rộng, tạo ra được 1 môi trường đủ thử thách để bất kỳ ai đi qua tổ chức này, khi nhìn lại đều thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, cho phép mọi người có thời cơ tìm ra năng lực của chính mình, tìm ra mục đích của đời mình”.

“Nếu khách mua muốn nhữngh tân điều gì đấy, hãy thắt chặt lại dây giầy và tiến bước. Nếu khách mua thất vọng có những gì hiện có, hãy hành động ngay bây giờ.

Viettel có những giấc mơ, những khát vọng thần thánh, nhiệm vụ của tuổi trẻ Viettel là sinh ra 1 Viettel mới, 1 Viettel của những khách mua để thực hiện những ước mơ, những khát vọng đấy”, ông Hùng nhắn nhủ.

Giải mã lợi nhuận nghìn tỷ từ nước ngoài của Viettel

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

Bạn nên click xem thêm tài liệu của trang nàyhttps://giakhanhland.vn/kien-thuc/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0