Vì sao Game of Thrones đại thắng ở châu Á?

So có mùa 6, tập Thứ nhất của Game of Thrones mùa 7 đã có lượng người xem tăng 50% ở Singapore, 47% ở Philippines và 24% ở Đài Loan. Cơn sốt Game of

Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo bay qua không phận Nhật Bản
Báo Mỹ nói gì về tham vọng làm ô tô của Vingroup?
Australia sắp triển khai máy ATM bitcoin ‘hai chiều’ cho phép gửi và rút tiền ảo dễ dàng như “đi chợ”

So có mùa 6, tập Thứ nhất của Game of Thrones mùa 7 đã có lượng người xem tăng 50% ở Singapore, 47% ở Philippines và 24% ở Đài Loan.

Cơn sốt Game of Thrones đã quét khắp toàn cầu rất nhanh trong một số tuần vừa qua khi bộ phim truyền hình phổ biến nhất này bước vào GĐ cuối (6 tập cuối được chuẩn bị sẽ lên sóng vào cuối năm 2018). Mặc dù trước đây lượng người xem bộ phim này ở châu Á không bằng ở Mỹ và châu Âu, nhưng hai mùa gần đây nhất lượng khán giả đã tăng vọt ở lục địa này, trong sự vui mừng của HBO và doanh nghiệp mẹ của họ là Time Warner.

Mặc dù số lượng tăng này có thể là do sự phổ biến càng ngày càng tăng của Game of Thrones trên khắp địa cầu nhưng chỉ điều đây thôi là không nói lên hết được sự việc.

“Game of Thrones đã có lượng người xem tăng mạnh ở châu Á. So có mùa 6, tập Thứ nhất của Game of Thrones mùa 7 đã có lượng người xem tăng 50% ở Singapore, 47% ở Philippines và 24% ở Đài Loan”, Jonathan Spink, CEO của HBO khu vực châu Á, nói có Forbes. Đây là 1 số nhân tố chủ chốt đằng sau thành công gần đây của bộ phim này trên khắp châu Á.

Tăng cường phủ sóng

HBO đã tăng lên nỗ lực để tiếp thị một số chương trình gốc của mình trên toàn cầu, và đã đầu tư thời gian lẫn tiền bạc vào việc bảo đảm rằng khán giả ở toàn bộ một số quốc gia có thể tiếp cận chương trình của HBO theo một sốh thích hợp có họ. Chẳng hạn, Game of Thrones đã được có thêm phụ đề ở một số ngôn ngữ mới trên khắp châu Á trong 2 năm qua, trong đây lần Thứ nhất có tiếng Thái Lan, khiến cho khán giả địa phương dễ hiểu hơn.

Công ty này cũng làm việc cật lực để chống nạn phim lậu, vốn từ lâu đã là 1 vấn đề “nhức nhối” ở một số lãnh thổ nước ngoài, bằng một sốh phát cộng khi một số mùa gần đây trên khắp toàn cầu. Hầu như toàn bộ một số chương trình gốc giờ đây đều được phát đồng thời ở một số lãnh thổ mà HBO đã có mặt, trong đây có Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, và Việt Nam.

Các chiến thuật này đảm bảo đã có về quả ngọt cho HBO, khi hầu như mọi vùng lãnh thổ đều cho thấy lượng người xem tăng lên kể từ khi họ ưu tiên cho vấn đề phát cộng thời điểm. Ở Anh, Sky Atlantic đã chứng kiến lượng người xem kỉ lục khi họ cho công bố tập đầu của mùa 7 khi 2 giờ sáng. Tập phim này cuối cộng đạt mốc 4,7 triệu người xem chỉ trong vòng 1 tuần – lượng khán giả lớn nhất mà 1 chương trình của Sky Atlantic đạt được từ trước đến nay trên.

Vượt tường lửa

Ở Trung Quốc, nơi mà bộ phim này xuất hiện lần Thứ nhất hồi năm 2012, quả là không dễ thống kê được số người xem, nhưng dựa trên một số nỗ lực quảng bá và lượng khán giả hâm mộ trực tuyến dường như rõ ràng rằng bộ phim này đang làm cực kì tốt. Khán giả Trung Quốc thường quan tâm tới bối cảnh thời trung cổ của bộ phim hơn khán giả phương Tây, khi một số bộ phim lịch sử có ngân sách lớn là một số bộ phim phổ biến nhất ở quốc gia này. Được phát sóng dưới tên “Game of Power” ở Trung Quốc, bộ phim này hiện được website phê bình phim danh tiếng ở quốc gia này là Douban xếp hạng 9,6/10.

Tuy nhiên, phim lậu vẫn là 1 vấn đề đối có Game of Thrones ở Trung Quốc, nhưng không phải vì một số nguyên nhân quý khách có thể ngờ tới. Những tập phim hiện được biên tập và kiểm duyệt để thích hợp có một số quy định “đạo đức công cộng”, khiến cho nó bị cắt ngắn đi. Chẳng hạn, tập phim thử nghiệm của mùa Thứ nhất đã ngắn hơn phiên bản của HBO 11 phút khi được biên tập và gắn phụ đề tiếng Quan Thoại. Một bài báo đã gọi đùa là “xem phim tin tức về một số lâu đài châu Âu trên kênh lịch sử”.

Vì nguyên nhân này, người hâm mộ Trung Quốc đã tiếp tục vượt tường lửa hoặc tìm đến một số dịch vụ xem phim trực tuyến để được thưởng thức trọn vẹn.

Tăng marketing ở châu Á

Sau khi đổ vốn cho sự phổ biến của bộ phim này, HBO đã tăng cường nỗ lực marketing của mình trên khắp lục địa này trong một số năm gần đây. Trước tập Thứ nhất của mùa 6, nữ diễn viên Maisie Williams (đâyng vai Arya Stark) đã tới thăm Nhật Bản và Liam Cunningham (vai Davos Seaworth) đã đến Thái Lan trước khi mùa 7 diễn ra.

Giữa năm 2017, trọng điểm mua sắm Indigo ở Bắc Kinh đã được biến thành địa cầu Game of Thrones, nơi mà người mua sắm có thể ngồi trên “ngai vàng” để chụp hình và chiêm ngưỡng một số bản sao phục trang của bộ phim này. Năm 2016, Singapore là nước chủ nhà của “Worlds of Westeros” Thứ nhất của châu Á, 1 sự kiện mà người hâm hộ có thể leo lên bức tường thành trong bộ phim Game of Thrones bằng công nghệ thực tại ảo. Và đầu mùa hè này, White Walkers bị phát hiện khi đang “lang thang” trên một số đường phố Hong Kong chụp hình và phát sữa chua đông lạnh miễn phí.

Những nỗ lực này đã khiến cho bộ phim phá kỉ lục trên toàn địa cầu về lượng người xem cho lần công bố Thứ nhất của mùa này, và một số tập thứ hai tiện dụng lôi kéo hơn 10 triệu khán giả mỗi tuần. Game of Thrones có thể sẽ lại xô ngã một số kỉ lục đây có tập cuối cộng vừa được phát sóng, và nếu điều đây xảy ra thì đảm bảo là châu Á sẽ đâyng góp 1 phần không hề nhỏ.

CEO bỗng nhiên bỏ đi, 14 sếp cộng diễn “trò chơi vương quyền” ở Uber

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-mua-nha/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0