Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về chi tiêu cho hạ tầng

Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á về chi tiêu cho việc phát triển cơ sở hạ tầng, chiếm 5,7% GDP. Theo CBRE Việt Nam, tầm nhìn của Cộng đồng kinh tế A

Thủ tướng: Hàng không đừng đổ hết lỗi cho hạ tầng
Honda và đại lý còn lại gì sau cơn sốc CR-V?
Áp dụng hóa đơn điện tử: Doanh nghiệp vẫn còn nhiều băn khoăn

Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á về chi tiêu cho việc phát triển cơ sở hạ tầng, chiếm 5,7% GDP.

Theo CBRE Việt Nam, tầm nhìn của Cộng đồng kinh tế ASEAN hướng đến tự do hóa thương mại, tự do dịch chuyển lao động có tay nghề cao giữa các nước đã khiến mỗi quốc gia chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng của đất nước mình.

Nguồn: CBRE

Quá trình thành phố hóa diện tích lớn cộng có triển vọng kinh tế tích cực tạo sức ép phát triển hệ thống hạ tầng mức độ cao ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, tốc độ tăng thêm dân cư đô thị (tính theo % tổng số dân cư đô thị) ở Việt Nam đã tăng từ 27% vào năm 2005 lên 34% vào năm 2015, trong khi con số này ở Thái Lan là 50%.

Hiện ở, Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á về chi tiêu cho việc phát triển cơ sở hạ tầng, chiếm 5,7% GDP .

Tuy nhiên, đầu tư cơ sở hạ tầng ở ASEAN vẫn thiếu sự tham dự của nguồn vốn tư nhân, điều này đang là 1 thách thức trong khu vực. Theo ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), hơn 90% vốn đầu tư cơ sở hạ tầng của châu Á đến từ khu vực công.

Hai tuyến tàu điện ngầm ở TP.HCM và Hà Nội là các dự án cơ sở hạ tầng trọng tâm nhằm thúc đẩy sự phát triển của các khu kinh tế vệ tinh.

Ngoài ra còn có các dự án quan trọng khác đang triển khai như các con phố xa lộ Hà Nội – Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, sân bay quốc tế Vân Đồn, Quốc lộ 4B,… và các dự án trong GĐ lập kế hoạch như Hành lang kinh tế Phía Đông, tuyến các con phố xa lộ nối TP.HCM và Phnôm Pênh, có mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp xe 4 bánh, điện tử, du lịch, nông nghiệp, thi công và vận tải.

Nguồn: CBRE

Đặt Việt Nam trong bối cảnh khu vực giúp phân tích rõ các tác động tiềm tàng của việc cách tân động lực phát triển kinh tế trong khu vực. Trong các lĩnh vực BĐS, lĩnh vực logistics sẽ được hưởng lợi nhiều từ việc tăng cường giao thương kết nối trong nội bộ lãnh thổ mỗi quốc gia và giữa các quốc gia có nhau nhờ các khoản đầu tư lớn vào phát triển cơ sở hạ tầng trong ngắn hạn và trung hạn.

Trong dài hạn, sự phân tán trong các khu thành phố cũng như sự mở rộng ra ngoài trọng điểm ở các thành phố và các tỉnh thành phụ cận sẽ tạo nhiều thời cơ cho các chủ đầu tư, chủ có và cư dân.

Những dự án hạ tầng giao thông làm cách tân bề ngoài TP.HCM

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

Bạn nên click xem thêm tài liệu của trang nàyhttps://giakhanhland.vn/kien-thuc/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0