Việt Nam đang đi ngược xu thế tăng trưởng của thị trường ô tô toàn Đông Nam Á?

Dù vậy, BMI Research tiên liệu, phân khúc xe 4 phân phốih Việt Nam và Philippines được tiên liệu có tiềm năng tăng trưởng cao nhất trong khu vực tron

Thủ tướng: Ôtô không chỉ là ôtô, mà còn là thương hiệu quốc gia
Bội chi Ngân sách Nhà nước giảm gần 64%
Sẽ giảm một nửa lệ phí đăng ký doanh nghiệp

Dù vậy, BMI Research tiên liệu, phân khúc xe 4 phân phốih Việt Nam và Philippines được tiên liệu có tiềm năng tăng trưởng cao nhất trong khu vực trong GĐ từ năm 2017 đến năm 2021.

Doanh số phân phối xexe 4 phân phốih mới ở sáu phân khúc lớn ở Đông Nam Á trong tháng Bảy năm nay tăng 15% so có cùng kỳ lên 268.428 xe.

Trước đây, doanh số phân phối xe tháng Sáu giảm mạnh do nhiều nước châu Á nghỉ lễ Ramadan, lễ truyền thống của 1 số người theo đạo Hồi.

Theo Nikkei, tháng Bảy cũng là tháng Thứ nhất trong bốn tháng gần nhất ghi nhận mức tăng trưởng phân phối xe xe 4 phân phốih mới đạt hai chữ số. Doanh số phân phối xe ở 1 số phân khúc lớn của Đông Nam Á đồng loạt tăng mạnh, ngoại trừ phân khúc Việt Nam.

Cụ thể, doanh số phân phối xe 4 phân phốih mới ở Indonesia, 1 trong 1 số nước có cùng đồng Hồi giáo lớn nhất địa cầu tăng đến 38% trong tháng Bảy. 85.131 xe xe 4 phân phốih đã được phân phối ra ở phân khúc Indonesia, tăng gần 20 nghìn chiếc so có tháng Sáu. Tại Malaysia, doanh số phân phối xe xe 4 phân phốih mới tăng 14% lên 48.553 xe.

Tại Thái Lan, nước có phân khúc xe 4 phân phốih diện tích lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, doanh số phân phối xe tháng Bẩy tăng 7% lên 65.187 chiếc.

Người dân Thái Lan chủ yếu theo đạo Phật, chính vì vậy, ảnh hưởng của tháng Ramadan không chỉ rất hạn chế, doanh số phân phối xe xe 4 phân phốih ở Thái Lan tăng đều đặn suốt từ đầu năm nay.

Doanh số phân phối xe ở Philippines, 1 trong 1 số phân khúc xe 4 phân phốih được phân tích có tiềm năng lớn nhất ở Đông Nam Á, tăng 22% trong tháng Bảy.

Việt Nam là 1 ngoại lệ của phân khúc xe 4 phân phốih 1 số nước Đông Nam Á. Doanh số phân phối xe tháng Bảy giảm đến 27%.

Người tiêu dùng Việt Nam đang đình trệ việc mua xe 4 phân phốih mới để chờ sang năm 2018 khi vô vàn mức thuế áp có xe 4 phân phốih nhập khẩu từ 1 số nước láng giềng được bãi bỏ. Giá xe xe 4 phân phốih ở Việt Nam được tiên liệu giảm dao động 20%.

Tính từ đầu năm đến hết tháng Bẩy năm nay, 1.894.312 xe xe 4 phân phốih đã được phân phối ra ở phân khúc Đông Nam Á, mức tăng doanh số so có cùng kỳ ước đạt 7%.

Như vậy tính cả năm nay, toàn khu vực Đông Nam Á ước sẽ đạt doanh số 3,4 triệu chiếc xe. Trong năm 2016, 3,2 triệu xe xe 4 phân phốih đã được phân phối ra ở khu vực Đông Nam Á.

Thị trường tiêu dùng Đông Nam Á được phân tích rất quyến rũ có tổng số dao động 600 triệu người, tốc độ tăng trưởng kinh tế của nhiều nước trong khu vực hiện đang ở mức cao.

Theo BMI Research tiên liệu, phân khúc xe 4 phân phốih Việt Nam và Philippines được tiên liệu có tiềm năng tăng trưởng cao nhất trong khu vực trong GĐ từ năm 2017 đến năm 2021.

Sản lượng xe sản xuất ở Philippines và Việt Nam có thể tăng trưởng lần lượt 300% và gần 200%, cũng theo khẳng định của BMI Research được đưa ra vào tháng Sáu năm nay.

Sự thật 22.000 DN xe 4 phân phốih, xe máy bỏ kinh doanh vì thuế phí

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

Bạn nên click xem thêm tài liệu của trang nàyhttps://giakhanhland.vn/kien-thuc/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0