Việt Nam trong con mắt du khách quốc tế

Việt Nam đã khẳng định sự quyến rũ của mình bằng dấu mốc đấyn gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017, và chuẩn bị 2018 sẽ đấyn được 15,5-16 t

Đề xuất miễn thuế TNDN 2 năm cho cơ sở ươm tạo, khu làm việc chung
Startup Việt tiết lộ bí quyết giúp giá cước thấp hơn Uber, Grab
Vì sao mức phí qua BOT Cai Lậy cao hơn đường cao tốc?

Việt Nam đã khẳng định sự quyến rũ của mình bằng dấu mốc đấyn gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017, và chuẩn bị 2018 sẽ đấyn được 15,5-16 triệu lượt khách. Trong năm 2017, Hội An, Mũi Né, Đà Nẵng, chợ nổi Cái Bè, Hà Nội liên tục được vinh danh trên 1 vài trang du lịch nổi tiếng địa cầu.

Bội thu ở Giải thưởng Du lịch địa cầu 2017, du lịch Việt Nam đã trở thành điểm sáng của năm 2017 có nhiều bứt phá chưa từng có trong lịch sử. Đây là cú hích để Việt Nam sớm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị.

Trong các ngày đầu năm 2018, nhiều du khách quốc tế đã đến Việt Nam, trong đấy có các người đã trở lại Việt Nam nhiều lần. Trong số đấy có người đã chọn lọc ăn Tết cổ truyền ở Việt Nam để cảm nhận không khí ấm cúng của 1 mùa xuân đang về trên đất nước hình chữ S.

Ông Leberton Didier, quốc tịch Pháp, vinh dự là vị khách du lịch quốc tế Thứ nhất đến Hà Nội đã cởi mở: Tôi rất vui và tự hào vì may mắn là vị khách quốc tế Thứ nhất đến Thủ đô Hà Nội và được đấyn tiếp rất trọng thị. Đây đã là lần thứ 3 tôi đến Hà Nội và Việt Nam. Hai lần trước, Thủ đô Hà Nội đã để lại trong tôi các ấn tượng chẳng thể nào quên và thôi thúc tôi trở lại “mảnh đất hình chữ S” lần thứ 3 này.

Việt Nam trong con mắt du khách quốc tế - Ảnh 1.

Hà Nội là 1 điểm đến luôn khiến tôi phải nhớ về có các con người thân thiện, vui vẻ, chan hòa; có bề dày văn hóa, lịch sử hơn ngàn năm văn hiến, có các công trình thiết kế cổ kính và nhiều danh thắng đặc thù. Đặc biệt, ẩm thực của Hà Nội rất hoàn hảo, hoàn hảo hơn tất thảy các nơi tôi từng đặt chân đến.

Những điểm đến của Việt Nam đã từng bước tạo dấu ấn đối có du khách quốc tế. Du khách Raaven D’Souza đến từ Kuwait cho biết, tôi đã tới Việt Nam 3 lần từ Hà Nội tới Hạ Long, Huế, Hội An, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Mỗi lần tới có 1 cảm nhận khác nhau nhưng thực sự 1 vài điểm đến rất ấn tượng. Ẩm thực của 1 vài khách hàng cũng rất đa dạng và quyến rũ, con người nồng hậu.

Trong khi đấy, du khách Matt Sims đến từ Mỹ thì cho biết, anh lấy vợ người Việt Nam, nên cũng biết đến Việt Nam nhiều hơn, thi thoảng có thời cơ anh lại trở về Việt Nam đi nghiên cứu về văn hoá, con người ở quê vợ.

Anh rất thích chụp ảnh, có các điểm đến anh đều ghi chép cẩn trọng về nơi mình đến, có ẩm thực, con người như thế nào và đặc thù trong mỗi bức ảnh đều ghi lại tài liệu chi tiết để khi về Mỹ anh xuất bản thành sách.

“Việt Nam là 1 điểm đến thú vị, tôi yêu cuộc sống thanh bình của 1 vài khách hàng. Những người nông dân hiền hậu và hiếu khách, chỉ đi ngang qua thôi nhưng có tôi các nụ cười của họ thật ấn tượng, khoảng 1 vàih về ngôn ngữ như không còn.

Đặc biệt, khi tới TP. Hồ Chí Minh thuê 1 chiếc xe máy, hay tản bộ vào 1 vài ngóc ngách của từng góc phố để cảm nhận 1 Sài Gòn vừa tiên tiến, vừa thâm trầm có các cung bậc cuộc sống khác nhau của con người nơi đấy cũng rất thú vị.

Hay đến có 1 Hội An yên bình, cổ kính, ẩm thực tinh tế, các con phố rêu phong và dòng sông Hoài thơ mộng. Nơi đấy vào bất kỳ khoảnh khắc nào cũng đẹp. Ngoài ra, ẩm thực đường phố của Việt Nam cũng là 1 sức hút đối có du khách”, Matt Sims nói.

Lần đầu đến có Việt Nam, điểm Thứ nhất là Hà Nội cũng đã để lại cho ông Jay Ellenby – Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ (ASTA) nhiều ấn tượng đẹp.

Ông Jay Ellenby cho biết: Ấn tượng Thứ nhất của tôi là ẩm thực của Hà Nội rất hoàn hảo, con người thân thiện và gần gũi; 1 vài món ăn của 1 vài khách hàng được chế biến rất khéo léo. Ngay cả các loại thực phẩm rất quen có tôi như thịt bò, tôm hùm, mực… 1 vài đầu bếp ở đấy đã có các biến tấu bất ngờ, quyến rũ, lạ miệng.

Đến Thủ đô dịp này, tôi đã được học 1 vàih gói và rán nem truyền thống của người Hà Nội – 1 trải nghiệm rất hoàn hảo. Ngay sau khi kết thúc bữa tối, tôi đã gọi điện cho vợ mình khoe có bà ấy 1 vàih làm món ăn đặc thù này. Và tôi hiểu ở sao Tổng thống Obama khi đến Việt Nam đã thưởng thức món ăn thú vị này.

Qua các gì đã trải nghiệm và nghiên cứu, tôi tin ẩm thực là 1 trong các “thỏi nam châm” lôi kéo du khách Mỹ đến Hà Nội nói riêng, Việt Nam nhìn chung trong thời gian tới.

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) xếp Việt Nam vào địa điểm 6/10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất địa cầu năm 2017, dựa trên tăng trưởng lượng khách. Năm qua, Việt Nam cũng tăng 8 bậc (địa điểm 67/136) về năng lực tranh giành Lữ hành và Du lịch, theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Theo phân tách của UNWTO, “Việt Nam không còn là điểm đến du lịch xa lạ. Quốc gia này quyến rũ bởi nền văn hóa lịch sử lâu đời, ẩm thực đa dạng và phong cảnh môi trường xung quanh quyến rũ”.

Trên nền móng bề dày văn hoá, điểm đến quyến rũ, phong cảnh môi trường xung quanh đặc thù và con người cởi mở, du lịch Việt đang từng bước nỗ lực tạo dấu ấn đối có du khách năm châu. Vừa qua, ở Giải thưởng Du lịch địa cầu-World Travel Awards 2017 được tổ chức ở Phú Quốc, giải nhất ở 6 hạng mục đã vinh danh 1 vài đại diện đến từ Việt Nam. Những giải thưởng này góp phần định vị thương hiệu và hình ảnh cho điểm đến Việt Nam có tư 1 vàih là 1 điểm đến có chất lượng.

Dồn sức để du lịch TP HCM bứt phá

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

Bạn nên click xem thêm tài liệu của trang nàyhttps://giakhanhland.vn/kien-thuc/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0