Xưởng dệt 52 người làm say lòng những ông lớn thời trang như Louis Vuitton, Moncler

Xưởng dệt 52 người làm say lòng những ông lớn thời trang như Louis Vuitton, Moncler

Chỉ có 52 nhân viên và vốn điều lệ 20 triệu yên (tương đương 180.000 USD) nhưng danh sách khách mua của Daiichi Orimono, 1 công ty dệt may ở Nhật Bản

Quỹ tăng 51%, CEO 37 tuổi chê quản lý quỹ là việc “nhàm chán”
Các hãng hàng không giá rẻ và sức mạnh thay đổi hàng không Mỹ
Apple sẽ đánh cược với tương tác thực tế trong tương lai

Chỉ có 52 nhân viên và vốn điều lệ 20 triệu yên (tương đương 180.000 USD) nhưng danh sách khách mua của Daiichi Orimono, 1 công ty dệt may ở Nhật Bản, luôn có những thương hiệu thời trang danh tiếng địa cầu như Louis Vuitton của Pháp hay Moncler của Italy.

Hàng ngày, đại diện từ những thương hiệu thời trang đẳng cấp dừng lại ở nhà máy Daiichi Orimono nằm ở Fukui, tỉnh Fukui, phía bắc Kyoto để nói về những vận hành kinh doanh và kiểm tra những đơn hàng mới nhất. Khi bước vào nội khu, chào đâyn họ là tiếng may móc ồn ào, phát ra từ những cỗ máy nằm ngay ngắn và thẳng hàng trong nhà xưởng.

Daiichi Orimono là 1 sự khác thường. Nó sống sót và tiếp tục phát triển khi ngành công nghiệp dệt may Nhật Bản đang suy thoái mạnh mẽ. Thậm chí, công ty này tiếp tục khẳng định được mình và gây dựng được tên tuổi lẫy lừng trong lĩnh vực dệt may toàn cầu, khiến những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất địa cầu cũng phải tìm đến.

Những nghệ nhân dệt vải

Nhìn diện mạo, dệt vải có vẻ là công việc dễ làm. Tuy nhiên, nó đỏi hỏi những kỹ năng thực sự tốt của 1 nghệ nhân. Quy trình dệt những loại vải khác nhau cũng rất khác biệt, đòi hỏi sự tinh chỉnh có máy móc để có được những tấm vải xuất sắc nhất. Đây là nhân tố tạo nên sự thành công của Daiichi Orimono và lôi kéo được những thương hiệu lớn.

Ngay cả khi sản phẩm làm ra chưa lôi kéo được người dùng, Daiichi Orimono vẫn giữ nó trong kho bởi họ tin rằng chất lượng xuất sắc sẽ đưa khách mua đến có mình. Thực tế, phương thức này của công ty vẫn phát huy hiệu quả và góp phần thi công cho thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp thời trang đẳng cấp.

Ông Ryuji Yoshioka, chủ tịch Daiichi Orimono.

Ông Ryuji Yoshioka, chủ tịch Daiichi Orimono.

Ryuji Yoshioka, chủ tịch Daiichi Orimono, tiếp quản công ty từ cha dao động 35 năm trước khi nó còn là nhà thầu phụ của đế chế dệt may khổng lồ Teijin. Lúc đây, quận Fukui là 1 trong những trọng điểm sản xuất hàng dệt may lớn của Nhật Bản. Chúng ra đời nhằm tranh đua có đối thủ Trung Quốc.

Tách mình khỏi đám đông, Daiichi Orimono chọn lọc vận hành theo hướng tập chung vào chất lượng sản phẩm và mở rộng những mặt hàng thay vì chỉ sản xuất hàng thể thao và chất liệu công nghiệp. Những sản phẩm mới Thứ nhất của công ty là loại vải đặc thù, được dùng là buồm cho du thuyền và dù lượn. Tuy nhiên, khi nền kinh tế Nhật Bản suy thoái, nhu cầu có những mặt hàng này cũng sụt giảm.

“Hàng dệt chất lượng cao không khó để sản xuất miễn là khách mua đầu tư nhiều tiền sở hữu máy móc tân tiến. Chúng tôi cảm thấy rằng nếu chúng tôi tiếp tục tranh đua theo nhữngh này, vốn là thế mạnh của những công ty Trung Quốc, đảm bảo chúng tôi sẽ thua”, Yoshioka nhấn mạnh.

Chính bởi thế, công ty chọn lọc sản xuất những loại sản phẩm chất lượng cực cao mà chỉ máy móc chẳng thể cung cấp được. Khác biệt có phần còn lại của phân khúc, những sản phẩm của công ty lọt vào mắt xanh của những thương hiệu thời trang danh tiếng bậc nhất địa cầu.

Lăn lộn tìm khách mua

Ngoài cải tiến sản phẩm, Daiichi Orimono cũng chọn nhữngh phân phối trực tiếp tới tay khách mua, vốn chiếm dao động 70% vận hành kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, GĐ đầu, chẳng ai muốn sản phẩm của Daiichi Orimono vì chúng quá đắt. Không chịu đầu hàng, đích thân lãnh đạo công ty đã ra nước ngoài tìm đối tác. Đây chính là nền tảng cho mạng lưới phân phối hàng ở nước ngoài của công ty.

“Trong những ngày ấy, không công ty nào ở Fukui thực hiện điều này. Họ còn nghĩ là tôi đang đi nghỉ”, Yoshioka nhớ lại.

Doanh số phân phối hàng của Daiichi Orimono theo năm tài khóa kết thúc vào tháng 7.

Doanh số phân phối hàng của Daiichi Orimono theo năm tài khóa kết thúc vào tháng 7.

Làm điều chưa ai nghĩ tới, Yoshioka đã thu về quả ngọt. Chính thời gian ông lăn lộn ở nước ngoài tìm khách mua cũng là khi sản phẩm của công ty đến được có những thương hiệu thời trang đẳng cấp bậc nhất địa cầu. Họ sử dụng vải của công ty cho những sản phẩm ngoài trời và đồ thể thao. Họ tiếp tục thúc đẩy công ty trong việc tạo ra những sản phẩm mềm và nhẹ, vốn đang càng ngày càng được ưa chuộng.

Những công ty Nhật Bản từng quay lưng có Daiichi Orimono vì chi phí quá đắt cũng cảm thấy sai lầm và sửa chữa nó.

Thành công của Daiichi Orimono 1 lần nữa cho thấy vai trò của chất lượng trong nỗ lực thi công thương hiệu, điều mà nhiều công ty Nhật Bản vẫn đang miệt mài theo đuổi. Không chỉ có lại thành công cho chính bản thân, Daiichi Orimono còn tạo ra động lực để mở ra thời cơ đảo ngược sự suy giảm của ngành công nghiệp dệt may 1 thời nổi tiếng của Nhật Bản.

Khi vô số tượng đài công nghệ sụp đổ, thương hiệu “Made in Japan” vẫn giúp ngành công nghiệp này cuốn hút người tiêu dùng châu Á

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-mua-nha/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0