70% người Việt có xu hướng tiết kiệm tiền nhàn rỗi

Khảo sát cho thấy, trong quý II/2018, có đến 70% người tiêu dùng Việt Nam khi được hỏi đã cho biết mong muốn tiết kiệm tiền nhàn rỗi. Số liệu khảo s

Lập tài khoản giả trên mạng để chiếm đoạt tài sản
Hạnh phúc của nhân viên ngân hàng và nụ cười người nông dân được mùa
5 luật sư tham gia bào chữa cho ông Đinh La Thăng trong vụ PVN mất 800 tỷ

Khảo sát cho thấy, trong quý II/2018, có đến 70% người tiêu dùng Việt Nam khi được hỏi đã cho biết mong muốn tiết kiệm tiền nhàn rỗi.

Số liệu khảo sát mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen – Công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu cho thấy, mặc dù tình hình kinh tế có chuyển biến tích cực trong thời gian gần đó, nhưng suy nghĩ về suy thoái kinh tế của người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục ở mức cao khi 48% người được hỏi cho rằng đất nước vẫn đang trong thời kỳ suy thoái.

Tuy nhiên, gần 5/10 người được hỏi nhận thấy tích cực về việc quốc gia sẽ thoát khỏi suy thoái kinh tế trong 12 tháng tới (tăng 46% ở Quý II so có 38% trong quý I/2018).

70% người Việt có xu hướng tiết kiệm tiền nhàn rỗi - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Việt Nam chủ yếu dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm. (Ảnh minh họa: nielsen)


Đặc biệt, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục lạc quan về hiện trạng tài chính cá nhân của họ. 76% nhận định rằng, hiện trạng tài chính cá nhân của họ tốt hoặc hoàn hảo trong 12 tháng tới, nhưng gần 1/2 số người được hỏi đã cho rằng, đó không phải là thời điểm tốt để mua sắm chi tiêu.

Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam, mặc dù không có chỉ số kinh tế nào cho thấy đang trong hiện trạng suy thoái kinh tế, nhưng người tiêu dùng vẫn tiếp tục tin rằng, tình hình giai đoạn này không thực sự tích cực và tương lai vẫn chưa được xác định đảm bảo. “Suy nghĩ và nhận định này có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc chi tiêu và tiết kiệm của người tiêu dùng”, bà Quỳnh chỉ rõ.

Theo báo cáo khảo sát, người tiêu dùng Đông Nam Á dẫn đầu khi nói đến tiết kiệm, và ý định này vẫn không 1 vàih tân trong hai năm qua. Trong quý II/2018, mật độ người tiêu dùng Việt Nam mong muốn tiết kiệm chiếm đến 70%.

Tuy nhiên, sau khi chi trả cho 1 vài kinh phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam sẵn lòng chi tiêu cho 1 vài hạng mục lớn vì họ muốn có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn. 49% người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho 1 vài kỳ nghỉ và du lịch, 46% người tiêu dùng Việt Nam muốn chi tiền cho quần áo và 1 vài sản phẩm công nghệ mới. Ngoài ra, 43% người Việt muốn chi cho 1 vài làm việc vui chơi gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp/trang trí nhà cửa.

“Người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục dể dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ. Với sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi trở thành các ưu tiên danh tiếng của người tiêu dùng, sản phẩm và dịch vụ có thể cung cấp nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm được tâm trí và tình cảm của người Việt” bà Quỳnh giải đáp./.

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm đột ngột tăng

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: