Ai sẽ thắng trong cuộc đua song mã giữa Samsung và Xiaomi ở Ấn Độ?

Các ước tính doanh thu mới phản ánh 1 sự trở lại lớn cho Samsung, doanh nghiệp từng thống trị phân khúc Ấn Độ trong sáu năm nhưng đã bị Xiaomi vượt q

Khoản thuế thừa kế gần 1 tỷ USD treo trên đầu con trai nuôi chủ tịch LG
Vì sao Game of Thrones đại thắng ở châu Á?
Để thấy được sự phi lý của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, hãy nhìn vào chiếc iPhone

Các ước tính doanh thu mới phản ánh 1 sự trở lại lớn cho Samsung, doanh nghiệp từng thống trị phân khúc Ấn Độ trong sáu năm nhưng đã bị Xiaomi vượt qua vào cuối năm 2017.

Thị trường hotline thông minh đang bùng nổ của Ấn Độ đang trở thành 1 cuộc đua song mã giữa Samsung và Xiaomi.

Theo 1 báo cáo mới của hãng tìm hiểu Canalys, nhà sản xuất hotline thông minh lớn nhất địa cầu và đối thủ đến từ Trung Quốc đang phát triển nhanh của họ hiện chiếm 60% doanh số của đất nước này.

Tính đến ngày 30 tháng 6 vừa qua, Samsung và Xiaomi đã phân phối được gần 10 triệu chiếc hotline thông minh ở Ấn Độ chỉ trong vòng ba tháng, 1 kỷ lục mới cho cả hai doanh nghiệp, Canalys cho biết.

Các ước tính doanh thu mới phản ánh 1 sự trở lại lớn cho Samsung, doanh nghiệp từng thống trị phân khúc Ấn Độ trong sáu năm nhưng đã bị Xiaomi vượt qua vào cuối năm 2017.

Nhà sản xuất hotline thông minh của Trung Quốc có thiết bị rẻ hơn đã được người tiêu dùng rất quan tâm về vấn đề giá cả ở Ấn Độ đón nhận và đã vượt mặt Samsung trong quý 1, tính đến hết ngày 31/3 vừa qua. Họ cũng vừa tăng gấp ba năng lực sản xuất của mình bằng cách xây thêm bốn nhà máy chế tạo hotline thông minh mới.

Tuy nhiên, doanh thu của Samsung đã tăng 47% trong quý 2 so có cộng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng tốt nhất kể từ quý cuối cộng của năm 2015.

“Samsung đang quay trở lại”, chuyên gia đánh giá TuaAhn Nguyen của Canalys, lên tiếng. “Họ đã tung ra các thiết bị có khả năng đọ sức trực tiếp có các sản phẩm của Xiaomi”.

Sản xuất nhiều hotline hơn ở Ấn Độ

Công ty sản xuất hàng điện tử đến từ Hàn Quốc cũng đang đáp trả sự tấn công của Xiaomi bằng cách tăng cường năng lực sản xuất hotline ở Ấn Độ. Vào đầu tháng này, Samsung đã khánh thành nơi mà họ tuyên bố là “nhà máy sản xuất hotline di động lớn nhất địa cầu” ở ngoại ô thủ đô New Delhi.

Rộng đến 32 mẫu (Anh), nhà máy này sẽ cho phép Samsung tăng gần gấp đôi số lượng hotline thông minh mà họ sản xuất ở Ấn Độ hàng năm từ 68 triệu chiếc lên thành 120 triệu chiếc vào năm 2020.

Hiện có hơn 800 triệu bạn tiềm năng ở Ấn Độ cho cả hai doanh nghiệp – và các doanh nghiệp khác – khai thác.

Vẫn chưa “có cửa” cho iPhone?

Ấn Độ đã trở thành phân khúc hotline thông minh lớn thứ hai địa cầu sau Trung Quốc, có hơn 300 triệu người dùng. Và dù Samsung lẫn Xiaomi đang biểu hiện thống trị của họ ở đấy, nhưng vẫn có nhiều thời cơ cho các nhà cung cấp khác, giám đốc tìm hiểu Rushabh Doshi của Canalys cho biết.

Các doanh nghiệp hotline thông minh khác của Trung Quốc cũng đang lôi kéo được nhiều sự chú tâm của bạn Ấn Độ. Những đối thủ nhỏ hơn của Xiaomi là Vivo và Oppo hiện có lần lượt 11% và 10% thị phần.

Tuy vậy, có 1 điều cực kỳ kì lạ là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Apple lại không có mặt trong cuộc chơi này.

Suốt nhiều năm qua, iPhone đã phải vật lộn để giành được chỗ đứng ở Ấn Độ, nơi mà Apple bị vướng các quy định, chẳng thể thành lập các cửa hàng của mình, vì chính phủ đề nghị rằng các nhà phân phối lẻ phải sản xuất số đông các sản phẩm của họ ngay trong nước.

Ngoài ra, mức giá của iPhone cũng quá đắt đối có đại số đông người Ấn Độ, khi mức lương bổng bình quân của họ là chưa tới 2.000 USD/năm.

Theo Doshi, các lô hàng của iPhone đến Ấn Độ đã giảm dao động 50% trong quý vừa qua. Apple đã bắt đầu sản xuất 1 số mẫu iPhone cũ hơn ở 1 nhà máy mới của mình ở Bangalore, nhưng họ vẫn chủ yếu phục vụ cho các bạn giàu có hơn.

Samsung khai trương nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất địa cầu ở Ấn Độ, quyết tâm giành lại địa điểm số 1 từ tay Xiaomi

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: