Amazon sẽ làm gì tại Việt Nam?

Đại diện của Amazon, ông Gijae Seong, Head of Amazon Global Selling Singapore đã xuất hiện ở Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam 2018 để chia sẻ về

Kinh tế Việt Nam: Nỗi lo kiều hối giảm
Vẫn yêu cầu Facebook, Google… lưu trữ dữ liệu người sử dụng Việt Nam
Hàng trăm dự án điện mặt trời đăng ký đầu tư vào Việt Nam

Đại diện của Amazon, ông Gijae Seong, Head of Amazon Global Selling Singapore đã xuất hiện ở Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam 2018 để chia sẻ về biện pháp hỗ trợ phân phối lẻ trực tuyến trên nền móng của họ.

“Chúng tôi đang thi công đội ngũ nhân viên để giúp đỡ người phân phối, chủ thương hiệu, nhà sản xuất để giúp họ tận dụng kênh phân phối trực tuyến phân phối hàng toàn cầu, phát triển kinh doanh, tiếp cận KH qua 1 vài trang phân phối hàng của Amazon”, ông Gijae Seong nói.

Đại diện Amazon cho biết phân khúc phân phối lẻ toàn cầu đang có xu hướng chuyển sang thương mại điện tử (TMĐT) . Doanh thu của TMĐT đã đạt 2.000 tỷ USD năm 2016 và sẽ tăng trưởng hơn 100% trong 4 năm tới. Điều này là 1 1 vàih tân rất lớn trong ngành phân phối lẻ nhìn chung trong khi tăng trưởng của ngành chỉ đạt 26%.

Ông Gijae Seong khẳng định giai đoạn này công ty, cá nhân có thể ngồi ở Việt Nam nhưng vẫn có thể phân phối hàng qua phân khúc Mỹ, châu Âu mà không cần có văn phòng, nhà kho ở các vị trí đây. Nền tảng của Amazon có thể hỗ trợ các công việc này. “Đó là phân phối hàng toàn cầu”, ông khẳng định.

Theo vị đại diện này, Amazon có tổng cộng 13 phân khúc: 3 ở Bắc Mỹ, 5 ở châu Âu và 3 nước châu Á, 2 phân khúc mới nhất là Brazil và Úc. Như vậy, họ có dao động 300 triệu KH đến từ 180 quốc gia và người phân phối đến từ 172 nước bao gồm cả Việt Nam.

Amazon sẽ làm gì ở Việt Nam? - Ảnh 1.

Khẳng định Amazon có trang thương mại thuộc top truy cập nhiều nhất, ông Gijae Seong tự tin sẽ cung cấp 1 phân khúc mở, giúp 1 vài công ty Việt có thể tiếp cận, xuất khẩu hàng hoá ra địa cầu.

Lần này, Amazon cung cấp dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) cho công ty. Tức là khi có đơn hàng, Amazon sẽ tự động đâyng gói và vận chuyển cho khách. Việc của người phân phối chỉ là gửi hàng sang kho cho Amazon và các việc còn lại họ sẽ lo giúp KH.

Đại diện của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VCOM) cho biết sự kiện mời đến Amazon nhằm cung cấp tài liệu để công ty, cá nhân Việt Nam phân phối hàng trên Amazon qua FBA.

VCOM đã có nhiều buổi làm việc có Amazon, thông qua đây, cung cấp các khoá học chính thức để công ty Việt có kiến thức thi công kênh phân phối hàng ra địa cầu thông qua cổng Amazon.

Như vậy, có thể hiểu, ở phân khúc Việt Nam thời gian tới, Amazon sẽ hỗ trợ công ty Việt xuất khẩu trực tuyến qua nền móng của họ

“Thế giới đang 1 vàih tân, chúng tôi hi vọng Amazon không còn xa lạ có người phân phối ở Việt Nam”, ông Gijae Seong cho biết.

Ông chủ Amazon “bỏ túi” hơn 30 tỷ USD từ đầu năm

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

Bạn nên click xem thêm tài liệu của trang nàyhttps://giakhanhland.vn/kien-thuc/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0