Bộ GTVT nói gì về kết luận thanh tra cổ phần hóa cảng Quy Nhơn?

Trao đổi có phóng viên, 1 lãnh đạo Bộ GTVT cho hay, kết luận của Thanh tra Chính phủ đã chỉ rõ vi phạm của những tổ chức, cá nhân liên quan cổ phần h

Ôtô nhập ASEAN: Sau chờ đợi là… đợi chờ
Giải “cơn khát” nhân lực chất lượng cao tại các doanh nghiệp
Không xử nghiêm vi phạm, Việt Nam sẽ thành bãi thải phế liệu

Trao đổi có phóng viên, 1 lãnh đạo Bộ GTVT cho hay, kết luận của Thanh tra Chính phủ đã chỉ rõ vi phạm của những tổ chức, cá nhân liên quan cổ phần hóa cảng Quy Nhơn.

Bộ GTVT sẽ thực hiện nghiêm túc, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận liên quan và báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Vị lãnh đạo Bộ GTVT cho hay, những văn bản được ký trong chỉ đạo Vinalines phân phối cổ phần ở cảng Quy Nhơn đều dựa trên báo cáo của những cơ quan chuyên môn theo quy định pháp luật, trong bối cảnh, và được Bộ trưởng chấp nhận.

Với kiến nghị của Thanh tra Chính phủ thu hồi lại 75% vốn nhà nước ở cảng Quy Nhơn, lãnh đạo Bộ GTVT cho hay, Vinalines đã làm việc có nhà đầu tư (Cty CP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành, còn gọi là Cty Hợp Thành) về kiến nghị trên. Theo đây, nhà đầu tư đã có văn bản thống nhất sẽ trả lại cổ phần để nhà nước nắm quyền chi phối cảng Quy Nhơn vì lợi ích quốc gia và nhà nước. Tuy nhiên, mức giá mua lại ra sao vẫn phải đàm phán thêm.

Về định giá cảng Quy Nhơn(thời điểm tháng 3/2013), lãnh đạo Bộ GTVT cho hay: Cảng Quy Nhơn là doanh nghiệp con của Vinalines, nên do Ban chỉ đạo cổ phần hóa của Vinalines trực tiếp thuê đơn vị thẩm định giá tính toán, phê duyệt. Công ty định giá được thuê phải chịu trách nhiệm về kết quả của mình đưa ra. Do đã phân cấp nên Bộ GTVT không can thiệp, và thời điểm đây so sánh những cảng tương tự cũng vậy (có giá trị tương đương – PV).

Đăng ký từ năm 2016, ở sao Cảng Quy Nhơn vẫn bị từ chối niêm yết?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: