Bỏ quy định gắn mào cho xe hợp đồng điện tử: Taxi truyền thống “liên thủ” để cầu cứu Thủ tướng

Các hãng taxi truyền thống cho rằng việc bỏ quy định gắn hộp đèn cho xe hợp đồng điện tử là 1 trong số một số "một sốh tân bất hợp lý" trong bản dự t

Khá “bảnh” kiếm hàng tỷ đồng trên mạng: Ai quản lý luồng tiền?
Chuyến tàu cổ phần hóa tiếp tục lỡ hẹn
Chủ tịch ADB: Việt Nam đang khẳng định vị trí của mình một cách hiệu quả trong các chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu

Các hãng taxi truyền thống cho rằng việc bỏ quy định gắn hộp đèn cho xe hợp đồng điện tử là 1 trong số một số “một sốh tân bất hợp lý” trong bản dự thảo mới nhất của Nghị định thay thế Nghị định 86 mà Bộ GTVT vừa trình lên Chính phủ.

Ngày 7/8, Bộ GTVT đã trình Chính phủ dự thảo lần thứ 10 Nghị định thay thế Nghị định 86. Trong bản dự thảo mới nhất, Bộ GTVT đã chính thức bỏ quy định về việc gắn mào cho một số xe hợp đồng dưới 9 chỗ. Thay vào đây, một số xe hợp đồng điện tử vẫn phải niêm yết (dán cố định) cụm từ “Xe hợp đồng” trên kính phía trước và kính phía sau xe theo quy định; kích cỡ tối thiểu của cụm từ “Xe hợp đồng” là 6 x 20 cm; cụm từ “Xe hợp đồng” phải được làm bằng chất liệu phản quang”.

Phía Bộ GTVT cho biết: Nội dung này, sửa đổi và điều chỉnh nhằm thích hợp có việc bỏ quy định ở điểm c khoản 1 Điều 7 của dự thảo Nghị định, đồng thời bổ sung quy định về chất liệu, kích cỡ của cụm từ “Xe hợp đồng” nhằm mục đích chắc chắn nhận diện đối có phương tiện xe kinh doanh vận tải loại hình này.

Ngay sau khi Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo lần thứ 10 Nghị định thay thế Nghị định 86 quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe bốn bánh, Hiệp hội taxi Hà Nội lại 1 lần nữa gửi đơn “kêu cứu” lên Thủ tướng Chính phủ. Đây là lần thứ 2 công văn này được gửi đi chỉ trong vòng hai tuần.

Cụ thể, Văn bản số 27 do Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng nêu: “Bản Dự thảo Nghị định lần thứ 10 này có nhiều nội dung trái ngược hoàn toàn có bản Dự thảo Nghị định lần thứ 9 (ngày 17/7/2019) và một số nội dung này có nhiều điểm bất hợp lý, đi ngược lại hoàn toàn có cả 1 quá trình (hơn 03 năm) Bộ Giao thông vận tải cùng rất nhiều bộ, ban, ngành, một số chuyên gia, một số hiệp hội…nghiên cứu thi công Dự thảo”.

Đồng thời cho Hiệp hội này cũng cho biết sự một sốh tân đột ngột này gây ra tâm lý “hoang có lo lắng và bất bình cho cùng đồng một số công ty taxi”. Do đây, một số công ty thuộc Hiệp hội này đã tiếp tục gửi văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ bày tỏ mong muốn được đối thoại trực tiếp về một số quy định trong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 mà cụ thể là quy định gắn hộp đèn cho một số xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ.

Cũng theo 1 nguồn tin của ICTnews, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM vừa ký 1 văn bản gửi lên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu được đối thoại trực tiếp có Thủ tướng về một số vấn đề còn tranh cãi giai đoạn này trong bản Dự thảo sửa đổi Nghị định 86.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Bình Định: Chuyển đổi số phải như chiến lược thần tốc của vua Quang Trung

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: