Bộ trưởng Giao thông: 15/7 phải đưa điện lưới quốc gia kết nối với hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Một số hạng mục của dự án các con phố sắt thành phố Cát Linh – Hà Đông đang phát triển chậm độ. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đề nghị 1 số cơ quan tính

Chống tham nhũng: Có nên mở rộng từ công sang tư?
Bộ KHĐT: “Vẫn chưa nhìn thấy rõ yếu tố đột biến cho tăng trưởng 2018”
Cần nghiên cứu đúng mức chính sách khai thác FTA

Một số hạng mục của dự án các con phố sắt thành phố Cát Linh – Hà Đông đang phát triển chậm độ. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đề nghị 1 số cơ quan tính năng phải sớm đâyng điện cho dự án, đồng thời nhấn mạnh việc nghiệm thu phân tích, chắc chắn an toàn chạy tàu.

Theo Cổng tài liệu điện tử Bộ Giao thông vận tải, ngày 27/6, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp rà soát công đoạn 1 số dự án trọng tâm của ngành.

Báo cáo của 1 số cơ quan tham mưu của Bộ cho biết, 1 số hạng mục thuộc dự án các con phố sắt thành phố Cát Linh – Hà Đông đang phát triển chậm độ. Cụ thể: nhà ga, kết nối, quy trình nghiệm thu, phối hợp của 1 số đơn vị liên quan, dự định kiểm định hoạt động an toàn hệ thống…

Do đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đề nghị Ban Quản lý dự án các con phố sắt và Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông làm việc nghiêm ngặt có nhà thầu. Ngày 15/7 là hạn chót phải đưa điện lưới quốc gia kết nối có hệ thống hoạt động tàu. Cuối tháng 7 – đầu tháng 8 phải đâyng điện xong cho 1 số đoàn tàu tuyến các con phố sắt Cát Linh- Hà Đông.

Bên cạnh đây, Bộ trưởng cũng đề nghị Ban Quản lý dự án các con phố sắt phối hợp có Hội đồng nghiệm thu nhà nước tiếp cận, nghiên cứu hồ sơ, thực ở…để giám sát, kiểm tra dự án.

“Việc nghiệm thu phân tích an toàn của hệ thống phải độc đáo chú trọng từ khâu kiểm tra kiến trúc đến thực ở để chắc chắn tuyệt đối an toàn chạy tàu cho người và phương tiện” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Về dự án xây dựng các con phố sắt tốc độ cao Bắc Nam, Bộ trưởng giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo 1 số cơ quan của Bộ sớm làm việc có Hà Nội và TP.HCM. Tinh thần của Bộ là lắng nghe, cầu thị, không bảo thủ, tiếp thu 1 số ý kiến đâyng góp, phản biện để đẩy nhanh công đoạn dự án.

Đối có dự án các con phố bộ xa lộ Bắc – Nam phia Đông GĐ 2017-2020 đang phát triển chậm độ, Bộ trưởng khẳng định sẽ không hưởng ứng sự chậm trễ do các lý do chủ quan. Các đơn vị phải bảo đảm xây dựng đúng công đoạn phê duyệt 10 dự án thành phần trong tháng 7/2018. Riêng dự án cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được phê duyệt trong tháng 9/2018.

Bộ trưởng Giao thông: 15/7 phải đưa điện lưới quốc gia kết nối có hệ thống các con phố sắt Cát Linh – Hà Đông - Ảnh 1.

Ngày 30/7, dự án các con phố xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi sẽ được thông xe toàn tuyến chính. Trách nhiệm và công đoạn thực hiện nút giao, các con phố gom và 1 số hàng mục liên quan khác sẽ được thống nhất giữa Tổng doanh nghiệp Đường xa lộ Việt Nam (VEC) và địa phương.

“Thông xe để bà con sử dụng, nhân dân sử dụng chứ không tổ chức thu phí ngay” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Vì sao ngành các con phố sắt luôn cần trợ cấp từ Chính phủ?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: