Bộ trưởng GTVT: Hãng bay mới lôi kéo nhân lực khiến Vietnam Airlines bị ảnh hưởng nghiêm trọng!

Nếu có thêm hãng hàng không này mà khiến hãng hàng không khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng thì không phải là điều Bộ GTVT mong muốn, theo Bộ trưởng Nguy

Áp dụng hóa đơn điện tử với hộ kinh doanh: Chống né và trốn thuế
Yêu cầu “bịt lỗ hổng” trong kinh doanh vận tải ôtô
Tài xế GrabBike kiến nghị doanh thu trên 150 triệu đồng mới nộp thuế

Nếu có thêm hãng hàng không này mà khiến hãng hàng không khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng thì không phải là điều Bộ GTVT mong muốn, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trong chiều 5/6 đã trả lời đại biểu về vấn đề chắc chắn bình đẳng trong ngành hàng không, giữa công ty Nhà nước và tư nhân.

Theo Bộ trưởng Thể, Bộ GTVT đã và sẽ tạo mọi điều kiện cho những đơn vị này làm việc.

Tuy nhiên, ông nhận xét có hiện tượng khi phát sinh hãng hàng không mới, mua về nhiều thiết bị, tàu bay, lẽ ra phải có chính sách bán hàng thu hút nhân lực ở nước ngoài hoặc đào tạo thì lại bỏ chi phí thu hút nhân lực của đơn vị khác. “Trong đây có Vietnam Airlines”, ông nói và nhấn mạnh việc làm này khiến cho hãng hàng không quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

“Do đây, Bộ đã đề nghị giải trình làm rõ nguồn nhân lực đào tạo ở đâu. Chứ nếu được hãng này mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến hãng khác thì không phải mong muốn của Bộ. Chúng tôi đang tham khảo chủ trương để chắc chắn công bằng giữa những hãng hàng không quốc gia cũng như tư nhân”, Bộ trưởng Thể cho biết.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng sau đây đã giơ biển tranh luận có Bộ trưởng GTVT về vấn đề này.

“Cá nhân tôi luôn coi Vietnam Airlines là anh cả của hàng không Việt Nam, cần có chính sách bán hàng thích hợp có ngành hàng không”, ông nói.

Tuy nhiên, ông tỏ ra không đồng tình có nhữngh nói của Bộ trưởng Thể khi nhận xét về việc thu hút nhân lực trong ngành.

“Nói hãng bay mới thu hút nhân lực thì nó không thích hợp có những quy định của Bộ luật Lao động. Chỗ này đề nghị phải thực hiện đúng quy định chứ không phải vì câu chuyện đây, nói người ta làm sai. Phải làm theo đúng pháp luật”, ông Nhưỡng tranh luận lại.

Dân có phải trả tiền oan cho 222 năm thu phí ở 61 dự án BOT?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: