Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể: Thi bằng lái xe sẽ khó hơn, tăng thêm lỗi khiến thí sinh “rớt ngay”

Trước câu hỏi của các cử tri về hiện trạng tai nạn giao thông nghiêm trọng tăng lên, Bộ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Văn Thể cho rằng 1 phần lý do bắt

Cơ quan thuế lý giải việc đưa xe ôm, quán cóc vào “tầm ngắm”
“Ái nữ” nhà Alphanam: Với người kế nghiệp, hãy ít hỏi những câu về áp lực, thách thức, hãy hỏi sứ mệnh mà họ muốn làm!
Tập đoàn Hóa chất đề nghị ngân hàng khoanh nợ, giảm lãi suất

Trước câu hỏi của các cử tri về hiện trạng tai nạn giao thông nghiêm trọng tăng lên, Bộ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Văn Thể cho rằng 1 phần lý do bắt nguồn từ khâu đào tạo và sát hạch lái xe.

Phát biểu trước Quốc hội trong phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết đào tạo và sát hạch lái xe là 1 lý do dẫn đến tai nạn giao thông phức tạp. Hiện ở, Bộ đã có các cách thức cứng rắn có vấn đề này như chỉ đạo cơ quan đăng kiểm áp dụng nghiêm túc trong công tác nhiệm vụ, cử thanh tra bộ áp dụng thanh, kiểm tra các trọng điểm đào tạo và sát hạch lái xe.

Ngoài ra, Chính phủ cũng đang tham khảo điều chỉnh các nghị định có liên quan đến an toàn giao thông, trong đây có nghị định 46 để tăng chế tài xử phạt hành chính có các vi phạm, trong đây có vi phạm trong lĩnh vực an toàn giao thông.

“Tăng cường giám sát giờ học, tăng giờ học trên các con phố và tăng độ khó của bài thi cũng như thêm số tình huống mà người tham dự sát hạch có thể rớt ngay nếu vi phạm”, Bộ trưởng Thể nói thêm về công tác sát hạch lái xe đồng thời lấy ví dụ lỗi vượt đèn đỏ khi giao cắt có các con phố sắt có thể gây ra các hậu quả cực kỳ nghiêm trọng nên có thể cho rớt ngay.

Bộ trưởng Thể cũng cho biết 1 hiện trạng đang gây bất an cho xã hội là tình hình tai nạn giao thông nghiêm trọng không chỉ liên quan tới quá trình đào tạo và sát hạch lái xe mà còn kiểm soát lái xe sau khi thi bằng. Dẫn báo cáo của Công an, Bộ trưởng Thể cho biết các tai nạn nghiêm trọng thường xảy ra có các lái xe có thâm liên từ 8-10 năm.

“Ngoài tăng cường công tác đào tạo và sát hạch lái xe, cần tăng cường kiểm tra, giám sát làm việc của công ty và lái xe, nhất là hiện trạng sử dụng rượu bia khi tham dự giao thông, nhằm nâng cao trách nhiệm của công ty, chủ xe và chính bản thân lái xe”, ông Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Trước hiện trạng xe quá tải, Bộ trưởng Thể cho rằng quản lý là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Bộ Giao thông có trọng điểm đăng kiểm nhưng sai phạm diễn ra sau khi đăng kiểm thì Bộ Giao thông chẳng thể quản lý. Ngoài ra, ông Thể cũng nêu hiện trạng xe quá tải, quá khổ xảy ra nhiều ở địa phương, trên các tuyến các con phố huyện, các con phố tỉnh chứ ít xảy ra trên Quốc lộ bởi quốc lộ có sự kiểm soát nghiêm ngặt hơn.

“Xe quá tải là hành vi phá hoại tài sản Nhà nước”, Bộ trưởng Thể nhấn mạnh đồng thời khẳng định sẽ tăng cường các cách thức để giải quyết hiện trạng này.

Trước phản ánh của các đại biểu liên quan đến việc thiếu hụt các công trình giao thông ở địa phương, Bộ trưởng Thể cho biết do ngân sách hạn chế nên dù biết các địa phương có nhu cầu rất lớn nhưng cũng chẳng thể cung cấp. Ngoài ra, việc thi công các công trình giao thông ở Đồng bằng Sông Cửu long và khu vực Tây Bắc tốn nhiều kinh phí vì liên quan đến nền đất và địa hình nên yêu cầu Quốc hội tạo điều kiện dành nhiều kinh phí hơn cho khu vực này trong vấn đề hạ tầng giao thông thay vì phân bổ tương đương như các khu vực khác giai đoạn này.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nói gì về việc uống rượu, bia khi tham dự giao thông?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: