Bỏ xa Doji và SJC về lợi nhuận, động lực nào sẽ giúp PNJ duy trì đà tăng trưởng trong những năm tiếp theo?

HSC phân tách trong dài hạn triển vọng tăng trưởng của PNJ là khả quan nhờ (1) ít bị tranh đua (2) tích cực mở mới cửa hàng và đầu tư mạnh vào công n

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 17/10
Tin HOT: Một doanh nghiệp “bé hạt tiêu” sắp chào sàn với giá tham chiếu 411.000 đồng/cổ phần
Tiếp tục cắt giảm danh mục tự doanh, HSC báo lãi hơn 147 tỷ đồng trong quý 2/2018

HSC phân tách trong dài hạn triển vọng tăng trưởng của PNJ là khả quan nhờ (1) ít bị tranh đua (2) tích cực mở mới cửa hàng và đầu tư mạnh vào công nghệ mới; và (3) có khả năng giành thêm thị phần từ phân khúc trang sức không có thương hiệu có diện tích lớn.

Trong năm 2018, bất chấp 1 vài diễn biến không thực sự thuận lợi của phân khúc chứng khoán Việt Nam khi chỉ số Vn-Index giảm dao động 9,3%, cổ phiếu Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vẫn giữ được mức tăng trưởng dao động 4,4%. Mặc dù đà tăng của PNJ không quá mạnh, nhưng trong bối cảnh phân khúc kém thuận lợi như năm 2018 có thể coi là khá tích cực.

Những ngày đầu năm mới 2019, PNJ vẫn duy trì nhịp tăng khá tốt. Từ vùng đáy 86.400 đồng/cp được thiết lập vào đầu tháng 1, cổ phiếu PNJ đã bình phục ấn tượng và hiện lên trên 97.000 đồng/cp, tương ứng mức tăng dao động 12%.

Bỏ xa Doji và SJC về lợi nhuận, động lực nào sẽ giúp PNJ duy trì đà tăng trưởng trong 1 vài năm thứ hai? - Ảnh 1.

Diễn biến cổ phiếu PNJ trong 3 năm qua

Việc cổ phiếu PNJ tăng trưởng tích cực trong nhiều năm qua đến từ nhân tố kết quả kinh doanh khả quan và dư địa tăng trưởng trong dài hạn còn rộng mở.

Theo báo cáo KQKD năm 2018 được ra mắt, doanh thu thuần PNJ đạt doanh thu thuần 14.573 tỷ đồng – tăng 33%; Lợi nhuận sau thuế 960,2 tỷ đồng – tăng 32% so có năm trước đó. Biên lợi nhuận gộp cũng được cải thiện mạnh từ mức 17,4% trong năm 2017 lên 19,1% trong năm 2018 và đó đều là 1 vài con số kỷ lục của PNJ kể từ khi thành lập. Không 1 vài vậy, PNJ còn là công ty kinh doanh vàng bạc, đá quý có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam, bỏ xa Doji, SJC…

Bỏ xa Doji và SJC về lợi nhuận, động lực nào sẽ giúp PNJ duy trì đà tăng trưởng trong 1 vài năm thứ hai? - Ảnh 2.

Lợi nhuận PNJ năm 2018 đạt kỷ lục

Sau 1 vài thành công trong năm 2018, câu chuyện tăng trưởng của PNJ còn duy trì được hay không là nhân tố được giới đầu tư cực kỳ quan tâm. Mới đó, CTCK HSC đã đưa ra phân tách triển vọng PNJ có nhiều nhân tố hỗ trợ tăng trưởng trong 1 vài năm tới.

Nhu cầu đối có trang sức có thương hiệu càng ngày càng tăng lên. Theo HSC, nhu cầu đối có trang sức có thương hiệu chủ yếu là đến từ nhóm bạn giàu có mới nổi, là đối tượng sử dụng trang sức của 1 vài thương hiệu nổi tiếng để phô trương sự giàu có và khác có đối tượng bạn theo phong 1 vàih cũ thường ưa thích BDS hoặc vàng miếng để tiết kiệm.

Trong khi đó PNJ không có đối thủ lớn trong mảng phân phối lẻ trang sức có thương hiệu ở Việt Nam. Xét về số lượng cửa hàng phân phối lẻ, kiến trúc tinh tế, gia công khéo léo, 1 vài bộ sưu tập mới và sự phổ biến của thương hiệu, HSC cho rằng PNJ đánh bại toàn bộ 1 vài đối thủ khác ở Việt Nam như SJC hay Doji.

Tính tới cuối năm 2018, số lượng cửa hàng PNJ trên toàn quốc đã lên tới 324 và tính tới thời điểm giai đoạn này vào dao động 330. Theo kế hoạch, PNJ sẽ nâng số lượng cửa hàng trên toàn quốc lên dao động 370 vào cuối năm 2019.

CTCK HSC tin rằng PNJ có thể mở rộng thành chuỗi phân phối lẻ toàn quốc có dao động 600-700 cửa hàng trong vài năm tới để phủ sóng hệ thống phân phối lẻ trên toàn quốc.

Bỏ xa Doji và SJC về lợi nhuận, động lực nào sẽ giúp PNJ duy trì đà tăng trưởng trong 1 vài năm thứ hai? - Ảnh 3.

Cửa hàng PNJ bao phủ khắp 3 miền

Không 1 vài vậy, mới đó PNJ còn khẳng định bước chuyển mình thành 1 nhà phân phối lẻ chuyên nghiệp khi cho ra đời cửa hàng flagship theo mô hình PNJ Next có 1 vài không gian sang trọng, cao cấp, có đến cho bạn sự trải nghiệm cực kỳ đặc thù.

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết, PNJ Next biểu hiện sự hướng về tương lai của PNJ có trải nghiệm bạn mới. Next nghĩa là kế tiếp, sự trải nghiệm bạn kế tiếp. Mô hình này có 1 vài không gian tương tác và biện pháp tương tác có bạn tiên tiến hơn so có 1 vài trọng điểm kim hoàn PNJ giai đoạn này.

Ngoài ra, trong năm 2019, PNJ cũng đẩy mạnh mảng kinh doanh đồng hồ thông qua việc mở trọng điểm PNJ Watch. Động thái này cho thấy sự quyết liệt của PNJ đối có lĩnh vực nhiều tiềm năng nhưng khá tranh đua và phân mảnh như đồng hồ ở Việt Nam.

Tỷ suất lợi nhuận tiếp tục cải thiện. Mặc dù tỷ suất lợi nhuận liên tục tăng trong vài năm qua, HSC cho rằng PNJ vẫn còn tiềm năng rất lớn để đẩy mạnh Bên cạnh đó hiệu quả làm việc. Chẳng hạn hệ thống ERP triển khai gần đó giúp cung cấp tài liệu chi tiết và cần thiết về toàn bộ 1 vài mặt làm việc của công ty. Theo đó, PNJ có thể tiếp tục cải thiện được trải nghiệm mua sắm cho bạn; Nâng cao hiệu quả khi đưa sản phẩm ra phân khúc và xử lý được nhiều vấn đề trong làm việc kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả.

HSC tin rằng tỷ suất lợi nhuận gộp ở mảng phân phối lẻ trang sức vàng của PNJ có thể tăng lên 30%-35% trong 3-5 năm tới khi tỷ suất lợi nhuận gộp bình quân cho hàng trang sức trên địa cầu là dao động 45%-48%.

Bỏ xa Doji và SJC về lợi nhuận, động lực nào sẽ giúp PNJ duy trì đà tăng trưởng trong 1 vài năm thứ hai? - Ảnh 4.

HSC tin rằng biên lợi nhuận PNJ sẽ tiếp tục được cải thiện trong 1 vài năm tới

Với 1 vài nhân tố trên, HSC phân tách trong dài hạn triển vọng tăng trưởng của PNJ là khả quan nhờ (1) ít bị tranh đua (2) tích cực mở mới cửa hàng và đầu tư mạnh vào công nghệ mới; và (3) có khả năng giành thêm thị phần từ phân khúc trang sức không có thương hiệu có diện tích lớn đặc thù là khi công ty đã thành lập công ty con mới tập trung vào làm việc phân phối buôn. Vì vậy, tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn của công ty vẫn rất tốt và công ty cũng còn tiềm năng để tối ưu hóa hiệu quả làm việc.

Cùng đi phân phối vàng, PNJ lãi gấp nhiều lần Doji và SJC cùng lại dù doanh thu chỉ bằng 1 góc nhỏ

Bạn đang xem chuyên mục thi truong chung khoan của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: