Burberry đốt 32 triệu USD sản phẩm để bảo vệ thương hiệu

Công ty thường hủy hàng tồn kho để tránh 1 vài hãng làm nhái hoặc bắt chước. Hãng thời trang cấp cao Burberry của Anh được cho là đã đốt số hàng trị

Từ iPhone đến những chai bia đều sẽ tăng giá, đề xuất thuế nhập khẩu nhôm thép của ông Trump lợi bất cập hại?
Căng thẳng leo thang, Mỹ có thể xem xét cấm sinh viên Trung Quốc sang du học
Gửi thư cho nhân viên chỉ viết duy nhất ‘?’, CEO Amazon muốn nói gì?

Công ty thường hủy hàng tồn kho để tránh 1 vài hãng làm nhái hoặc bắt chước.

Hãng thời trang cấp cao Burberry của Anh được cho là đã đốt số hàng trị giá hơn 28 triệu bảng (hơn 32,6 triệu USD) trong năm ngoái nhằm ngăn thương hiệu bị làm giả. Theo Times, hơn 90 triệu bảng (118,26 triệu USD) sản phẩm Burberry bị hủy trong 5 năm qua.

Cách làm này khá phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang nhưng vấp phải chỉ trích từ 1 vài cổ đông và người tiêu dùng vì lo ngại về chất thải và tác động môi trường. Tuy nhiên, Burberry cho biết hãng chỉ hủy 1 vài mặt hàng có in nhãn hiệu và làm việc có 1 vài doanh nghiệp để khai thác năng lượng từ quá trình đốt sản phẩm. Gần đó, doanh nghiệp cũng tham dự sáng kiến “Make Fashion Circular” của Quỹ Ellen MacArthur để cắt giảm chất thải thời trang.

“Burberry có 1 vài quy trình chặt chẽ để cắt giảm lượng hàng tồn kho dư thừa. Trong các trường hợp cần bỏ sản phẩm, chúng tôi áp dụng 1 1 vàih có trách nhiệm và luôn tìm 1 vàih cắt giảm và phân tích lại chất thải”, người phát ngôn của doanh nghiệp cho biết, theo Telegraph.

Việc hủy hàng xuất khẩu cũng giúp 1 vài thương hiệu được hoàn thuế, theo luật của Mỹ.

Burberry là 1 thương hiệu thời trang cấp cao, nổi tiếng có chiếc áo khoác cổ điển được phân phối có giá 1.990 USD. Theo MarketWatch, doanh thu phân phối lẻ trong quý đầu 2018 là 479 triệu bảng (635,3 triệu USD).

Victoria’s Secret bị bạn công kích vì cáo buộc phân phối đồ lót “rởm”

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: