Các công ty đã sẵn sàng cho cuộc “tháo chạy”, đưa chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc

CEO của các công ty này đều chia sẻ về 1 chủ để chung, đấy là họ đã sẵn sàng di dời chuỗi cung ứng tới 1 vị trí khác nếu kinh phí nhập khẩu từ Trung

Phát hiện bản tuyên ngôn dài 4 trang của nghi phạm hé lộ nguyên nhân vụ xả súng ở Texas
Hàng chục bang Mỹ kiện quyết định của ông Trump về nhập cư
Tổng thống Mỹ Trump bất ngờ cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson

CEO của các công ty này đều chia sẻ về 1 chủ để chung, đấy là họ đã sẵn sàng di dời chuỗi cung ứng tới 1 vị trí khác nếu kinh phí nhập khẩu từ Trung Quốc bị đẩy lên quá cao do cuộc chiến thương mại

Mùa báo cáo lương đang diễn ra và các nhà đánh giá rất nóng lòng nghe các tài liệu từ các giám đốc điều hành về cuộc chiến thương mại đang ảnh hưởng đến công ty của họ như thế nào. Có 1 chủ đề chung đấy là họ sẵn sàng di dời chuỗi cung ứng nếu kinh phí nhập khẩu của Trung Quốc bị đẩy lên quá cao.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp mức thuế 10% lên 200 tỷ giá trị hàng hoá nhập khẩu của Trung Quốc vào tháng 9, và sẽ tăng lên 25% trong tháng 1 tới. Theo số liệu mới nhất từ Bộ Công thương Mỹ, ông Trump cũng đe doạ tăng mức thuế đối có toàn bộ các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, có tổng cộng là 531 tỷ USD trong 12 tháng.

Dưới đấy là các gì các công ty nói có các nhà đánh giá:

Lennox International – nhà cung cấp danh tiếng về hệ thống lạnh trên địa cầu

“Chúng tôi chủ động làm việc này”, Todd Bluedem, CEO của công ty nói có các nhà đánh giá trong 1 cuộc họp mở bán báo cáo lương hôm 22/10. Ông nói: “Tôi không đảm bảo thuế quan Trung Quốc sẽ chỉ có tính ngắn hạn. Và vì vậy chúng tôi đang có các hành động để tránh thuế bằng cách chuyển đến khu vực Đông Nam Á và các quốc gia khác có kinh phí thấp hơn mà vẫn cung cấp được các đề nghị của chúng tôi.”

Philips – 1 trong các công ty điện tử lớn nhất địa cầu

Frans van Houten, CEO của công ty công nghệ chăm sóc sức khoẻ và sản xuất các thiết bị chiếu sáng, cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều cách thức để cắt giảm thiệt hại của cuộc chiến thương mại. Đầu tiên là sắp xếp lại chuỗi cung ứng. Đương nhiên là, có lẽ việc này là tiện dụng nhất bởi chúng tôi có các cơ sở sản xuất ở Mỹ, châu Âu và châu Á.”

Van Houten nói thêm: “Chúng tôi đang trong quá trình tạo ra các nhà máy đa phương thức, nơi chúng tôi có thể sản xuất các sản phẩm từ các đơn vị kinh doanh khác. Và chúng tôi dự báo rằng chúng tôi cần trở thành 1 khu vực đại diện trong 1 địa cầu đang có sự phân cực rõ ràng. Vì vật, trên thực ở, quý khách có thể nói chúng tôi đã dự kiến tinh thần cho việc này. Hiện ở, phải mất 1 thời gian để thực hiện, đưa 1 số sản phẩm của Mỹ vào Trung Quốc và ngược lại.”

Acme United Corp – nhà sản xuất các sản phẩm dao kéo, đo lường và bảo hộ ở Connecticut

“Chỉ có 10% sản phẩm của chúng tôi bị ảnh hưởng. Và các mặt hàng này thường là các loại dao gập và 1 số sản phẩm có trong bộ công cụ sơ cứu”, Walter Johnsen, CEO của, cho hay.

Johnsen nói: “Hoàn toàn có khả năng tìm nguồn cung ở các nơi khác cho các sản phẩm đấy, nhưng giai đoạn này chúng tôi chưa có đội ngũ kiểm soát chất lượng ở 1 số quốc gia có nguồn cung ứng cung cấp được các đề nghị của chúng tôi. Nếu đấy là mức thuế 25% được tiến hành vào cuối năm nay thì có lẽ chúng tôi phải đưa 1 số người đến kiểm định chất lượng ở các quốc gia khác.”

Vicor Corp.

James Simms, CFO của nhà sản xuất bộ chuyển đổi năng lượng ở Massachusetts, cho biết: “Chi phí tăng lên không phải là không quan trọng đối có khối lượng các linh kiện đang được nhập khẩu từ Trung Quốc. Chúng tôi đang tìm kiếm các nhà cung cấp khác. Ngoài ra, chúng tôi cũng gửi đề nghị tới chính phủ Mỹ về việc loại bỏ thuế quan đối có 1 số lượng linh kiện, bởi các nhà cung cấp khác không có các loại linh kiện đấy.”

Skechers USA Inc.

David Weinberg, CEO của hãng sản xuất giày, cho hay: “Chúng tôi hoàn toàn có khả năng lưu thông chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc. Sẽ không có sự khác biệt, chúng tôi đảm bảo về điều đấy. Chúng tôi sẽ tìm kiếm vị trí tốt nhất cho chất lượng sản xuất và kinh phí. Chúng tôi đang sản xuất riêng các kiểu dáng ở mỗi quốc gia, tuỳ thuộc vào nhu cầu. Chúng tôi rất linh hoạt, sẽ tăng năng suất ở các quốc gia khác ngoài Trung Quốc và chúng tôi sẽ làm tốt việc đấy.”

The Tile Shop

“Do thuế quan từ Trung Quốc, chúng tôi đang tham khảo về việc rời đi. Và giai đoạn này, chúng tôi có dao động 50% các sản phẩm đều đến từ châu Á. Mục tiêu của chúng tôi là giảm xuống dao động 25% hay thậm chí thấp hơn và khả năng làm được điều đấy là rất cao”, Rober Rucker, CEO của nhà bán lẻ gạch đá có trụ sở ở Minnesota, nói. “Chúng tôi không chờ đợi, chúng tôi sẽ hành động ngay bây giờ.”

Kuehne & Nagel

Detlef Trefzger, CEO của công ty vận chuyển hàng hoá Thuỵ Sĩ, cho biết: “Rất nhiều khác hàng của chúng tôi đang có hoạt động sản xuất ở Trung Quốc, họ tập trung nhiều hơn vào phân khúc này, cộng khi thiếy lập các cơ sở sản xuất ở các nước láng giềng để xuất khẩu. Và sự cách tân này đã diễn ra trong gần 1 thập kỷ.”

Trefzger nói: “Tôi cho rằng xu hướng này đang phát triển thành phố biến ở thời điểm giai đoạn này nhưng nó cũng ảnh hưởng bởi kế hoạch 5 năm của chính phủ Trung Quốc, đấy là “tập trung càng ngày càng nhiều vào phân khúc nội địa Trung Quốc.”

W.W. Grainger Inc.

Donald Macpherson, CEO của nhà bán các mặt hàng bảo hành, sửa chữa và hoạt động ở Illinois, nói rằng: “Tuỳ thuộc vào các diễn biến của thuế quan, chúng tôi đã có các nguồn cung thay thế ở rất nhiều nơi và có thể tìm thêm 1 số nơi khác. Chúng tôi chỉ nhìn vào tổng thể nền kinh tế, toàn bộ các loại kinh phí liên quan đến việc dịch chuyển và chọn ra 1 chọn lọc có kinh phí tốt nhất cho công ty. Sẽ có rất nhiều sự cách tân, nếu chuyển đi, có thể vị trí đấy là Ấn Độ, Mexico hoặc Mỹ, tuỳ thuộc vào tính chất của sản phẩm.”

Đến thú cưng cũng trở thành nạn nhân của Chiến tranh Thương mại Mỹ – Trung

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: