Các ngân hàng sẽ cung cấp dịch vụ với giá rẻ

Theo kế hoạch, 1 vài người lương thấp và bạn ở khu vực vùng sâu, vùng xa cũng có thể tiếp cận sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng nhìn chung và dịch

Chuyện lạ Agribank: Đột nhiên “cục tiền rơi vào đầu” là có thật
VIB triển khai tính năng chuyển tiền chứng khoán VnDirect
MCredit tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ khách hàng

Theo kế hoạch, 1 vài người lương thấp và bạn ở khu vực vùng sâu, vùng xa cũng có thể tiếp cận sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng nhìn chung và dịch vụ chi trả nói riêng.

Đề án 241 về đẩy mạnh chi trả qua ngân hàng đối có 1 vài dịch vụ công đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua hồi tháng 2/2018, được xem là 1 dấu mốc quan trọng để xóa bỏ thói quen dùng tiền mặt mỗi ngày trong di chuyển của xã hội và có ý nghĩa rất quan trọng trong cộng đồng về thúc đẩy chi trả dịch vụ công qua ngân hàng.

Đề án nêu rõ 1 số mục tiêu như như đến năm 2020 sẽ có 80% chuyển nhượng nộp thuế ở 1 vài đô thị trực thuộc trung ương, đô thị thuộc tỉnh thực hiện qua ngân hàng; 70% số tiền điện ở địa bàn đô thị, quận, thị xã thuộc tỉnh, đô thị trực thuộc trung ương được chi trả qua ngân hàng; 50% 1 vài nhân, hộ gia đình ở 1 vài đô thị lớn thực hiện chi trả tiền nước qua ngân hàng; …

Tại Hội thảo Đẩy mạnh chi trả Dịch vụ công qua ngân hàng tổ chức sáng nay (24/8), Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết, Đề án ngay từ khi thi công đến khi được phê duyệt đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ từ 1 vài cơ quan Bộ ngành.

Các ngân hàng thương mại giai đoạn này cũng đều đang tìm hiểu để triển khai thêm 1 vài dịch vụ chi trả mới, tân tiến cung cấp tốt hơn nhu cầu chi trả của bạn, hướng tới cung cấp dịch vụ tài chính có kinh phí rẻ, thân thiện, tạo điều kiện cho người lương thấp và bạn ở khu vực vùng sâu, vùng xa cũng có thể tiếp cận sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng nhìn chung và dịch vụ chi trả nói riêng.

Ông Bùi Sỹ Lợi – Phó Chủ nhiệm Ủy ban về 1 vài vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, chi trả dịch vụ công qua ngân hàng sẽ giúp hạn chế 1 khối lượng lớn tiền mặt trong di chuyển, từ đây cắt giảm 1 vài phí tổn lớn lao của xã hội có liên quan đến việc phát hành và di chuyển tiền như kinh phí in ấn, kiểm đếm, chuyên chở, bảo quản và huỷ bỏ tiền cũ, rách.

Tuy nhiên, trên thực ở, theo ông Nguyễn Kim Anh, việc chi trả qua ngân hàng đối có dịch vụ công giai đoạn này còn khiêm tốn, phạm vi triển khai chủ yếu tập trung vào nhóm đối tượng bạn là 1 vài tổ chức, công ty hoặc ở 1 vài tỉnh, đô thị lớn, điều kiện kinh tế phát triển.

Nói về tình hình hợp tác có 1 vài bên cung ứng, ông Phạm Tiến Dũng – Vụ trưởng vụ chi trả NHNN cho biết, giai đoạn này 50 ngân hàng đã thỏa thuân phối hợp thu thuế điện tử có Thuế, Hải quan; 26 ngân hàng thỏa thuận có 1 vài công ty điện lực cung ứng dịch vụ thu hộ tiền điện trên phạm vi toàn quốc. 26 ngân hàng triển khai phối hợp thu tiền nước ở hơn 20 tỉnh đô thị; 11 ngân hàng triển khai phối hợp thu tiền học phí, hầu hết được triển khai ở 1 vài trường đại học.

“Chúng ta đã có hệ thống Core banking, ATM, POS, Internet Banking, Mobile Banking,… Tôi khẳng định, có công nghệ giai đoạn này, chúng ta không hề thua kém 1 vài nước trong khu vực”, ông Dũng nói.

Trong thời gian vừa qua, chi trả điện tử cũng đã có 1 số chuyển biến tích cực. 6 tháng đầu năm 2018, chuyển nhượng chi trả qua kênh Internet đạt 127 triệu món có giá trị chuyển nhượng là 8.020 tỷ đồng; đạt tốc độ tăng trưởng so có cộng kỳ 2017 là 50% về số món và 32% về giá trị. Giao dịch chi trả kênh Mobile đạt 81 triệu món có giá trị chuyển nhượng là 676 tỷ đồng; đạt tốc độ tăng trưởng so có cộng kỳ năm 2017 là 32% về số mòn và 144% về giá trị.

Dù vậy, còn 1 số tồn ở trong quá trình thúc đẩy chi trả dịch vụ công qua ngân hàng, theo ông Dũng là lượng chuyển nhượng vẫn chưa nhiều, kết nối giữa ngân hàng và tổ chức cung ứng dịch vụ còn triển khai chậm, khả năng thảo luận, chia sẻ tài liệu, truy xuất dữ liệu liên quan đến 1 vài khoản chi trả phí dịch vụ công còn hạn chế.

Nguyên nhân xuất phát từ nhiều phía, từ cơ chế chính sách bán hàng, từ hạ tầng cung ứng dịch vụ chi trả của ngân hàng và 1 số lý do khách quan khác đến từ tâm lý, thói quen dùng tiền mặt của người dân.

Hướng tới tỷ trọng chi trả tiền mặt xuống dưới 8%, tình trạng đang như thế nào?

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: