[Case Study] Du lịch Dubai – “cỗ máy in tiền” Trung Đông: Luật lệ hà khắc, sa mạc nóng bỏng, nhưng vẫn đều đặn đem về hàng tỷ đô

Nền du lịch ở Dubai là 1 “vũ khí cao tay” của UAE khi đều đặn đem về hàng tấn ngoại tệ cho quốc gia này. Nội dung vượt trội: Bối cảnh: Khí hậu bỏng

Trung Quốc dậy sóng, quyền lực tuyệt đối của ông Tập Cận Bình đối mặt nguy cơ suy giảm
Chân dung vị Tổng thống dù đã nghỉ hưu vẫn đau đáu kế hoạch cứu đất nước sắp chìm
Bitcoin sẽ đạt 25.000 USD vào cuối năm nay?

Nền du lịch ở Dubai là 1 “vũ khí cao tay” của UAE khi đều đặn đem về hàng tấn ngoại tệ cho quốc gia này.

Nội dung vượt trội:

Bối cảnh: Khí hậu bỏng rát quanh năm, luật lệ đạo Hồi hà khắc, bất ổn chính trị trong khu vực…

Kế hoạch: Xây một số khách sạn cấp cao bật nhất địa cầu, thi công sân bay kết nối có đa số đô thị lớn, tạo ra vô vàn làm việc “sang chảnh” cho nhu cầu của du khách…

Kết quả:Dubai không chỉ phát triển mà là “bùng nổ” trên bản đồ du lịch toàn cầu. Với hơn 14 triệu lượt khách và đâyng góp hơn 20% GDP cho cả nước, “du lịch Dubai” đã trở thành 1 “cỗ máy in đô la”.

Khắc nghiệt về mọi mặt

Nằm cạnh sa mạc rộng bao la, đô thị Dubai khi xưa là nơi trú ngụ của một số ngư dân hành nghề đánh cá. Không chỉ có khí hậu khắc nghiệt, nơi đấy còn có một số gặp khó “có 1 không hai” trên địa cầu, trở thành rào cản cho nền du lịch trong nước.

Đặc biệt là việc du khách phải cực kỳ lưu ý và tuân thủ một số luật lệ hà khắc của Đạo Hồi, dù không theo đạo hoặc thậm chí là không có tín ngưỡng.

Chẳng hạn như ăn uống ở nơi công cộng bị cấm hoàn toàn trong tháng Ramadan. Vào năm 2008, 1 nữ du khách người Nga còn bị đưa ra tòa vì “dám” uống nước ép trái cây mặt đường trong tháng Ramadan.

Ngoài ra thì Dubai còn có 1 “đạo luật trang phục” có nhiều hình phạt có thể nói là duy nhất trên địa cầu. Những du khách có áo sát nách và quần hay váy ngắn sẽ không được vào tham quan trọng điểm thương mại Dubai, dù họ sẵn sàng chi tiêu cả núi tiền đi chăng nữa. Trang phục khi đi ra ngoài cũng được khuyến cáo có một số độ dài thích hợp khác nhau.

Những du khách thích tiệc tùng cũng sẽ gặp 1 số gặp khó khi “tiêu thụ đồ uống có cồn ở nơi công cộng” cũng là 1 điều cấm kỵ. Chỉ có 1 số điểm được cấp phép như nhà hàng, quán bar và khu vực riêng tư mới được sử dụng một số thức uống có cồn.

Cuộc “lột xác” của Dubai

[Case Study] Du lịch Dubai - “cỗ máy in tiền” Trung Đông: Luật lệ hà khắc, sa mạc nóng bỏng, nhưng vẫn đều đặn đem về hàng tỷ đô - Ảnh 1.

Được mệnh danh là “Thành phố dát vàng”, Dubai không chỉ phát triển mà đã “bùng nổ” thành 1 trọng điểm kinh tế và du lịch của địa cầu. Với hơn 14 triệu lượt khách vào năm ngoái, Dubai lọt top 20 vị trí du lịch trên toàn địa cầu dù kém toàn bộ đối thủ còn lại về quy mô, thắng cảnh cũng như bí kíp phát triển du lịch.

Với hơn 102.000 phòng khách sạn và chuẩn bị tăng lên đến 134.000 phòng vào cuối năm 2018. Dubai có hơn 70 khách sạn 5 sao chỉ trong 1 khu vực nhỏ bé, thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định Dubai có khả năng có khách sạn “6 sao” hay “7 sao” giả dụ có chỉ tiêu phân tách đây.

Dù có mức giá cao ngất ngưỡng, nhưng một số khách sạn ở Dubai đều có mật độ đặt phòng lên đến 70%, và mật độ kia thậm chí còn cao Bên cạnh đây đối có một số khách sạn xa xỉ nhất.

Chỉ sau 1 thời gian ngắn ngủi, “Dubai” đã trở thành 1 vị trí mong ước của giới du lịch trên toàn địa cầu. Dubai được phân tách đã phát triển quá “thông minh” để chuyển mình từ 1 khu vực hoang vu thành nơi nghỉ dưỡng và mua sắm xa xỉ, nhưng không dừng lại ở đây mà lại tiếp tục bổ sung một số giá trị mới nhằm lôi kéo thêm du khách và “dụ dỗ” họ trở lại lần nữa.

Hiện Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đang đứng thứ 24 trên toàn địa cầu về kinh tế theo World Economic Forum. Với Dubai tính riêng “gánh” trên bai 66% tổng đâyng góp GDP của ngành du lịch của cả nước.

Du lịch còn là 1 “cỗ máy in tiền” cho UAE khi đâyng góp đến 20% GDP và chiếm hơn 6% mật độ lao động toàn ngành.

Nhưng vì sao Dubai lại quyến rũ đến thế?

[Case Study] Du lịch Dubai - “cỗ máy in tiền” Trung Đông: Luật lệ hà khắc, sa mạc nóng bỏng, nhưng vẫn đều đặn đem về hàng tỷ đô - Ảnh 2.

Bởi vì trải nghiệm “sang chảnh” mà một số khách sạn và trọng điểm mua sắm ở đấy đem lại. Du khách có thể chọn lọc giữa một số khách sạn có tầm nhìn biển, hay khách sạn Ras Al Khaimah có góc nhìn cạnh núi và bờ biển dài hoang sơ. Dịch vụ ở một số khách sạn này được phân tách là “nhất quả đất”, bởi thế Dubai nghiễm nhiên trở thành vị trí lý tưởng cho một số “khách sộp” mong muốn có 1 trải nghiệm cao cấp địa cầu.

Và Dubai không đơn thuần phát triển mà quên mất cội nguồn, văn hóa tân tiến và một số giá trị truyền thống luôn được hòa trộn ở đấy. Cả đô thị luôn tràn đầy năng lượng, từ một số khách sạn cấp cao nhất cho đến một số khu vực chợ truyền thống hay một số làm việc của người Ả Rập được bảo tồn trở thành trải nghiệm du lịch.

Chẳng hạn như trải nghiệm mua sắm không bằng tiền, mà bằng một sốh thảo luận một số món hàng có giá trị tương đương. Đây là 1 làm việc có tính trải nghiệm nhưng cũng góp phần thúc đẩy doanh thu của một số cửa hàng.

Và còn nơi nào khác trên địa cầu mà khách mua có thể trượt tuyết trong 1 phút trước, rồi sau đây tận hưởng cảm giác đua xe địa hình qua sa mạc khắt nghiệt. Dubai tự phong phú hóa chính bản thân và chiều lòng khách mua đến mức, một số du khách phải “đau đầu” chọn lọc làm việc để tham dự.

Từ một số thiết kế Trung Đông, lịch sử và văn hóa của người dân Ả Rập, hoặc bơi cộng cá heo, cưỡi trên lưng lạc đà, đắm chìm trong công viên nước cạnh sa mạc hay bay cao cộng khinh khí cầu … Ai cũng có 1 danh sách một số việc muốn làm ở Dubai, nhưng không phải ai cũng đã đi vào hoạt động được nó trong 1 chuyến đi.

Kết quả

[Case Study] Du lịch Dubai - “cỗ máy in tiền” Trung Đông: Luật lệ hà khắc, sa mạc nóng bỏng, nhưng vẫn đều đặn đem về hàng tỷ đô - Ảnh 3.

Dubai phát triển nhanh đến mức chính quyền UAE phải lên kế hoạch thi công thêm 1 sân bay quốc tế Al Maktoum, có khả năng đâyn tiếp hơn 160 triệu lượt khách mỗi năm và sẽ khánh thành vào năm 2025.

Nơi đấy còn chuẩn bị sẽ đâyn hơn 20 triệu du khách vào năm 2020 có sự kiện EXPO 2020. Xét về cả số lượng du khách và số tiền chi tiêu hằng ngày của họ, Dubai hiện là điểm đến số 1 ở Trung Đông.

[Case Study] Làm du lịch kiểu Hàn: “Xuất khẩu” Oppa và dùng “virus” K-Pop xâm chiếm địa cầu

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: