Chân ướt chân ráo tới Hà Nội, Go-Việt thể hiện tham vọng chiếm lĩnh thị phần của Grab ngay từ quán trà đá

Không chỉ giải đáp cài đặt, sử dụng ứng dụng, 1 số nhân viên Go-Việt thậm chí còn phát wifi miễn phí hỗ trợ người dùng cài đặt ứng dụng ngay trên…vỉa

FIT quyết định chi 35,5 tỷ đồng mua thêm 2,4 triệu cổ phần Chứng khoán Đại Nam
CEO Mirae Asset: “Đừng nghĩ thị trường chứng khoán đang đen tối, biết cách, bạn sẽ kiếm được bộn tiền dù VnIndex có giảm thế nào chăng nữa”
Cổ phiếu dầu khí, ngân hàng cùng hạ nhiệt, Vn-Index giảm gần 3 điểm

Không chỉ giải đáp cài đặt, sử dụng ứng dụng, 1 số nhân viên Go-Việt thậm chí còn phát wifi miễn phí hỗ trợ người dùng cài đặt ứng dụng ngay trên…vỉa hè.

Sau sự rút lui của Uber vào tháng 4, phân khúc Việt Nam ngay lập tức đón nhận sự hiện diện của 1 ứng dụng đặt xe công nghệ khác là Go-Việt. Ra mắt ở TP.HCM vào tháng 7, Go-Việt đã nhanh chóng đạt được các con số ấn tượng có hơn 1,5 triệu lượt tải ứng dụng và thị phần xe ôm công nghệ ở TP.HCM đã lên tới 35%.

Ngày 12/9 vừa qua, Go-Việt tiếp tục công bố phân khúc Hà Nội sau 2 tháng thử nghiệm ở TP.HCM. Dù được sự hỗ trợ mạnh từ công nghệ và tiềm lực tài chính từ đối tác Go-Jek, tuy nhiên Go-Việt sẽ gặp không ít thách thức từ đối thủ giàu tiềm lực là Grab.

Ngay ở “quê hương” của Go-Việt là Indonesia, Grab cũng đang cho thấy sức mạnh nổi bật của mình, nhất là sau khi mua lại làm việc của Uber ở Đông Nam Á. Đầu năm, Grab chỉ chiếm 30% thị phần đặt xe ở Indonesia, trong khi Go-Jek là 58%. Tuy nhiên, vào cuối tháng 6/2018, Grab đã có bước ngoặt ấn tượng, giúp ứng dụng này chiếm tới 62% thị phần. Những con số trên cho thấy sức mạnh của Grab và là đối thủ sẽ khiến Go-Jek “đau đầu” nhất.

Việt Nam là phân khúc nước ngoài đầu mà Go-Jek vươn tới và chắc hẳn Go-Jek sẽ không mong muốn thất bại ngay trong lần đầu “xuất quân”.

Để có thể đánh bại thế độc tôn của Grab, ngay từ khi công bố ở TP.HCM, Go-Việt đã tung ra các ưu đãi “khủng” như đi 8km chỉ có 5.000 đồng. Chiến lược ưu đãi này đã đem lại hiệu quả cho Go-Việt khi chiếm tới 35% thị phần xe ôm công nghệ chỉ sau 2 tháng.

Với chiến lược tương tự, ngay khi ra Hà Nội, Go-Việt tiếp tục tung gói cước đồng giá 1.000 đồng, ứng dụng cho mọi chuyến đi dưới 6km nhằm lôi kéo bạn.

Không chỉ đẩy mạnh khuyến mãi, Go-Việt còn đẩy mạnh làm việc tiếp thị đến từng…quán trà đá. Ngay trong ngày 13/9, tức chỉ sau 1 ngày công bố phân khúc Hà Nội đã xuất hiện khá nhiều nhân viên mặc đồng phục Go-Việt đi tiếp cận bạn trên khắp địa bàn Hà Nội.

Chân ướt chân ráo tới Hà Nội, Go-Việt biểu hiện tham vọng chiếm lĩnh thị phần của Grab ngay từ quán trà đá - Ảnh 1.
Chân ướt chân ráo tới Hà Nội, Go-Việt biểu hiện tham vọng chiếm lĩnh thị phần của Grab ngay từ quán trà đá - Ảnh 2.

Không chỉ giải đáp cài đặt, sử dụng ứng dụng, 1 số nhân viên Go-Việt thậm chí còn phát wifi miễn phí hỗ trợ người dùng cài đặt ứng dụng ngay trên…vỉa hè. Theo quan sát của chúng tôi, “độc chiêu” tiếp thị này của Go-Việt đã khiến khá nhiều người sẵn sàng cài đặt ứng dụng mà không gặp phải nhiều gặp khó từ bạn.

Dù mới công bố ở Việt Nam, nhưng rõ ràng Go-Việt đang trở thành cái tên có thể “thách thức” Grab. Trong lễ công bố mới đây, ông Nguyễn Vũ Đức – CEO Go-Việt cho biết trong 4 tháng thứ hai sẽ tập trung phát triển 1 số sản phẩm mới trong hệ sinh thái như Go-Car (đặt xe xe 4 bánh), Go-Food (đặt đồ ăn), Go-Pay (ví điện tử). Ngoài ra, Go-Việt sẽ tiếp tục triển khai các dịch vụ khác trong hệ sinh thái dựa trên nhu cầu của phân khúc như đi chợ hộ, giúp việc ở nhà, làm đẹp ở nhà…

Bạn đang xem chuyên mục thi truong chung khoan của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: