Châu Á cần hơn nửa triệu phi công, tiếp viên hàng không trong 2 thập kỷ tới

Nhu cầu về phi công, kỹ thuật viên và tiếp viên hàng không của châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm 1/3 tổng cầu trên toàn cầu trong 20 năm tới... Theo

Trung Quốc đề xuất gói giảm thâm hụt thương mại 200 tỷ USD với Mỹ, Boeing hưởng lợi nhiều nhất
Bà Merkel: Tôi đã đúng khi nói không thể trông chờ vào Mỹ ​
Trump: ‘Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ sụp đổ nếu tôi bị luận tội’

Nhu cầu về phi công, kỹ thuật viên và tiếp viên hàng không của châu Á – Thái Bình Dương sẽ chiếm 1/3 tổng cầu trên toàn cầu trong 20 năm tới…

Theo dự đoán của nhà sản xuất máy bay Mỹ Boeing, 1 vài hãng hàng không ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ cần số lượng phi công, kỹ thuật viên và tiếp viên hàng không lớn nhất địa cầu trong vòng 20 năm nữa do tăng trưởng kinh tế đẩy nhu cầu lưu thông lên cao, hãng tin Bloomberg cho biết.

Cụ thể, khu vực này sẽ cần thêm 240.000 phi công máy bay thương mại, 242.000 kỹ thuật viên và 317.000 tiếp viên hàng không trong thời gian từ năm 2018 đến 2037, chiếm tới hơn 1/3 tổng nhu cầu toàn cầu. Trong đây, Trung Quốc sẽ cần hơn 1 nửa trong số này.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, số lượng hành khách lưu thông bằng hàng không ở châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán tăng gấp đôi vào năm 2036 nhờ kinh tế phát triển mạnh mẽ. Sự xuất hiện của 1 vài hãng hàng không giá rẻ sẽ giúp càng ngày càng nhiều người có thời cơ bay.

Để cung cấp nhu cầu tăng mạnh đây, 1 vài hãng hàng không và nhà sản xuất máy bay như Airbus và Boeing đã thành lập nhiều trọng điểm đào tạo phi công.

“Nhu cầu phi công ở khu vực này sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới”, Keith Cooper, phó chủ tịch dịch vụ việc làm và đào tạo của Boeing Global Services, nói trong 1 thông cáo.

Dù số lượng phi công và kỹ thuật viên dự đoán sẽ cần thêm này giảm nhẹ so có triển mọng 20 năm mở bán trước đây của Boeing, điều này không có nghĩa nhu cầu lưu thông bằng máy bay giảm.

Xu hướng 1 vài phi công trẻ gia nhập phân khúc sớm được dự đoán giúp quá trình thay thế nhân lực diễn ra chậm hơn. Trong khi đây, các cải tiến về kỹ thuật của máy bay giúp giảm số giờ cần để bảo hành, Boeing cho biết.

Trong 1 báo cáo khác, Boeing dự đoán sẽ giao 16.930 máy bay mới trị giá 2,67 nghìn tỷ USD ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong 2 thập kỷ tới. Trong khi đây, trên toàn cầu, hãng này dự đoán sẽ giao tổng cộng 42.730 máy bay mới có tổng giá trị 6,35 nghìn tỷ USD trong cộng GĐ.

Cuộc khủng hoảng ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 1 vài quốc gia châu Á lún sâu hơn vào vũng lầy nợ nần của Sáng kiến Vành đai, Con các con phố

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: