Chỉ 13% số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận tiền qua thẻ ATM

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, đến hết tháng 7/2018, cơ quan Bưu điện đã thực hiện chi trả qua tài khoản cá nhân cho dao động 468 nghìn

TPBank chốt danh sách cổ đông vào ngày 21/3 để đăng ký niêm yết trên HOSE
Chốt quý 1/2018, tỷ giá USD/VND ổn định
Tiền ảo iFan khiến người chơi sập bẫy như thế nào?

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, đến hết tháng 7/2018, cơ quan Bưu điện đã thực hiện chi trả qua tài khoản cá nhân cho dao động 468 nghìn người, chiếm dao động 13% số người hưởng thu nhập hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

Sáng nay (24/8), ở hội thảo “Đẩy mạnh chi trả Dịch vụ công”, ông Phạm Thanh Du, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết từ tháng 3-2012, BHXH Việt Nam phối hợp có Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện thí điểm tổ chức chi trả thu nhập hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện ở 12 tỉnh, đô thị trực thuộc Trung ương.

Đến nay đã có 63/63 tỉnh thành trong toàn quốc thực hiện chi trả thu nhập hưu, trợ cấp BHXH và quản lý người hưởng qua hệ thống Bưu điện thông qua 2 hình thức: chi bằng tiền mặt và chi qua ATM.

Đối có hình thức chi bằng tiền mặt, đến hết tháng 7/2018, cơ quan Bưu điện đã thực hiện chi trả bằng tiền mặt cho dao động 2,6 triệu người (chiếm 87% số người hưởng thu nhập hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng) có số tiền dao động 9,5 tỷ đồng.

Trong khi đây, đối có hình thức chi qua ATM, ông Du cho biết, đến hết tháng 7/2018, cơ quan Bưu điện đã thực hiện chi trả qua tài khoản cá nhân cho dao động 468 nghìn người (chiếm dao động 13% số người hưởng thu nhập hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng) có số tiền dao động 2.373 tỷ đồng.

Vị lãnh đạo đến từ BHXH nhận định, số người nhận thu nhập hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM chiếm tỷ trọng còn thấp. Tính đến năm 2017, có dao động 15% và đến tháng 2/2018 có dao động 21% tổng số tiền thực hiện chi trả qua tài khoản ATM, tuy nhiên mật độ phân bổ giữa các đô thị không đồng đều, chủ yếu tập trung ở các đô thị lớn.

Việc sử dụng thẻ gặp gặp khó đối có các người già, yếu, cao tuổi; số lượng máy ATM chưa nhiều, đặc trưng các vùng sâu, vùng xa. Việc quản lý người hưởng gặp gặp khó, như không nắm được đầy tài liệu người hưởng, báo giảm chưa kịp thời, thu hồi số tiền chi trả rất gặp khó.

Các ngân hàng sẽ cung cấp dịch vụ có giá rẻ

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: