Chủ thẻ ATM mất 116 triệu đồng, DongA Bank chỉ tạm ứng 58 triệu đồng

Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, chủ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản vào rạng sáng 27-6 muốn tạm ứng 100%, nhưng ngân

Từ Sky Mining đến Asama Mining: Khi máy đào tiền ảo “xới” nát lòng tham
[Chuyện nghề] Tự sự của nhân viên tín dụng ngân hàng: Thường trực đối diện với tiền và lòng tham, lúc nào cũng phải tâm niệm “đừng bao giờ tự thắt cổ mình”!
Tăng trưởng tín dụng khoảng 11,5% trong 8 tháng

Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, chủ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản vào rạng sáng 27-6 muốn tạm ứng 100%, nhưng ngân hàng chỉ chấp nhận trả trước 58 triệu đồng.

Chiều 17-7, phản ánh đến Báo Người Lao Động, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên cho biết sau nhiều lần điện thoại kể từ khi bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản ATM vào rạng sáng 27-6, chị được Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) phản hồi bằng việc chỉ tạm ứng số tiền 58 triệu đồng, bằng 50% số tiền bị mất.

“Điều này đã gây thiệt hại nặng nề cho tôi và gia đình bởi vì tình hình tài chính của gia đình tôi đang rất gặp khó do phải nuôi con nhỏ và ba mẹ già yếu. Tôi đã nhờ sự hỗ trợ pháp lý từ doanh nghiệp luật để có văn bản đề nghị ngân hàng tham khảo hoàn trả hoặc tạm ứng 100% khoản tiền bị mất” – chị Duyên nói.

Trong công văn trả lời bạn, DongA Bank cho biết sau khi nhận được đề nghị tra soát của chị Duyên về việc không rút tiền và chuyển khoản nhưng tài khoản thẻ ATM bị trừ tổng cộng 116 triệu đồng, có 2 chuyển nhượng rút tiền và 5 chuyển nhượng chuyển khoản ở máy ATM. Ghi nhận từ camera của Dong A Bank cho thấy, những chuyển nhượng chuyển và rút tiền do 1 người khác thực hiện nhưng chị Duyên không nhận dạng được. Các chuyển nhượng phát sinh có dấu hiệu tội phạm nên ngân hàng này đã chuyển hồ sơ vụ việc khiếu nại của bạn sang cơ quan điều tra.

Chủ thẻ ATM mất 116 triệu đồng, DongA Bank chỉ tạm ứng 58 triệu đồng - Ảnh 1.

Chủ thẻ ATM muốn được tạm ứng 100% khoản tiền bị mất. Ảnh: NLĐ

Đồng thời, phía DongA Bank cho rằng trước thời điểm mất tiền 2 ngày (ngày 25-6), chị Duyên có đưa thẻ và mã PIN cho người khác (chồng chị Duyên – PV) rút tiền ở ATM là không bảo mật tài liệu thẻ theo đúng quy định. Do đây, ngân hàng chỉ tạm ứng cho chủ thẻ số tiền 58 triệu đồng, trong thời gian chờ kết quả từ cơ quan điều tra và việc tạm ứng nhằm bảo đảm ích lợi bạn.

“Đối có đề nghị tra soát của chủ thẻ, DongA Bank sẽ tiếp tục tham khảo và có phương án giải quyết cuối cùng khi có kết luận từ cơ quan điều tra” – công văn của DongA Bank nêu rõ.

Về phía chủ thẻ, chị Duyên cho rằng việc ngân hàng nói rằng chị “đã đưa thẻ và mã PIN cho người khác rút tiền ở Dong A Bank” là không chính xác vì ở buổi làm việc đề nghị tra soát, khiếu nại, chị Duyên đã chủ động cung cấp tài liệu cho phía ngân hàng về việc đưa thẻ cho chồng rút tiền 1 lần vào ngày 25-6. Người rút tiền vào ngày này là chồng của chị Duyên, được chị ủy quyền rút tiền thay 1 lần và không khiếu nại về số tiền này.

Trong khi đây, sau khi xem những hình ảnh trích xuất camera do phía ngân hàng cung cấp, chị Duyên xác nhận người thực hiện chuyển nhượng này không phải người thân, không quen biết, không nhận dạng được người thực hiện những chuyển nhượng này.

“Ngân hàng nói chờ kết luận từ cơ quan điều tra, nếu vài tháng mới có kết quả thì số tiền còn lại trong tài khoản của tôi cũng sẽ bị “giam” và không được hoàn trả, trong khi sai sót không thuộc về chủ thẻ” – chị Duyên khẳng định.

Để giải quyết vụ việc, chị Duyên đã ủy quyền cho Công ty Luật TNHH Luật Việt, thay mặt chị gửi văn bản phản hồi tới DongA Bank. Luật sư Nguyễn Thị Minh Huyền, đại diện Công ty Luật Việt, cho rằng việc mất tiền trong tài khoản ATM mở ở DongA Bank đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị Duyên. Đề nghị ngân hàng tham khảo hoàn trả hoặc tạm ứng 100% khoản tiền 116 triệu đồng trong tài khoản của chị Duyên trong thời gian 7 ngày.

Nếu ngân hàng không giải quyết ích lợi cho chủ thẻ như đề nghị, chị Duyên có thể tính tới phương án khởi kiện ở tòa án có thẩm quyền để thu hồi số tiền trong tài khoản của mình.

Trước đây, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, rạng sáng 27-6, chị Duyên liên tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản ATM trừ tiền không ngừng nghỉ, tổng cộng 116 triệu đồng có 2 chuyển nhượng rút tiền và 5 chuyển nhượng chuyển khoản qua máy ATM, dù thẻ đang được chị cất giữ.

Chủ thẻ DongA Bank mất 116 triệu đồng muốn sớm được hoàn tiền

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: