Chủ thuê bao 11 số ‘méo mặt’ vì phải tự đi đăng ký lại thông tin

Nhiều chủ thuê bao 11 số nằm trong diện chuyển đổi sang 10 số “khóc dở, mếu dở” sau khi có tài liệu mới nhất từ Bộ Thông tin & Truyền thông, tron

Thủ tướng: Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam còn khiêm tốn
Nóng vụ mất 245 tỷ tại Eximbank: Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu NHNN và Bộ công an giải quyết
Xử ông Trầm Bê, triệu tập đại gia Trần Bắc Hà

Nhiều chủ thuê bao 11 số nằm trong diện chuyển đổi sang 10 số “khóc dở, mếu dở” sau khi có tài liệu mới nhất từ Bộ Thông tin & Truyền thông, trong đợt chuyển đổi tài liệu người dùng sử dụng thuê bao 11 số sang 10, 1 số chủ thuê bao 11 số sẽ phải ra ngân hàng đăng ký lại để đảm bảo về 1 số vấn đề pháp lý.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra công đoạn cho 1 số nhà mạng là ngày 15/9 1 số nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số và đề nghị 1 số nhà mạng phải đảm bảo cho quá trình chuyển đổi này.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ có 5 công ty viễn thông chuyển đổi mã mạng lần này. Cụ thể, thuê bao 11 số của mạng Viettel gồm 1 số đầu số 0162, 0163, 0164, 0165, 0166, 0167, 0168, 0169 sẽ chuyển thành 032, 033, 034, 035, 036, 037, 038, 039.

Thuê bao 11 số của mạng MobiFone gồm 1 số đầu số 0120, 0121, 0122, 0126, 0128 sẽ chuyển thành 070, 079, 077, 076, 078.

Thuê bao 11 số của mạng VinaPhone gồm 1 số đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ chuyển thành 083, 084, 085, 081, 082.

Thuê bao 11 số 0188, 0186 của Vietnamobile sẽ được đổi sang đầu số 056, 058. Thuê bao 11 số 0199 của Gtel sẽ được đổi sang đầu số 059. Việc chuyển đổi sẽ bắt đầu từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019.

Chủ thuê bao 11 số méo mặt vì phải tự đi đăng ký lại tài liệu - Ảnh 1.

Trong đợt chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số, giai đoạn này, nhiều người dùng cho rằng giới đầu cơ SIM số đẹp của 1 số nhà mạng là được lợi hơn cả.

Sau chính thức nhận được tài liệu chuyển đổi 1 số đầu số, nhiều người sử dụng 1 số đầu SIM 11 số bắt đầu thấy… “đau đầu” chờ mong 1 biện pháp từ ngành ngân hàng hỗ trợ việc chuyển đổi 1 số đầu số đã đăng ký 1 số dịch vụ ngân hàng, tín dụng đi kèm có tài khoản chi trả như SMS Banking, thông báo biến động số dư, mã OTP, Mobile Banking…

Tuy nhiên, trước tài liệu vừa qua về việc 1 số chủ thuê bao sẽ phải chủ động đến 1 số điểm chuyển nhượng của ngân hàng mình sử dụng để tự đăng ký 1 sốh tân tài liệu số thuê bao liên hệ thì nhiều người dùng chỉ còn 1 sốh… “than trời” vì đảm bảo sẽ tốn rất nhiều thời gian, chưa kể 1 số rắc rối phát sinh để 1 sốh tân lại trọn vẹn 1 số tài liệu của mình liên quan đến 1 số ngân hàng đang sử dụng.

“Trước đó tôi đã trót dùng 1 đầu số 11 số để đăng ký lập 1 số tài khoản ở nhiều ngân hàng khác nhau để tiện nhận 1 số thông báo chỉ về 1 đầu mối. Nếu như bây giờ 1 số ngân hàng đề nghị bạn phải tự đi đăng ký lại hết thì công việc kinh doanh của tôi đảm bảo sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có thể nói bởi thế vì khi số tel chuyển đổi xuống 10 số thì thông báo của ngân hàng không biết có tự động chuyển tới số tel của tôi nữa hay không dù tôi có ra từng ngân hàng đăng ký lại? Trong khi công việc của tôi chẳng thể dừng lại 1 số chuyển nhượng trong nhiều ngày được. Những thiệt hại đó ai sẽ chịu trách nhiệm?”, anh Lê Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) lo lắng.

Chủ thuê bao 11 số méo mặt vì phải tự đi đăng ký lại tài liệu - Ảnh 2.

Trong khi đó có 1 số người dùng SIM 11 số để chuyển nhượng qua ngân hàng giai đoạn này đang “méo mặt” vì phải tự đi chuyển đổi tài liệu thuê bao.

Trong khi đó, anh Vũ Văn Minh (Đống Đa, Hà Nội) cũng đang rất lo lắng khi nhận được tài liệu tự mỗi bạn sẽ phải đến 1 số ngân hàng đăng ký lại sau khi chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số.

“Tôi đã sử dụng hai số tel đầu số 11 số để dùng 1 số dịch vụ ví điện tử. Công việc của tôi chủ yếu là kinh doanh Online nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ vì nói việc chuyển đổi số tel ở đầu 1 số ngân hàng còn liên quan đến vô vàn 1 số bạn của tôi.

Tôi sẽ phải thông báo lại cho khách trọn vẹn, chưa kể vô vàn 1 số nhãn hiệu của tôi hiện đang kinh doanh cũng phải làm lại. Trong khi đó, việc vô vàn người đến cùng đăng ký chuyển đổi ở ngân hàng đảm bảo sẽ ùn ứ hệ thống. Chưa kể đến 1 số trục trặc trong chuyển nhượng sẽ tốn không ít thời gian”, anh Minh lo âu về ngày phải đổi SIM 11 số sang 10 số sắp tới.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, lo lắng là tâm trạng chung của rất nhiều người dùng… “trót” dùng SIM 11 số để đăng ký 1 số dịch vụ liên quan đến ngân hàng vì nhiều người cho rằng, trong trường hợp này, nếu 1 số ngân hàng chủ động thi công 1 hệ thống hỗ trợ bạn có thể chuyển đổi tài liệu sẽ nhanh hơn thay vì đề nghị bạn đi đến 1 số ngân hàng “xác minh” và chuyển đổi lại 1 số tài liệu kê khai liên quan đến số tel chuyển đổi sẽ rất phiền phức.

“Trong quá trình chuyển đổi từ 11 số sang 10 số, tiền của tôi vẫn còn trong tài khoản sẽ ra sao? Nếu có trục trặc, nhầm lẫn sẽ xử lý như thế nào? Tài khoản đã đăng ký mobile banking cần xử lý thế nào? Phương án này bạn gặp gặp khó gì? Có nguy cơ nào tiềm ẩn hay không? Đó là 1 số vấn đề mà chúng tôi quan tâm bởi chẳng thể chỉ nói “bạn tự đi đăng ký lại” mà không có 1 số phương án giải quyết rủi ro cho bạn được”, chị Phạm Mai Trang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết.

Trước 1 số thắc mắc và lo lắng của nhiều bạn, đại diện 1 ngân hàng lớn có hội sở ở Hà Nội cho rằng, việc tự đến 1 sốh tân số tel thực ở hơi bất tiện cho người dùng. Tuy nhiên, người dùng cũng cần có sự chia sẻ bởi về qui định thì ngân hàng không được tự ý 1 sốh tân tài liệu bạn. Ngân hàng ép buộc phải có ý kiến từ phía bạn bởi thế không còn 1 sốh nào khác là người dùng phải tự đi chuyển đổi tài liệu cho chính mình để đảm bảo ích lợi.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải cho biết, do vấn đề pháp lý, 1 số thuê bao di động 11 số, sau khi chuyển về 10 số phải ra ngân hàng cập nhật lại số tel kết nối 1 số dịch vụ ngân hàng, thay vì việc 1 số ngân hàng chủ động cập nhật thuê bao mới chuyển đổi cho bạn.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc nhiều lần có Ngân hàng Nhà nước. Ban đầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng chuẩn bị sẽ chuyển đổi tự động cho bạn. Tuy nhiên, sau khi tham khảo trọn vẹn 1 số vấn đề pháp lý, việc này không thực hiện được bởi theo quy định, việc 1 sốh tân số điện thoạt kết nối ngân hàng phải xuất phát từ người sử dụng. Vì vậy, 1 số bạn đang sử dụng thuê bao di động 11 số để kết nối 1 số dịch vụ ngân hàng như internet banking, dịch vụ SMS banking phải chủ động đến 1 số điểm chuyển nhượng 1 sốh tân đầu số liên hệ.

MobiFone sẵn sàng chuyển đổi đầu số thuê bao 11 số sang 10 số

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0