Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh Trần Trọng Kiên tiết lộ tin mới nhất về liên doanh hàng không với AirAsia

Tony Fernandes, CEO AirAsia sẽ xuất hiện ở Hà Nội ngày mai và sẽ trả lời những câu hỏi liên quan đến chiến lược của hãng hàng không liên doanh giữa V

Thủ tướng yêu cầu Bộ VH-TT-DL giải trình về “tour 0 đồng”
Nền kinh tế đã bước vào “quỹ đạo tăng trưởng mới”?
Khóa điện thoại, cắt nước người nợ thuế: Quá lạnh lùng

Tony Fernandes, CEO AirAsia sẽ xuất hiện ở Hà Nội ngày mai và sẽ trả lời những câu hỏi liên quan đến chiến lược của hãng hàng không liên doanh giữa Việt Nam và AirAsia, ông Trần Trọng Kiên nói có báo Trí Thức Trẻ.

Bên lề Diễn đàn kinh tế Việt Nam (VIEF) 2018 về du lịch, báo Trí Thức Trẻ đã có cuộc thảo luận có ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group về câu chuyện của phân khúc hàng không Việt Nam.

VBF 2018 diễn ra ngày hôm qua nhận định hàng không có thể trở thành “nút thắt cổ chai” của ngành du lịch. Theo ông vì nguyên nhân gì mà tư nhân lại khó tham dự vào phân khúc hàng không?

Việc cấp phép cho những hãng hàng không mới đã được quy định rõ ràng trong Nghị định 92 của Chính phủ. Hiện phân khúc này đang tăng trưởng rất quyến rũ khiến cho những nhà đầu tư mong muốn tham dự vào. Việc cấp phép cho Bamboo Airways vừa qua, tôi cho rằng đấy là thể hiện Chính phủ đã mở cửa cho những hãng hàng không mới.

Tôi cũng tin rằng hãng hàng không AirAsia Việt Nam được thành lập sẽ đâyng góp 1 phần quan trọng cho tăng trưởng, đưa khách nước ngoài vào Việt Nam nhiều hơn và giúp cho người Việt Nam di chuyển thuận lợi, thuận lợi hơn.

Nhắc đến AirAsia Việt Nam, ông từng tuyên bố liên doanh hàng không này sẽ cất cánh trong năm 2018, nhưng đến nay đã gần hết năm. Vậy dự án này đang như thế nào?

Chúng tôi vẫn tiếp tục làm dự án. Hi vọng có thể mở bán cho mọi người vào sáng mai, sau khi có ký kết có Tony Fernandes, CEO AirAsia.

Tức là ngày mai (6/12) chúng tôi mới biết được số phận của hãng bay này?

Đúng vậy.

Vừa qua Chính phủ đã cấp phép cho Bamboo Airways và Vietstar Airlines cũng lại rục rịch đề xuất bay. Thị trường liệu có đất chật người đông?

Thị trường hàng không đã tăng trưởng rất tốt trong 10 năm vừa rồi. Năm nay thực ra có gặp khó hơn khi giá dầu tăng đôi chút nhưng tôi tin rằng nhu cầu di chuyển vẫn tiếp tục tăng. Điều này thể hiện ở khát vọng ngành du lịch Việt Nam mục tiêu đâyn được 30 triệu khách, khách nội địa có thể tăng 200 triệu lượt tour.

Như vậy, nhu cầu hàng không sẽ tăng gấp đôi, gấp ba. Mà nhu cầu này cần mất thời gian để thi công, bởi thế Việt Nam thực sự cần những hãng hàng không mới.

Bên cạnh đây, so sánh số lượng hãng hàng không Việt Nam có những nước trong khu vực, đơn cử như Thái Lan, chúng ta chỉ bằng 1/3 về số lượng, chưa tính đến chất lượng. Do vậy, chúng ta hoàn toàn có thể nói đến thời cơ có thêm nhiều hãng hàng không ở Việt Nam. Điều này tốt cho người dân, cho toàn bộ khách du lịch.

Vậy để tranh đua, liên doanh hàng không Việt Nam và AirAsia khi thâm nhập phân khúc có chiến lược gì?

Câu hỏi này để cho Tony trả lời vào ngày mai.

Cảm ơn ông!

Doanh nghiệp du lịch đề xuất nới room cho nhà đầu tư ngoại trong ngành hàng không

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: