Con gà đẻ trứng vàng mới của MB

Sau tài chính tiêu dùng, liệu bảo hiểm nhân thọ có là con gà đẻ trứng vàng cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)? Bảo hiểm nhân thọ là 1 phân khúc đầy ti

VND mất giá đáng kể so với các ngoại tệ khác ngoài USD
Tăng trưởng tín dụng quý I sẽ có yếu tố bất ngờ
Hôm nay (7/2) tuyên án vụ Phạm Công Danh, Trầm Bê và 44 đồng phạm

Sau tài chính tiêu dùng, liệu bảo hiểm nhân thọ có là con gà đẻ trứng vàng cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)?

Bảo hiểm nhân thọ là 1 phân khúc đầy tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng bình quân ngành lên tới 30%/năm. Với 1 đất nước có hơn 90 triệu người có dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh là nhân tố rất thuận lợi khi nhu cầu bảo hiểm của người dân chưa được cung cấp 1 cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Trong vài năm trở lại đấy, nhiều ngân hàng đã mở rộng vận hành sang lĩnh vực tài chính tiêu dùng, và MB cũng không phải ngoại lệ có việc thành lập doanh nghiệp tài chính tiêu dùng Mcredit liên doanh có đối tác Nhật Bản Shinsei Bank. Song song có việc phát triển mảng tài chính tiêu dùng, MB cũng mạnh mẽ gia nhập phân khúc bảo hiểm nhân thọ thông qua liên doanh MB Ageas Life (MBAL) có các đối tác là tập đoàn Ageas đến từ Vương quốc Bỉ – 1 trong các doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất Châu Âu và Muang Thai Life Assurance – Công ty bảo hiểm nhân thọ đứng đầu phân khúc Thái Lan về doanh thu phí khai thác mới.

Chuyển dịch kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng là 1 xu hướng tất yếu bởi cung cấp dịch vụ bảo hiểm không chỉ sẽ tạo ra nguồn lương mới, hơn thế nữa ngân hàng còn mở rộng danh mục sản phẩm của mình cung cấp phong phú tiện ích dịch vụ cho bạn. Các nhà bảo hiểm giảm được giá thành bán còn về phía bạn cũng có thể tiếp cận và mua bảo hiểm thuận lợi hơn có giá thành thấp hơn, việc chi trả phí bảo hiểm định kỳ cũng thuận lợi hơn.

Được cấp giấy phép và vận hành từ ngày 21/07/2016 có tổng mức vốn điều lệ là 1.100 tỷ đồng, MBAL đã có các bước đi Thứ nhất vô cộng ấn tượng. Kết thúc năm 2017, MBAL đạt doanh thu hơn 300 tỷ đồng. MBAL giống như 1 chú ngựa ô, muốn chiếm lĩnh phân khúc có tốc độ thần kỳ. Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu khai thác mới kênh bancassurance theo tháng của MBAL đã bứt phá lên địa điểm thứ 2 phân khúc nhờ có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ MB. Nếu tính riêng về việc triển khai vận hành banca qua ngân hàng thì MB đã vươn lên địa điểm đứng đầu toàn phân khúc.

Ước tính đến cuối năm 2018, MBAL sẽ đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu bảo hiểm. Với kết quả đây, MB có thể thu về hơn 600 tỷ đồng phí dịch vụ từ MBAL. Có vẻ như bên cạnh Mcredit, MBAL sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho MB trong thời gian ngắn tới đấy.

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: