Công nghệ biến chiếc điện thoại di động thành ví tiền

Thanh toán di động (Mobile Payment) đã trở thành 1 xu hướng định hình rõ nét trên phạm vi toàn cầu. Thanh toán di động – phương thức chuyển nhượng “

Tín dụng 5 tháng tăng 5,8%
Nhân viên MB thu nhập bình quân 27 triệu/tháng trong quý đầu năm
Chiêu trò “phù phép” của đại gia Hứa Thị Phấn

Thanh toán di động (Mobile Payment) đã trở thành 1 xu hướng định hình rõ nét trên phạm vi toàn cầu.

Thanh toán di động – phương thức chuyển nhượng “không tiền mặt”

Thanh toán di động (Mobile Payment) đã trở thành 1 xu hướng định hình rõ nét trên phạm vi toàn cầu. Theo Worldpay, đến năm 2019, ví di động (mobile wallets) có giá trị chuyển nhượng 668 tỷ USD, chiếm 27,6% thị phần chi trả bán lẻ toàn cầu sẽ thay thế thẻ chi trả như Visa, MasterCard mật độ 24,9% để trở thành phương thức chi trả ưa chuộng nhất. Thanh toán di động qua liên hệ thông minh đem lại thời cơ tiếp cận một số dịch vụ tài chính 1 một sốh dễ dàng, có giá thành phải chăng cho hàng trăm triệu người có lương thấp, dân cư vùng sâu, vùng xa, đâyng góp tích cực cho công cuộc phổ cập tài chính tới đa số dân chúng.

Chuỗi tiện ích nổi trội

Tại Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF 2017), Phó Thủ Tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ đã đưa ra một số số liệu thống kê đáng chú tâm: “Hiện nay, Việt Nam đạt mật độ 140 thuê bao di động/100 dân, gần 60 triệu thuê bao mạng 3G/4G, công nghệ 4G đã phủ sóng 99% số quận, huyện trên toàn quốc. Bên cạnh đây, Việt Nam còn có cơ cấu dân số vàng, giới trẻ ưa thích công nghệ, mật độ có liên hệ thông minh ở mức cao (72%)”.

Nhận thức rõ tiềm năng của chi trả di động, ngành Ngân hàng đã có các định hướng cụ thể đưa lĩnh vực này phát triển sâu rộng hơn, đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, công ty và dân cư vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Về công nghệ và dịch vụ, đa số một số ngân hàng như Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank, Sacombank… đã hợp tác có một số đơn vị Fintech triển khai, cung ứng dịch vụ ngân hàng trên nền móng thiết bị di động có việc tiến hành 1 số công nghệ mới như: Dữ liệu lớn (Big data), Trí tuệ nhân tạo (A.I), tiến hành đa phương tiện OTT (Over-The-Top) hay Tokenization.

Đặc biệt, ngoài một số phương thức chi trả truyền thống, trong năm 2017, phân khúc chi trả Việt Nam đã xuất hiện thêm hai biện pháp chi trả mới là Samsung Pay – chi trả phi tiếp xúc an toàn bảo mật trên một số máy liên hệ thông minh Samsung đời mới và chi trả bằng mã phản hồi nhanh (QR Code) tiện lợi cho người dùng.

Năm qua, một số ngân hàng cũng đẩy mạnh thi công hệ sinh thái tiện ích và nâng cao trải nghiệm bạn nhằm phổ biến tiến hành di động (Mobile App). Nhờ tiến hành công nghệ hiệu quả, một số ngân hàng đã cung ứng được đa số dịch vụ chi trả căn bản trên Mobile như: tra cứu tài liệu tài khoản; kết nối chi trả hóa đơn; nạp tiền; chi trả sử dụng mã QR; chuyển tiền…. không chỉ sử dụng trong nội bộ ngân hàng mà còn có một số đơn vị viễn thông, điện truyền hình;… chuyển tiền liên ngân hàng chính xác theo thời gian thực…

Về số lượng một số đơn vị cung ứng dịch vụ, đến nay đã có 41 ngân hàng ở Việt Nam cung ứng dịch vụ Mobile banking, Mobile payment; 25 tổ chức không phải ngân hàng tham dự cung ứng dịch vụ trung gian chi trả có một số tiến hành điển hình như Moca, MoMo của M_Service và QR Pay của VNPAY.

Công nghệ biến chiếc liên hệ di động thành ví tiền - Ảnh 1.

Với các cơ chế chính sách bán hàng và bước đi cụ thể như trên, chi trả di động trong năm qua đã đạt được thành tựu đáng ghi nhận. Theo Ông Trần Trí Mạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) – công ty danh tiếng về biện pháp chi trả trên nền di động ở Việt Nam, ước tính có trên 100 triệu chuyển nhượng chi trả, chuyển tiền qua thiết bị di động trong 2017, tăng trưởng trên 80% về giá trị chuyển nhượng so có 2016. Hệ thống chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đã kết nối có đa số một số ngân hàng, có sự tăng trưởng đột biến so có năm 2016 có 4,9 lần về giá trị và 3,7 lần về số lượng chuyển nhượng, sự tăng trưởng vượt bậc này có sự đâyng góp quan trọng của chi trả trên thiết bị di động.

Về một sốh tân quan niệm, thói quen sử dụng tiền mặt, nhận thức được sự tác động của quan điểm tài chính cá nhân trong việc tiếp nhận dịch vụ chi trả không tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước đã chú trọng thực hiện công tác truyền thông, phổ cập kiến thức tài chính qua một số diễn đàn lớn và nhận được phản hồi cực kỳ tích cực từ phía người dùng và công ty.

Ứng dụng chi trả di động sâu rộng Bên cạnh đây

Với các tiềm năng nổi bật, chi trả di động xứng đáng trở thành phương thức chuyển nhượng của tương lai. Trước bài toán phổ biến Bên cạnh đây chi trả di động, Ngân hàng Nhà nước cần ưu tiên thúc đẩy loại hình này bằng một số chiến lược tài chính toàn diện diện tích quốc gia, trong đây chi trả di động là 1 cấu phần quan trọng để các tiện ích tốt nhất sớm đến được có đại bộ phận công chúng toàn xã hội.

Ngoài ra, cơ quan quản lý này cũng sẽ đâyng vai trò trọng điểm trong chuẩn hóa định dạng chi trả QR code nhằm tăng thêm Bên cạnh đây tiện ích, mở rộng diện tích chuyển nhượng của một số tổ chức cung ứng dịch vụ nhờ tính liên thông và khả năng tương hợp giữa một số loại mã QR khác nhau của từng tổ chức.

Sự hoạt động của các chiến lược được đầu tư nghiêm túc đang có lại kết quả đáng ghi nhận. Hi vọng trong tương lai không xa, chi trả di động sẽ thực sự trở thành người đồng hành đáng tin cậy đối có người sử dụng, tạo đà cho 1 nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, năng động và tân tiến, bắt kịp xu hướng chung trên toàn địa cầu.

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

Xem thêm tài liệu https://giakhanhland.vn/can-ho-cho-thue/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0