Đà Nẵng muốn thu hút lượng lớn du khách sang trọng

TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong đây tập trung phát triển du lịch tàu biển. Đến năm 2020 sẽ đâyn hơn 9 tr

Đi tìm chế tài xử lý biến tướng “tour 0 đồng”
Tổng cục Thuế hướng dẫn cách giải quyết khi mã số thuế cá nhân bị trộm
Quảng Ninh không vay ODA Trung Quốc làm cao tốc

TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong đây tập trung phát triển du lịch tàu biển. Đến năm 2020 sẽ đâyn hơn 9 triệu khách, trong đây có hơn 3 triệu khách quốc tế (185.000 lượt khách tàu biển).

Bà Trương Thị Thu Hương, Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: Việt Nam đâyn trung bình dao động dưới 300.000 lượt khách du lịch tàu biển/năm có gần 500 chuyến tàu cập 1 vài cảng, chiếm từ 2,5 –3 % tổng lượng khách quốc tế; đứng thứ 4 về số lượng tàu cập cảng trong khu vực (năm 2018 đâyn 493 chuyến). Các cảng không ngừng nghỉ đâyn khách tàu biển là cảng Hòn Gai, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Vũng Tàu…

Theo phân tích của 1 vài công ty du lịch thì ở Việt Nam, nếu hỏi điểm đến nào quyến rũ nhất đối có loại hình du lịch tàu biển, thì có lẽ câu trả lời chính là Đà Nẵng. Tự nhiên ban cho Đà Nẵng các con phố bờ biển dài có các bãi biển đẹp, đây là điều kiện chẳng thể thuận lợi hơn để Đà Nẵng đâyn các tàu du lịch sang trọng trên địa cầu cập cảng.

Nằm trên con các con phố di sản miền Trung, kết nối các địa danh di sản nổi tiếng; Đà Nẵng còn là 1 đô thị tân tiến, hội tụ đủ mọi loại hình du lịch quyến rũ, từ du lịch văn hóa đến vui chơi vui chơi, từ du lịch các con phố sông, các con phố bộ, lên núi hay xuống biển… có hạ tầng phát triển, là vị trí không ngừng nghỉ diễn ra 1 vài sự kiện văn hóa, lễ hội quốc tế như pháo hoa; cuộc đua thuyền buồm, thể thao bãi biển…

Lợi thế văn hóa, môi trường xung quanh, chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch chất lượng cao, môi trường sống trong lành, cư dân thân thiện chính là lợi thế đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hoàn hảo cho 1 vài đoàn du thuyền sang trọng từ khắp nơi trên địa cầu.

Tìm 1 vàih thức lôi kéo dòng khách khổng lồ và sang trọng

Ông Dương Phú Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Sunworld Holdings nhận định, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phát triển cảng Tiên Sa thành cảng chuyên phục vụ du lịch là bước dự tính hoàn hảo cho kế hoạch phát triển du lịch tàu biển của đô thị.

Tuy nhiên, cơ hội cũng là thách thức, bởi mỗi du thuyền cập cảng Tiên Sa thường đưa về cho đô thị từ 2.000 đến vài ngàn du khách. Do đây để cung cấp được cộng khi nhu cầu của dòng khách khổng lồ và sang trọng ấy là 1 bài toán.

“Để nắm bắt cơ hội phát triển nhảy vọt, chủ động đâyn dòng khách du lịch sang trọng đang hướng về Đà Nẵng, thời gian tới Thành phố vẫn cần tiếp tục đẩy mạnh việc kiến tạo và đã đi vào vận hành 1 vài hệ sinh thái du lịch – vui chơi cao cấp nguyên tắc quốc tế; kết nối 1 vài thiên các con phố du lịch biển Việt Nam”, ông Dương Phú Nam nhận định.

Trong 9 tháng năm 2018, Đà Nẵng đâyn 75 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa, đưa gần 94.000 lượt khách đến tham quan Đà Nẵng, Quảng Nam (tăng 25 chuyến tàu và 62% lượng khách so có cộng kỳ 2017). Dự kiến trong năm 2019, số chuyến tàu sẽ đạt 120 chuyến có dao động 165.000 lượt khách. Đến năm 2020 sẽ đâyn dao động 185.000 lượt khách tàu biển.

Đà Nẵng muốn lôi kéo lượng lớn du khách sang trọng - Ảnh 1.

Đà Nẵng tổ chức đâyn khách cập cảng Tiên Sa, ghé thăm đô thị. – Ảnh: VGP

Ông Trần Lực, Phó giám đốc SaigonTourists Đà Nẵng thì cho rằng: Để tăng tính tranh giành có 1 vài điểm đến khác, Thành phố cần đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch tàu biển; đẩy nhanh công đoạn hoàn thành việc thi công cảng chuyện dụng cho 1 vài tàu du lịch; phong phú hóa 1 vài sản phẩm tour; nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ dành cho khách tàu biển; không ngừng nghỉ cải thiện chính sách bán hàng, thủ tục nhập cảnh thông thoáng hơn cộng có 1 vài 1 vàih thức chắc chắn an ninh, an toàn đối có 1 vài đoàn khách tàu biển lớn; đặc trưng là quản lý môi trường biển, bảo vệ và tôn tạo 1 vài khu du lịch sinh thái…

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, hạn chế lớn nhất là Đà Nẵng hiện vẫn chưa có cảng biển chuyên dụng để phục vụ đâyn khách du lịch tàu biển. Hiện nay 1 vài tàu du lịch phải cập và neo đậu chung có cảng hàng hoá. Ngoài ra, chưa có nhà ga chuyên biệt để khách làm thủ tục nhập cảnh, mua sắm, nghiên cứu kỹ tài liệu về điểm đến trước khi lên bờ tham quan du lịch đô thị…

Thời gian tới Thành phố sẽ tìm các 1 vàih thức cụ thể để đẩy mạnh phát triển du lịch tàu biển. Đồng thời kêu gọi đầu tư hình thành 1 vài dịch vụ phục vụ khách đạt nguyên tắc quốc tế ở cảng như nhà chờ, lưu niệm, ẩm thực, nghệ thuật….

Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch đến khách phân khúc tàu biển địa cầu thông qua 1 vài hãng tàu, 1 vài hội chợ, hội nghị chuyên đề; đồng thời nghiên cứu kỹ 1 vài chính sách bán hàng hỗ trợ 1 vài công ty kinh doanh lữ hành để kết nối có 1 vài hãng tàu nhằm khai thác nguồn khách trên toàn địa cầu; hỗ trợ để 1 vài hãng tàu thuận lợi trong việc làm thủ tục cập cảng; khảo sát phân khúc nhằm đưa ra các sản phẩm, dịch vụ du lịch thích hợp có thị hiếu, nhu cầu của từng phân khúc khách và thích hợp có chương trình tour dành cho khách du lịch tàu biển.

Bên cạnh 1 vài sản phẩm du lịch hiện có, Thành phố sẽ khôi phục 1 số làng nghề truyền thống như làng chiếu Cẩm Nê, làng tre Tân Hạnh, làng nghề nước mắm Nam Ô,.. và đưa 1 vài sản phẩm du lịch sinh thái, khám phá, trải nghiệm phong tục tập quán, văn hóa địa phương, vùng miền lôi kéo khách quốc tế, nhất là phân khúc khách Âu, Bắc Mỹ.

Quảng Ninh: Chấp thuận Cảng tàu khách quốc tế lớn nhất Việt Nam được phép vận hành

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: