Đây là cách các tay chơi mới nổi ở Trung Quốc dũng cảm thách thức những đại gia lớn nhất như Alibaba hay JD.com, hòng phân chia lại miếng bánh TMĐT trị giá 1,3 tỷ USD

Thông qua việc tích hợp có 1 số mạng truyền thông xã hội như WeChat và QQ, Pinduoduo cho phép người tiêu dùng cộng có nhau để thành lập 1 nhóm mua sắ

Úc lo ngại Trung Quốc thâu tóm công ty năng lượng 9 tỉ USD
Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines đối diện nguy cơ bị đóng cửa
Châu Á “ngập” trong thép Trung Quốc do thuế quan của Mỹ

Thông qua việc tích hợp có 1 số mạng truyền thông xã hội như WeChat và QQ, Pinduoduo cho phép người tiêu dùng cộng có nhau để thành lập 1 nhóm mua sắm trên mạng và mua 1 số mặt hàng giảm giá.

Một người dùng đăng nhập vào nền móng phát trực tuyến video iQiyi của Trung Quốc sẽ được chào đâyn có hàng loạt video và phim quen thuộc có bất kỳ người xem Netflix hay Youtube nào. Tuy nhiên, 1 điểm quan trọng khiến iQiyi khác biệt có 1 số đối tác phương Tây là: Trong khi xem chương trình yêu thích, người dùng có thể nhấp vào liên kết để mua 1 số trang phục, sản phẩm và quần áo trên màn hình. Tính năng này cho phép áp dụng tiếp cận người tiêu dùng trực tuyến và xem hơn 600 triệu giờ nội dung mỗi tháng.

Không chỉ khác biệt, iQiyi đại diện cho làn sóng mới 1 số doanh nghiệp Trung Quốc đang pha trộn nhiều hình thức truyền thông xã hội, vui chơi và thương mại để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn và giành lấy 1 phần của phân khúc TMĐT Trung Quốc có doanh thu hơn 1,3 tỷ USD trong năm 2018. Trong khi phân khúc trực tuyến của Trung Quốc có tranh giành khốc liệt và môi trường kinh tế đang buộc 1 số doanh nghiệp chuyển đổi nhanh hơn so có 1 số đối tác phương Tây.

Ví dụ, Pinduoduo đang pha trộn việc mua sắm trực tuyến có 1 số nhân tố của phương tiện truyền thông xã hội. Thông qua việc tích hợp có 1 số mạng truyền thông xã hội như WeChat và QQ, Pinduoduo cho phép người tiêu dùng cộng có nhau để thành lập 1 nhóm mua sắm trên mạng và mua 1 số mặt hàng giảm giá. Do đây, việc mua theo nhóm trên áp dụng Pinduoduo có thể giúp người tiêu dùng Trung Quốc tiết kiệm tới 90% so có giá gốc, tạo ra các ưu đãi quyến rũ để bạn bè khuyến khích nhau để mua các món hàng hóa giá cao.

Xiaohongshu là 1 trang web thương mại điện tử khác kết hợp 1 số khía cạnh phổ biến của mua sắm trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội để lôi kéo người đô thị Trung Quốc. Chuyên về mảng làm đẹp và thời trang, Xiaohongshu cho phép người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà còn đăng tải hình ảnh, video và bình luận về sản phẩm, giúp người mua tiềm năng hiểu rõ hơn về các gì mình mua. Dù 1 số trang web truyền thống như Taobao có thể có đến cho người dùng nhiều chọn lọc hơn, nhưng khía cạnh xã hội và độ cá nhân hóa của Xiaohongshu đã khiến nền móng này phát triển thành phổ biến có người dùng và thu về cho doanh nghiệp hơn 300 triệu USD vòng gọi vốn Series D năm 2018.

Đây là 1 sốh 1 số tay chơi mới nổi ở Trung Quốc dũng cảm thách thức các đại gia lớn nhất như Alibaba hay JD.com, hòng phân chia lại miếng phân phốih TMĐT trị giá 1,3 tỷ USD - Ảnh 1.

Sóng gió thương chiến

Chiến tranh thương mại kéo dài giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã có các đợt “lên voi xuống chó” trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, mới đây đã có các dấu hiệu cho thấy sự không đảm bảo của phân khúc đang tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc cũng như người tiêu dùng nước này. Trong khi người tiêu dùng Trung Quốc vẫn tăng bất chấp kinh tế gặp khó, thì thu nhập giảm, phân khúc BĐS ảm đạm và gánh nặng nợ nần lại làm giảm niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng. Chính các xu hướng tiêu cực này, buộc 1 số ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc phải phân tách lại chiến lược của họ.

Cho đến nay, Alibaba đã phá vỡ kỷ lục doanh số của chính mình có sự kiện Ngày Độc thân hàng năm sau khi lượng hàng hóa trị giá hơn 30 tỷ USD được phân phối ra chỉ trong thời gian 24 giờ. Bất chấp ngày lập kỷ lục này, Alibaba đã buộc phải giảm tiên đoán doanh thu năm 2019 vào cuối năm ngoái, có nguồn gốc 1 sốh tân điều kiện kinh tế vĩ mô.

Còn JD.com thì phải đối mặt có các cơn bão gặp khó hơn. Công ty đã chịu đựng 1 năm 2018 đầy giông tố có việc Giám đốc điều hành Richard Liu phải chịu 1 số cáo buộc khác nhau về hành vi hiếp dâm và xâm hại tình dục. Tận tháng 12, 1 số công tố viên Hoa Kỳ cuối cộng đã từ chối buộc tội mới giúp cổ phiếu và tinh thần của doanh nghiệp bắt đầu bình phục. Tuy nhiên, vào tháng Tư năm nay, 1 số báo cáo đã xuất hiện chỉ ra rằng việc tiếp tục thua lỗ và sai lầm trong quản lý nội bộ đang khiến JD.com phải cắt giảm thu nhập cũng như lao động. Đi theo xu hướng đáng lo ngại của nền kinh tế nhìn chung, JD.com phải đối mặt có 1 thử thách gặp khó để bình phục động lực đã mất.

Các điều chỉnh của Alibaba và 1 số vấn đề nội bộ của JD.com cho thấy rằng thậm chí 1 số doanh nghiệp lớn nhất cũng không tránh khỏi sự mơ hồ của phân khúc chứng khoán, hay rộng hơn là suy giảm kinh tế. Nhưng rất ít nhà đầu tư tiên đoán rằng hai đầu tàu TMĐT này sẽ suy thoái trong tương lai gần. Tuy nhiên, đối có các tay chơi TMĐT nhỏ hơn thì tiền cược của “trò chơi” sẽ cao hơn, suy thoái kinh tế hoặc gánh nặng phải 1 sốh tân có thể ảnh hưởng đáng kể đến tương lai của họ.

Đây là 1 sốh 1 số tay chơi mới nổi ở Trung Quốc dũng cảm thách thức các đại gia lớn nhất như Alibaba hay JD.com, hòng phân chia lại miếng phân phốih TMĐT trị giá 1,3 tỷ USD - Ảnh 2.

Hoàn toàn có thể tự tin

Được ban hành vào ngày 1/1/2019, Luật thương mại điện tử của Trung Quốc về việc đăng ký và hoạt động 1 số nền móng TMĐT đề nghị 1 số doanh nghiệp phải có giấy phép phù hợp trước khi kinh doanh trực tuyến. Ngoài ra, luật đưa ra sự giám sát nghiêm ngặt hơn đối có 1 số nhà khai thác TMĐT và tìm 1 sốh cắt giảm quảng cáo sai, trốn thuế, cũng như tìm kiếm 1 số nguyên tắc bảo mật dữ liệu và tài liệu người tiêu dùng lớn hơn.

Theo phân tách từ 1 số chuyên gia thì các ông lớn như Alibaba sẽ có thể tuân thủ các luật này và chi trả 1 số kinh phí liên quan. Tuy nhiên quy định mới sẽ gây ảnh hưởng các đối thủ vừa và nhỏ, họ khó có thể cung cấp về gánh nặng thuế bổ sung và 1 số đề nghị liên quan đến Pháp lý. Đối có người tiêu dùng, họ khó có thể cảm thấy sự 1 sốh tân. Tuy nhiên, theo thời gian, họ có thể cảm thấy rằng có ít người phân phối và hàng sẵn hơn, nhưng điều này sẽ khiến hàng giả, hàng nhái bị xóa khỏi nền móng.

Đối có người tiêu dùng, 1 sốh tân của phân khúc Trung Quốc có thể có lại nhiều lợi ích, cho phép họ truy cập vào nhiều nền móng hơn, giảm giá lớn hơn và hàng hóa chất lượng cao hơn. Đối có 1 số nền móng TMĐT, 1 số quy tắc mới đã buộc họ phải thử nghiệm, cải tiến hoặc bị bỏ lại phía sau.

Hiện ở, thế hệ Z của Trung Quốc, các người sinh từ năm 1995 đến 2015, chiếm dao động 13% tổng chi tiêu của hộ gia đình Trung Quốc. Khi các doanh nghiệp mới khám phá 1 sốh tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, tăng cường áp dụng thực ở và mua hàng trực tuyến theo thời gian thực, 1 số nền móng đặc biệt được kỳ vọng sẽ xuất hiện và lôi kéo ánh mắt, đôi tai và chiếc ví của các người mua sắm trẻ tuổi ở Trung Quốc. Cạnh tranh khốc liệt cuối cộng sẽ chọn lọc người thắng và người thua giữa 1 số nền móng lớn và nhỏ, nhưng người tiêu dùng Trung Quốc chính là người chiến thắng lớn nhất.

Nga “ra tay” bảo vệ hồ Baikal giữa lo ngại về làn sóng đầu tư từ Trung Quốc

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: