Đây là cách Chanel xây dựng đế chế kinh doanh 10 tỷ USD dưới thời huyền thoại Karl Lagerfeld

Khi Karl Lagerfeld bắt đầu kiến trúc quần áo cho Chanel năm 1983, ông đứng giữa 1 đế chế thời trang đang vật lộn có dao động trống lớn sau cái chết c

‘Trung Quốc có một thế hệ trẻ ngày càng lười biếng, mua cái gì cũng phải ‘ăn liền, từ đánh răng, makeup đến ăn lẩu’
Trung Quốc đang sở hữu vũ khí bí mật, có thể làm thay đổi hoàn toàn cục diện Chiến tranh Thương mại
Bất đồng về ngân sách: Chính phủ Mỹ tiếp tục bị đóng cửa?

Khi Karl Lagerfeld bắt đầu kiến trúc quần áo cho Chanel năm 1983, ông đứng giữa 1 đế chế thời trang đang vật lộn có dao động trống lớn sau cái chết của nhà sáng lập.

Lagerfeld, người qua đời ở tuổi 85 hôm 19/2, được gọi là người góp công lớn cho việc thi công đế chế Chanel như giai đoạn này. Phát huy những gì nhà sáng lập Gabrielle Chanel để lại, Lagerfeld điều chỉnh và đưa chúng phát triển thành phổ biến địa cầu. Những giá trị mà Lagerfeld có lại cho Chanel là điều chẳng thể bàn cãi.

Ở thời điểm giai đoạn này, dưới bàn tay của Lagerfeld, Chanel đã phát triển từ 1 thương hiệu được yêu mến thành cỗ máy thời trang toàn cầu trị giá 10 tỷ USD, thương hiện định nghĩa sự xa xỉ và vẻ đẹp được khao khát trong đế chế thời trang.

Tuy nhiên, Lagerfeld càng có lại cho Chanel nhiều giá trị bao nhiêu thì sự ra đi của ông lại càng phát triển thành gặp khó cho thương hiệu này bấy nhiêu. Nó cũng khó như khi nhà sáng lập Coco Chanel ra đi, để lại đế chế này vào năm 1983.

Những thành tựu của Lagerfeld đã trở thành cái bóng quá lớn cho người đi sau. Alain và Gérard Wertheimer, chủ có của Chanel, chọn Virginie Viard, 1 người từng nhiều năm làm việc có huyền thoại Lagerfeld trong việc tìm ra đường lối phát triển thứ hai cho thương hiệu thời trang này. Tuy nhiên, không ít tín đồ của Chanel đặt câu hỏi Viard sẽ có lại 1 cuộc nhữngh mạng mới hay mãi chẳng thể thoát khỏi cái bóng của Lagerfeld.

Karl Lagerfeld đâyng góp lần đầu cho Chanel vào năm 1983 có bộ sưu tập thời trang cấp cao. Nhà kiến trúc huyền thoại lần đầu tới Paris năm 1950 cộng mẹ. Chính ở thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp, Lagerfeld đầu quân cho nhiều hãng thời trang trước khi gia nhập Chanel. Mô tả hình ảnh của Chanel khi đây là “tĩnh”, Lagerfeld nhìn sâu hơn vào lịch sử thương hiệu để lấy cảm hứng.

Tại Chanel, Lagerfeld phụ trách việc chắc chắn cho hình ảnh xa xỉ của thương hiệu này có những chiếc túi xách giá hàng nghìn USD. Tuy nhiên, nước hoa và sơn móng tay của họ có thể được tiếp cận bởi bất cứ ai. Do những đòi hỏi phức tạp trong việc chế tạo trang phục, Chanel đã đầu tư và hỗ trợ kinh phí cho việc làm thủ công, từ xưởng thêu đến những thợ may chuyên nghiệp. Tuy nhiên, năm 1984, Lagerfeld cho công bố triển lãm hàng may sẵn Thứ nhất.

Lagerfeld giám sát tới 8 bộ sưu tập Chanel được công bố mỗi năm: Mùa xuân, mùa thu, đồ trượt tuyết, đồ thời trang cấp cao…. Thậm chí, Lagerfeld vẫn có thể duy trì vận hành của thương hiệu thời trang Italy Fendi SpA, chuyên may đo theo đề nghị, của riêng mình. Ông có 1 danh sách bạn bao gồm những ngôi sao điện ảnh và những ca sĩ danh tiếng.

“Chúng ta đã mất 1 nhà sáng tạo thiên tài, người giúp biến Paris trở thành thủ phủ thời trang địa cầu”, ông Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm CEO của hãng thời trang cấp cao LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton, cho biết trong 1 tuyên bố.

Tháng trước, sự vắng mặt của nhà kiến trúc huyền thoại trong 1 show của Chanel lôi kéo nhiều sự chú tâm hơn so có những bộ trang phục trên sàn diễn. Tuy nhiên, người ta cũng không nói quá nhiều về hiện trạng của Lagerfeld và mau chóng trở lại có chủ đề chính, tương lai Chanel.

Trong ngày 21/2, Chanel sẽ tiếp tục công bố bộ sưu tập mới nhất của Lagerfeld, theo đúng lịch trình đã định. Phía Chanel cũng không muốn nói quá nhiều về người sẽ nối gót ông Lagerfeld mà tập trung tôn vinh cuộc đời của nhà kiến trúc tài ba.

Bí mật về thị trấn hẻo lánh chuyên sản xuất đồ da cho Louis Vuitton, Gucci, Hermes, Chanel

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: