Đây là cách chiếc iPhone X giá nghìn đô đã giúp Apple có một quý tăng trưởng đầy ngoạn mục

Mặc dù số iPhone phân phối ra trong quý vừa qua gần như đi ngang so có năm trước, chiếc iPhone X đắt tiền đã giúp tối đa hóa lợi nhuận từ sản phẩm qu

Giá cam Mỹ tăng vọt sau siêu bão thế kỷ trên Đại Tây Dương
Không cảnh báo ung thư, Monsanto bị buộc bồi thường 289 triệu USD
TTCK toàn cầu chìm trong sắc đỏ, Dow Jones bị thổi bay hơn 300 điểm trước bê bối dữ liệu của Facebook

Mặc dù số iPhone phân phối ra trong quý vừa qua gần như đi ngang so có năm trước, chiếc iPhone X đắt tiền đã giúp tối đa hóa lợi nhuận từ sản phẩm quan trọng nhất của doanh nghiệp.

Cách đây 1 năm, Apple bước vào 1 canh bạc liều lĩnh.

Khi những tin đồn nóng lên về việc Apple đang dự tính tung ra 1 chiếc iPhone mới trong tầm giá 1.000 USD, những phản ứng trái chiều từ cùng đồng chuyên gia công nghệ đến rất mau chóng. Tin tức rò rỉ về những tính năng của chiếc iPhone mới chưa được đặt tên này dường như không xứng đáng cho mức giá 1.000 USD và không đủ mạnh để thúc đẩy 1 “chu kỳ siêu tăng trưởng” mới về tăng trưởng doanh số. Lần cuối cùng Apple có “siêu chu kỳ” vào năm 2014 và 2015, sau sự công bố của iPhone 6.

Nhưng thực tại chứng minh những dự báo chỉ đúng 1 nửa.

Mặc dù số iPhone phân phối ra trong quý vừa qua gần như đi ngang so có năm trước, chiếc iPhone X đắt tiền đã giúp tối đa hóa lợi nhuận từ sản phẩm quan trọng nhất của doanh nghiệp. Apple cho biết giá phân phối trung bình (ASP) của iPhone trong quý vừa qua là 724 USD, vượt qua những dự báo. Và chiếc iPhone X nghìn đô đã nâng mức lợi nhuận của Apple lên 2,34 USD/cổ phiếu, tăng 40% so có năm ngoái và đánh bại mức dự báo của Wall Street là 2,18 USD/cổ phiếu.

Tóm lại, doanh số phân phối iPhone của Apple có thể không phát triển có tốc độ chóng mặt như vài năm trước. Nhưng Apple đã tính toán 1 chiếc iPhone 1.000 USD là nhữngh tốt nhất để thu lợi nhuận nhiều hơn từ 1 lượng người dùng đang bão hòa.

Xu hướng này không chỉ ảnh hưởng đến Apple. Toàn bộ phân khúc phone thông minh đã bắt đầu co lại, theo doanh nghiệp nghiên cứu kỹ Gartner. Nhưng Apple là 1 trong số ít những doanh nghiệp có thể giữ cho lợi nhuận từ phone thông minh bùng nổ trong phân khúc đầy gặp khó này. Đầu tuần này, Samsung đã báo cáo doanh số phân phối hàng Galaxy S9 thấp hơn chuẩn bị, ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng lợi nhuận của hãng.

Apple có thể áp dụng vận hành tương tự vào năm tới. Theo nhà đánh giá công nghệ đáng tin cậy Ming Chi Kuo của TF International Securities và những báo cáo truyền thông khác, Apple sẽ công bố phiên bản iPhone X lớn hơn trong năm nay. Nếu iPhone X “bình thường” bắt đầu ở mức 999 USD, thì KH có thể chờ mong phiên bản có kích cỡ lớn hơn có giá khởi điểm 1.099 USD, giả dụ Apple giữ cấu trúc định giá tương tự những đời iPhone trước. Điều đây đặt Apple vào địa điểm tốt để chỉ số ASP tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm 2019.

iPhone là cỗ máy kiếm tiền đầy ma thuật của Apple. Và trong khi những mảng kinh doanh phụ như dịch vụ và phụ kiện đang tăng trưởng khỏe mạnh, Apple đã tìm ra 1 công thức mới để giữ cho lợi nhuận bùng nổ dễ làm bằng nhữngh trình làng những phiên bản đắt tiền hơn của sản phẩm quan trọng nhất.

Có những xu hướng không tốt có thể làm giảm lợi nhuận của iPhone. Công ty bắt đầu cung cấp pin thay thế rẻ hơn ở mức 29 USD, điều này có thể giúp máy iPhone không bị chậm và kéo dài tuổi thọ thêm 1 hoặc hai năm. Điều đây có nghĩa là 1 số người dùng sẽ có thể không chi tiền đến 1.000 USD cho 1 chiếc iPhone mới cho đến khi họ thực sự cần.

Chìa khóa cho quý tươi đẹp vừa qua của Apple không phải là nó đã tạo ra đột phá hoặc có ý tưởng về 1 nhãn hiệu hoàn toàn mới. Nó thực sự dễ làm như thế này: Apple đã thuyết phục hàng triệu người trả nhiều tiền hơn cho chiếc iPhone mới của họ.

Một startup ốp lưng phone đã kiếm hàng triệu USD bằng nhữngh phá hủy những chiếc iPhone X như thế nào?

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: