Đây là những chiêu trò giúp các thương hiệu xa xỉ hốt bạc ở Trung Quốc

Nhằm tranh thủ tầng lớp trung lưu đang càng ngày càng tăng mạnh ở Trung Quốc, các thương hiệu hàng xa xỉ cũng chọn cho mình nhiều giải pháp để có thể

Những con số gây ngạc nhiên về lượng tiền mặt khổng lồ mà Berkshire Hathaway đang sở hữu
Sinh nhật tuổi 20 đượm buồn của Tencent – công ty cách đây chưa đầy 1 năm từng là ‘bá chủ’ châu Á
Goldman Sachs: “Hầu hết tiền ảo sẽ mất sạch giá trị”

Nhằm tranh thủ tầng lớp trung lưu đang càng ngày càng tăng mạnh ở Trung Quốc, các thương hiệu hàng xa xỉ cũng chọn cho mình nhiều giải pháp để có thể phân phối được hàng có giá cao.

Trang phục mặc đời thường đang là các sản phẩm mà các thương hiệu hàng xa xỉ khai thác ở Trung Quốc. Louis Vuitton, Chanel, Hermès và Dio là các thương hiệu danh tiếng đánh vào lĩnh vực này có các xu hướng riêng.

Danh mục sản phẩm của các thương hiệu này hướng tới nhu cầu giới trẻ như giày thể thao, các mặt hàng thời trang. Thêm vào đây, họ tích cực sử dụng sự bùng nổ của thương mại điện tử để phân phối hàng và quảng cáo nhằm tăng doanh số. Thậm chí, họ còn biến sản phẩm của mình trở thành biểu tượng cho sự xa xỉ của giới trẻ Trung Quốc cũng như 1 cách để biểu hiện chính mình.

Ngoài ra, các thương hiệu xa xỉ còn sử dụng 1 giải pháp khác. Họ cho ra 1 số lượng hạn chế các sản phẩm trong 1 thời gian ngắn. Điều này tạo ra 1 cơn sốt và cho phép họ phân phối chúng có giá cao hơn. Bên cạnh đây, nó cũng tạo ra cho người mua cảm giác vội vã nếu không muốn lỡ mất thời cơ.

Chẳng hạn như trong năm 2018, thương hiệu xa xỉ Rimowa công bố 1 chiếc vali trong suốt phiên bản giới hạn và hợp tác cộng Off-White, 1 doanh nghiệp phân phối hàng xa xỉ khác. Phối hợp quảng bá trên Weibo, nền móng mạng xã hội được coi là Twitter của Trung Quốc, sản phẩm này luôn khan hàng dù được phân phối có giá gần 1.700 USD.

Trung Quốc là phân khúc quan trọng cho cả hàng xa xỉ truyền thống cũng như các loại hàng dạo phố. Năm 2018, người Trung Quốc đã chi 115 tỷ USD để mua các mặt hàng xa xỉ, bao gồm cả các sản phẩm được phân phối ở Trung Quốc và nước ngoài.

Tuy nhiên, giá cao và sự khan hiếm các mặt hàng xa xỉ tạo thời cơ cho hàng giả xuất hiện trên phân khúc Trung Quốc. Louis Vuitton được xem là nạn nhân lớn nhất. Năm 2018, thống kê cho thấy số sản phẩm nhái thương hiệu này chiếm tới hơn 1 nửa tổng số hàng giả được phát hiện trên phân khúc Trung Quốc.

“Khi nhu cầu có hàng xa xỉ cao và chúng lại khan hiếm thì nguy cơ bị làm giả lớn hơn. Các thương hiệu thành công nhất là các người bị làm giả nhiều nhất. Vì vậy, họ phải thực sự chủ động cho việc bảo vệ chính mình”, Elizabeth Flora, 1 chuyên gia về phân khúc hàng xa xỉ ở Trung Quốc, chia sẻ.

Trên thực ở, phân khúc hàng xa xỉ ở Trung Quốc vẫn sẽ phát triển mạnh bất chấp giá cao và các vấn đề liên quan đến hàng giả. Năm 2025, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chiếm 40% chi tiêu toàn cầu cho hàng xa xỉ. Tuy nhiên, nó cũng tạo sức ép cho các nhà sản xuất để theo kịp các đòi hỏi của xu thế này.

Các thương hiệu xa xỉ danh tiếng châu Âu có thể trở thành nạn nhân của thương chiến Mỹ – EU

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: