Đẩy mạnh số hóa giúp TPBank tăng lợi nhuận, giảm nhân sự và khách hàng được lợi

Nhờ đẩy mạnh 1 số sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, đồng thời tăng cường số hóa quy trình nội bộ, tự động hóa nhiều công đoạn không cần tới nhân viên m

Vì sao liên tục vỡ lở các vụ lừa đảo liên quan đến tiền ảo?
Vốn ngoại trước tình huống “vấp chân” tại cổ phiếu ngân hàng Việt
Vụ Phó giám đốc Eximbank cuỗm 301 tỉ bỏ trốn: Người bị hại lên tiếng

Nhờ đẩy mạnh 1 số sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, đồng thời tăng cường số hóa quy trình nội bộ, tự động hóa nhiều công đoạn không cần tới nhân viên mà năng lực cung cấp dịch vụ của TPBank được nâng cao, không cần tăng thêm thêm nhân sự dù diện tích và hiệu quả đều tăng.

Công nghệ cũng giúp nhà băng giảm giá thành trên mỗi chuyển nhượng, nhờ đây bạn TPBank được hưởng nhiều tiện ích tân tiến có phí dịch vụ thấp, thậm chí được miễn phí nhiều loại chuyển nhượng.

9 tháng đầu năm 2018, mỗi nhân viên TPBank làm ra lợi nhuận trung bình 37,5 triệu đồng/tháng, đồng thời thu nhập nhân viên cũng tăng mạnh, đưa TPBank thành 1 trong các ngân hàng TMCP trả thu nhập nhân viên cao nhất trong ngành.

Sang đến quý IV/2018, số liệu thực ở ghi nhận có 1 số ngân hàng giảm lượng nhân sự so có đầu năm là TPBank, PGBank, Saigonbank và Eximbank, trong đây TPBank giảm nhiều nhất có 127 nhân sự so có đầu năm, tương đương có mức giảm 2.6% tổng nhân sự của ngân hàng.

Trong khi đa số 1 số ngân hàng đều có sự tăng thêm về nhân sự tương ứng có tăng trưởng về diện tích và lợi nhuận so có năm 2017, TPBank thì ngược lại, dù có mức tăng trưởng lợi nhuận gần gấp đôi cộng kỳ năm trước và 1 số chỉ số kinh doanh tốt nhất từ trước tới nay, nhưng số nhân sự của TPBank lại giảm khá nhiều, nếu tính cả đến việc Ngân hàng này vừa mở thêm khá nhiều chi nhánh mới ở 1 số địa phương trong cả nước. Vậy điều gì đang xảy ra?

Đầu tiên, công nghệ đang tác động mạnh đến việc hiệu quả sử dụng nhân sự của Ngân hàng này. Nói 1 sốh khác, nhiều công việc thủ công do nhân viên thực giai đoạn này đã được chuyển giao cho máy tính và AI (trí thông minh nhân tạo). Khá nhiều khâu liên quan đến dịch vụ bạn, 1 số thủ tục, mẫu biểu, công tác nhập liệu, xử lý dữ liệu, tài liệu báo cáo… đã được cải tiến để rút ngắn thời gian, cắt giảm số bước, số trang, số chữ ký, đồng thời nhiều công đoạn được chuyển sang tự động hóa có sự trợ giúp của 1 số chatbot, autobot.

Tại TPBank, việc hạch toán và chuyển điện chuyển nhượng sang 1 số kênh chi trả trong nước CITAD, NAPAS và hệ thống chi trả quốc tế đã tự động hóa 99%, đồng thời mở rộng tính năng xử lý chuyển nhượng theo lô, tiết kiệm đáng kể nguồn lực cho nghiệp vụ chi trả. TPBank cũng đã triệt để triển khai ứng dụng hệ thống CRM (Quản lý Quan hệ bạn), vốn được The Asian Banker phân tách là hoàn hảo nhất giai đoạn này, giúp cắt giảm công tác nhập liệu và luân chuyển hồ sơ, trong khi lại quản lý và chăm sóc bạn tốt hơn.

TPBank cũng vừa triển khai thành công 1 số biện pháp công nghệ mới như bảo mật sinh trắc học – vân tay, giọng nói và chi trả phi tiếp xúc, tiết kiệm hàng triệu phút chuyển nhượng giữa bạn có nhân viên ngân hàng, trong khi lại bảo mật tốt hơn, giúp giảm khá nhiều công sức và nhân lực. Việc chuyển từ 1 số hồ sơ pháp lý thành hồ sơ số hóa cũng giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, giá thành. Nhờ nghiên cứu kỹ, ứng dụng các công nghệ mới thay thế cho việc xử lý thủ công, TPBank đã tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng giá thành làm việc, cắt giảm, hạn chế được 1 số rủi ro chuyển nhượng, tăng mức độ hài lòng của bạn.

Đẩy mạnh số hóa giúp TPBank tăng lợi nhuận, giảm nhân sự và bạn được lợi - Ảnh 1.

Nhiều quy trình nội bộ ở TPBank đã được số hóa, giúp tăng năng suất, giảm thời gian phục vụ, đem lại lợi ích cho bạn và ngân hàng.

Mảng huy động vốn, nhờ phát triển các kênh tiết kiệm điện tử dễ dàng và lãi suất quyến rũ, như tiết kiệm điện tử trên EBank, ứng dụng tiết kiệm vạn năng Savy, hay nhờ có 1 số điểm chuyển nhượng LiveBank 24/7 có thể gửi tiết kiệm bất kỳ khi nào mà TPBank đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ về huy động vốn trên 1 số kênh online, chiếm tỉ trọng cao trong tổng huy động vốn của ngân hàng, trong khi không cần tăng quá nhiều nhân sự cho làm việc huy động vốn.

Đối có mảng tín dụng, định hướng ngân hàng bán lẻ thường khá tốn nhân lực nhưng TPBank đã ứng dụng nhiều biện pháp công nghệ để giảm thời gian và nguồn lực cho 1 số khâu làm việc, nhập liệu, thu thập tài liệu bạn. Nhờ vậy, số lượng bạn được tiếp cận và phục vụ tăng mạnh mà không cần tăng nhiều nhân viên, trong khi công tác quản lý tín dụng và quản trị rủi ro được cải thiện.

Đối có dịch vụ ngân hàng số, TPBank trở thành ngân hàng Thứ nhất thi công được ngân hàng tự động toàn diện. Tính đến nay, đã có gần 100 máy LiveBank được đưa vào sử dụng. Hiện, đã có hàng triệu chuyển nhượng có giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng được thực hiện qua LiveBank. Khảo sát bạn cho thấy độ hài lòng có LiveBank càng ngày càng cao (đạt 99.2%), chứng minh được tính hiệu quả của hệ thống, cung cấp nhu cầu chuyển nhượng tăng cao không hạn chế về thời gian, không cần phải duy trì số nhân sự lớn để làm việc.

Bên cạnh đây, việc triển khai cơ chế phân tách và chi trả thu nhập theo 1 số bộ KPI ứng dụng có toàn bộ 1 số chức danh, kể cả cán bộ kinh doanh lẫn cán bộ gián tiếp, cán bộ hỗ trợ, từ cán bộ quản lý đến nhân viên được thực hiện hiệu quả, đã thúc đẩy việc tiết kiệm nhân lực, tăng năng suất lao động và qua đây tăng thêm thu nhập cho cán bộ nhân viên.

So có đầu năm, thu nhập bình quân của nhân viên TPBank cũng đã nhảy vọt lên mức 26,5 triệu đồng/tháng, tăng 9,8 triệu đồng và là mức tăng mạnh nhất trong toàn ngành.

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: