Dịch vụ ngân hàng thông minh – Quản lý tài chính thời 4.0

Thông qua dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động, người tiêu dùng còn có khả năng gửi tiền tiết kiệm hay trả nợ ngân hàng hoặc chuyển nhượng hàng

OCB được chấp thuận mở thêm 7 điểm giao dịch mới
Ngày 17/9, Kienlongbank chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức và cổ phiếu thưởng
Không nên dùng quá 30% tiền tiết kiệm đầu tư vào vàng?

Thông qua dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động, người tiêu dùng còn có khả năng gửi tiền tiết kiệm hay trả nợ ngân hàng hoặc chuyển nhượng hàng online.

Theo Quyết định số 2545/2016/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển chi trả không dùng tiền mặt ở Việt Nam GĐ 2016 – 2020 đặt ra mục tiêu giảm tỷ trọng chi trả dùng tiền mặt xuống mức dưới 10% vào năm 2020. Đây là 1 mục tiêu đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp các ngành, đặc trưng là các tổ chức tài chính, ngân hàng.

Một trong các xu hướng đang rất phát triển ở Việt Nam giai đoạn này là các áp dụng trên thiết bị di động. Ở Việt Nam có tới 48 triệu người sử dụng Internet, dao động 35 triệu người sử dụng hotline thông minh, trong đó 45% số người sử dụng hotline tìm kiếm và mua hàng qua mạng Internet. Đây là 1 con số “khủng” để phát triển thương mại điện tử.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần để đẩy nhanh sự phát triển của thương mại điện tử. Thương mại điện tử muốn phát triển phải dựa trên các nền móng chi trả thông minh, tiện ích. Phát triển nền móng chi trả tiện lợi, mau chóng và an toàn là điều kiện tiên quyết để đẩy mạnh thương mại điện tử.

Những áp dụng chi trả trên nền móng hotline thông minh là vô cộng quan trọng đối có sự phát triển của hình thức chi trả không dùng tiền mặt trong bối cảnh toàn cầu hóa. Để làm được điều đó, các hình thức chi trả trực tuyến đóng vai trò quan trọng có tính chọn lọc.

Ngày nay, có 1 chiếc hotline có cài đặt áp dụng ngân hàng thông minh, người tiêu dùng ở Việt Nam có thể đặt mua vé máy bay của nhiều hãng hàng không danh tiếng như Vietnamairlines, Vietjet, hay Bamboo… Việc đặt phòng khách sạn, trả tiền tour du lịch… cũng được thực hiện mau chóng và chính xác.

Không chỉ vậy, việc chi trả hóa đơn tiền điện, tiền nước, mua hàng online, nạp tiền hotline… cũng phát triển thành tiện lợi hơn bao giờ hết.

Bên cạnh các tính năng ưu việt, dễ sử dụng, dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động còn khắc phục được các lo lắng về tính bảo mật tài khoản của bạn. Chỉ cần các thao tác dễ làm, vận hành chuyển khoản sẽ được thực hiện mau chóng trong cộng ngân hàng hoặc có ngân hàng khác.

Hơn thế nữa, thông qua dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động, người tiêu dùng còn có khả năng gửi tiền tiết kiệm hay trả nợ ngân hàng hoặc chuyển nhượng hàng online.

Dịch vụ ngân hàng thông minh - Quản lý tài chính thời 4.0 - Ảnh 1.

Thực tế, mật độ người dùng thẻ ATM ở Việt Nam còn thấp nhưng số người sử dụng hotline thông minh là rất lớn. Đây là cơ sở để phát triển các dịch vụ ngân hàng dựa trên nền móng của các thiết bị di động thông minh.

Chị Dương Thảo (Xuân Đỉnh – Từ Liêm – Hà Nội) chia sẻ: “Trước đó, tôi có mở tài khoản ở nhiều ngân hàng. Nhưng từ khi BIDV có dịch vụ BIDV SmartBanking, đa số các vận hành của tôi đều được giao dich qua ngân hàng này vì nó tiện dụng quá. Chỉ cần cài áp dụng BIDV SmartBanking trên hotline di động, tôi có thể thực hiện các chuyển nhượng như chuyển khoản, chuyển nhượng hàng online, chi trả hóa đơn tiền điện, tiền nước… rất tiện lợi chỉ có vài thao tác dễ làm.”

Một trong các tiện ích mà BIDV SmartBanking có lại theo chị Thảo là khả năng quản lý chi tiêu. Dịch vụ này cho phép truy vấn sao kê nên người dùng có thể quản lý được việc mua sắm, tránh việc chuyển nhượng… quá đà.

Là 1 người kinh doanh online trên mạng Internet, anh Vũ Huy Hoàng (Khu thành phố An Khánh – Hà Nội) không ngừng nghỉ phải thực hiện các chuyển nhượng ngân hàng. Thỉnh thoảng anh lại phải ra ngân hàng để thực hiện các chuyển nhượng. Điều này khiến anh mất khá nhiều thời gian.

Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ SmartBanking của BIDV, anh chỉ mất vài phút để thực hiện các chuyển nhượng thay vì phải chờ cả buổi ở ngân hàng.

Anh Hoàng tâm sự: “Trước đó, ngày nào tôi cũng phải đi ra ngân hàng. Xếp hàng chờ đến lượt, rồi còn khai báo pháp lý, ký tá, nhìn chung rất cách rách. Nhưng từ khi có dịch vụ BIDV SmartBanking trên hotline di động thì tôi không còn phải vất vả bởi thế nữa. Ngoài ra, tôi còn có thể chi trả hóa đơn, nạp tiền hotline, nạp ví điện tử…. mà không phải bước chân ra khỏi cửa. Dịch vụ này thật sự có lại rất nhiều tiện ích cho các người không ngừng nghỉ phải thực hiện các chuyển nhượng ngân hàng như tôi”.

Xu thế chi trả không dùng tiền mặt sẽ giúp kéo ngắn dao động cách giữa các vùng miền. Người dân ở vùng sâu, vùng xa cũng có thể chuyển nhượng, mua hàng khi có 1 chiếc hotline di động có cài đặt BIDV SmartBanking.

Dịch vụ chi trả ngân hàng trên hotline thông minh sẽ giúp họ tiếp cận có các dịch vụ y tế, giáo dục, an sinh xã hội mau chóng và tiện lợi nhất. Càng dễ dàng Bên cạnh đó, thậm chí cả việc chi trả viện phí, đóng bảo hiểm, học phí cũng có thể thực hiện qua áp dụng này.

Có thể nói, chi trả trực tuyến không dùng tiền mặt là 1 xu hướng tốt và tiện lợi. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự phát triển đồng bộ của các dịch vụ ngân hàng, sự hiểu biết về loại hình chi trả tân tiến này của cả người mua và người phân phối.

Trong đó, hạ tầng chi trả, các dịch vụ ngân hàng trên các thiết bị di động như BIDV SmartBanking được coi là 1 trong các bước đột phá có tính chọn lọc.

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: