Dịch vụ ngân hàng tốt phải là bạn đồng hành với người dùng

Vì mối gắn kết không dừng lại ở quan hệ đối tác, các ngân hàng hãy có đến cho chúng tôi niềm tin, động lực, sẻ chia gặp khó để cùng đạt được sự thịnh

Tội phạm thêm nhiều chiêu trò nhắm vào ngân hàng
“Soi” ngân hàng sắp lên sàn: Vị thế của TPBank đang ở đâu trong hệ thống các TCTD?
NHNN bơm ròng 15.200 tỷ đồng, thanh khoản hệ thống bớt dư thừa

Vì mối gắn kết không dừng lại ở quan hệ đối tác, các ngân hàng hãy có đến cho chúng tôi niềm tin, động lực, sẻ chia gặp khó để cùng đạt được sự thịnh vượng lâu dài, vươn tới tương lai mới sáng lạn an vui.

TS:Chúng tôi xin ra mắt bài dự thi của tác giả Lê Ngọc Bích Vân ở Tp. Hồ Chí Minh gửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp có báo Trí thức trẻ tổ chức.

———–

Là 1 người mẹ đơn thân, băn khoăn lớn nhất chính là trang trải nhu cầu ăn học cho con gái nhỏ. Nhưng chính bản thân chỉ là công nhân có mức thu nhập khiêm tốn buộc tôi phải luôn thắt chặt chi tiêu đối có các khoản tiền không cần thiết, bởi tôi tin “góp gió thành bão”, mỗi thứ 1 chút cũng sẽ là tiết kiệm đáng kể.

Trong số các khoản tiêu dùng ép buộc, có 1 khoản giá thành khá nhỏ nhưng tôi thấy được bất hợp lý từ ngân hàng liên kết có doanh nghiệp chi trả thu nhập hàng tháng cho tôi. Đầu tiên là vì ngân hàng giới hạn số tờ khi chuyển nhượng rút tiền, mà 1 số máy ATM lại giữ nhiều loại tiền mệnh giá nhỏ nên mỗi lần rút thu nhập trung bình là 2 – 3 lần. Trước kia mỗi lần rút mất phí là 1.000 đồng chưa kèm phí giá trị tăng lên. Và mới đấy, ngân hàng tiếp tục tăng phí rút lên 1.500 đồng cùng 10% thuế phí. Vậy là chỉ có chuyển nhượng rút tiền càng nhiều lần, giá thành tăng theo cấp số cùng sẽ là khá cao theo tháng, theo năm. Vô lý Bên cạnh đấy là chuyển nhượng chuyển khoản cùng hệ thống mà vẫn mất phí 2.200 đồng/ lần.

Khá bức xúc có khoản phí tưởng nhỏ mà không nhỏ, tôi nghiên cứu nhiều ngân hàng khác nhau, so sánh các ưu đãi dành cho khách hàng. Sau đấy thì tôi biết ngân hàng Tiên Phong (TPBank) là ngân hàng số rất tân tiến, đã và đang tiếp tục triển khai nhiều cụm Livebank vô cùng tiện ích. Livebank này miễn phí mở thẻ ngay, chuyển nhượng chuyển khoản cùng hệ thống không mất phí, rút tiền miễn phí ở toàn bộ các điểm ATM của ngân hàng nội địa trên toàn quốc…Mở cửa 24/7 nên thích hợp có tầng lớp lao động làm việc theo ca ngoài giờ hành chính, thế mạnh nổi bật là khách hàng có thể nộp tiền mặt ở Livebank mà không phải đến phòng chuyển nhượng.

XEM TẤT CẢ CÁC BÀI DỰ THI của cuộc thi viết “Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn tới ước mong” ở đấy

Các tài liệu tiện ích tối đa như thế đã bước đầu tạo ấn tượng có tôi, sau đấy tôi lại nghiên cứu thêm và cực kỳ yêu thích áp dụng Savy như 1 “chú lợn đất” bằng công nghệ. Dịch vụ này giúp tôi có thể rút tiền từ nhiều ngân hàng khác nhau về ngân hàng TPBank và có thể chủ động thiết lập kế hoạch tiết kiệm cụ thể bao nhiêu, trong thời gian bao lâu có mức lãi suất khá tốt. Bản thân chúng ta có thể nộp tiền khi nào tiện lợi nhất, tiết kiệm giá thành di chuyển so có hình thức tiết kiệm gửi góp trực tiếp ở ngân hàng. Tuy nhiên, điều kiện đi kèm là ngân hàng ngoài hệ thống khi liên kết nạp tiền qua Savy phải đăng ký dịch vụ internet banking để có thể chuyển nhượng online.

Tôi bắt đầu kế hoạch nuôi “lợn đất điện tử” của mình có phần dư lại sau tiêu dùng cần thiết. Để mở rộng tiện ích, tôi đăng ký thêm dịch vụ internet banking. Tôi tải áp dụng về liên hệ, khi muốn biết tài liệu về lịch sử chuyển nhượng chỉ cần mở áp dụng ra xem, mau chóng và tiện lợi vô cùng. Cũng không còn cảnh rút tiền về chờ chi trả hóa đơn điện, nước, truyền hình cáp, internet khi từ dịch vụ internet banking đăng ký liên kết các ví điện tử như Momo, Viettel pay… Có 1 số áp dụng ví điện tử ra đời kèm theo ưu đãi chuyển tiền liên ngân hàng miễn phí trong thời gian quy định. Và bởi thế, khi dùng dịch vụ internet banking, sẽ tha hồ liên kết bất cứ loại ví nào mình muốn để hưởng tiện ích tối đa có giá thành tối thiểu.

Ngoài ra, khi thói quen tích lũy vàng đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người dân Việt. Hình thức chuyển nhượng vàng trực tuyến cũng là điều thú vị lôi kéo tôi. Mỗi tháng thay vì rút tiền mua vàng ngoại khu mà chất lượng không mấy chắc chắn, tôi thích chuyển nhượng mua online và hẹn ngày lấy vàng ngay trên áp dụng internet banking. Hoặc khi không đặt hẹn nhận vàng, hệ thống hiển thị số vàng mình có, đến khi túng quẫn đột xuất chỉ việc đăng nhập chọn “phân phối vàng” sẽ có ngay tiền trong tài khoản, không phải lãng phí công sức, xăng xe đến tiệm phân phối mà còn lo sẽ bị ép giá khi không có theo hóa đơn mua. Tiện ích chuyển nhượng vàng hiện chưa nhiều ngân hàng triển khai, cũng là 1 điểm thiếu sót khi mà tư tưởng tích lũy vàng chưa bao giờ là lỗi thời trong cuộc sống.

Có nhiều tiện ích quyến rũ, ngân hàng TPBank cũng khó tránh khỏi thiếu sót trong khâu quản lý tài liệu. Như thời điểm tổ chức chương trình khuyến mãi “Ai cũng có quà”, tôi đến phòng chuyển nhượng để tham dự tiết kiệm lãnh quà ngay, nhân viên quầy chưa quán triệt được tài liệu quà nào của chương trình nào, chuyển nhượng ép buộc ở Livebank hay phòng chuyển nhượng, hoặc danh sách các điểm trao thưởng ngay được quy định trong chương trình còn mù mờ chưa chính xác. Việc này tạo ra sự bất tiện, gây phản cảm cho khách hàng khi phải phí công di chuyển nhiều lần.

Điểm cùng nhiều, điểm trừ có đôi chút nhưng tôi phân tách dịch vụ của ngân hàng TPBank là 4.5/ 5 sao. Tôi hy vọng tương lai gần, không chỉ TPBank mà các ngân hàng khác đều sẽ dùng tiêu chí tranh giành, mở thêm các tiện ích có nhiều đãi ngộ cao để toàn quốc hóa công nghệ số khi chi tiêu sinh hoạt. Thêm nữa là sẽ mở thêm tiện ích ứng tiền thế chấp tài khoản tiết kiệm lãi suất ưu đãi để khách hàng tiện lợi giải quyết nhu cầu đột xuất khi chưa đến hạn tất toán tiết kiệm. Với các lợi ích được mong muốn mở rộng như thế này, ngân hàng sẽ trở thành khách hàng đồng hành kiêm trợ thủ đắc lực để mọi người chuyển nhượng nhanh gọn, tiết kiệm đáng kể thời gian quý báu giúp chính bản thân có điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống và làm thêm nhiều việc ý nghĩa hơn. Vì mối gắn kết không dừng lại ở quan hệ đối tác, các ngân hàng hãy có đến cho chúng tôi niềm tin, động lực, sẻ chia gặp khó để cùng đạt được sự thịnh vượng lâu dài, vươn tới tương lai mới sáng lạn an vui.

Nợ xấu tăng mạnh, ngân hàng phải nhìn lại chính mình trước khi đổ lỗi cho môi trường, khách hàng

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: