Doanh nghiệp hàng không than sân bay Tân Sơn Nhất quá tải

Các công ty vận tải hàng không phản ánh cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quá tải, 1 số sân bay bị giới hạn giờ khai thác. Cục

Thượng đỉnh Mỹ – Triều: Vietjet mua mới 100 máy bay Boeing
Chủ tịch UBND TP HCM: “Tôi không dám ký vì xấu hổ quá!”
Trưởng Ban Kinh tế mở Chu Lai Đỗ Xuân Diện bất ngờ xin nghỉ việc

Các công ty vận tải hàng không phản ánh cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quá tải, 1 số sân bay bị giới hạn giờ khai thác.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa chủ trì Hội nghị đối thoại công ty vận tải hàng không năm 2019.

Đây là vận hành nhằm tháo gỡ gặp khó, vướng mắc cho công ty, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực tranh giành quốc gia.

Theo đấy, các công ty vận tải hàng không đã nêu các vướng mắc ảnh hưởng trực tiếp đến vận hành kinh doanh của các hãng như cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quá tải, 1 số sân bay bị giới hạn giờ khai thác, giá nhiên liệu tăng cao, thiếu nhân lực chuyên ngành chất lượng cao, vấn đề cấp phép bay cho các chuyến bay hàng không chung, cơ sở hạ tầng cho hàng không chung,…

Doanh nghiệp hàng không than sân bay Tân Sơn Nhất quá tải - Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất được cảnh báo quá tải từ ba năm trước . Ảnh: AN NHIÊN

Ngoài ra, các công ty cũng yêu cầu sửa 1 số điều của Luật Hàng không để thích hợp có vận hành kinh doanh giai đoạn này.

Trước đấy, ở tọa đàm “Thúc đẩy hàng không phát triển bền vững”, đại diện Vụ Kết cấu hạ tầng và thành thị (Bộ KH&ĐT) cho rằng hàng không phát triển nóng không chỉ cung cấp dịch vụ, phương tiện vận chuyển mà còn kéo theo 1 số hệ lụy. Cụ thể là do tăng trưởng nhanh nên hạ tầng không theo kịp tốc độ phát triển.

Vị đại diện này phân tách sân bay Tân Sơn Nhất được cảnh báo quá tải từ ba năm trước về hiện trạng kẹt cả trên trời lẫn dưới đất, kẹt nội khu và ngoài sân bay. Do đấy, Chính phủ đã điều chỉnh quy hoạch để nâng công suất sân bay lên 50 triệu khách .

Nói thêm về hiện trạng quá tải ở đấy, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, nhìn nhận việc mở rộng nhà ga T3 đòi hỏi sự đồng bộ cả nội khu sân bay lẫn kết nối giao thông ra ngoại khu mới giải quyết đượci. Trong đấy bao gồm hệ thống các con phố cất/hạ cánh, các con phố lăn, sân đỗ và trục kết nối hệ thống giao thông ngoài sân bay.

Bamboo Airways cất cánh, công ty hàng không đối mặt sức ép giá vé giảm

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: