Doanh nghiệp vận tải tiếp tục than thở về phí

Cho rằng phí chồng phí, Hiệp hội Vận tải hàng hoá một vài con phố bộ Hải phòng yêu cầu xoá bỏ hai trạm thu phí trên quốc lộ 5A... Sáng 30/8, Phòng T

Singapore trả lương, đãi ngộ công chức như thế nào để cạnh tranh với các tập đoàn lớn?
Ngân sách nhà nước: Thu được 3 đồng thì tiêu mất 2 đồng
Ký kết dự án điện khí hơn bốn tỷ USD

Cho rằng phí chồng phí, Hiệp hội Vận tải hàng hoá một vài con phố bộ Hải phòng yêu cầu xoá bỏ hai trạm thu phí trên quốc lộ 5A…

Sáng 30/8, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VVCI) phối hợp có Hiệp hội Vận tải xe bốn bánh tổ chức hội thảo cơ chế quản lý vận tải một vài con phố bộ dưới góc nhìn của công ty vận tải, công ty bến xe.

Phí bảo trì một vài con phố bộ và phí cầu một vài con phố (BOT) là 1 trong một vài nội dung công ty tiếp tục than thở và kiến nghị ở hội thảo.

Trình bày tham luận Thứ nhất, ông Đặng Thế Phương, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hoá một vài con phố bộ Hải phòng yêu cầu Chính phủ tham khảo mức thu phí bảo trì một vài con phố bộ cho thích hợp có lương của người dân, công ty, mặt bằng giá cước vì giai đoạn này rất nhiều tuyến một vài con phố do nhà nước đầu tư đã nâng cấp cải tạo theo hình thức BOT. Các phương tiện đã nộp phí ở một vài trọng điểm đăng kiểm, khi tham dự giao thông lại tiếp tục mua vé cầu một vài con phố trong đó có phí bảo trì một vài con phố bộ gây phát sinh giá thành cho công ty và người dân tham dự giao thông như 2 trạm thu phí quốc lộ 5A.

Hiệp hội vận tải hàng hoá một vài con phố bộ Hải Phòng yêu cầu xoá bỏ hai trạm thu phí trên quốc lộ 5A hoặc không thu phí bảo trì một vài con phố bộ đối có xe đầu kéo sơmirơmooc để tránh hiện trạng phí chồng phí.

Vẫn liên quan đến hai trạm thu phí số 1 và số 2 quốc lộ 5A, Hiệp hội vận tải hàng hoá một vài con phố bộ Hải phòng yêu cầu giảm phí đồng loạt cho một vài công ty kinh doanh vận tải có phương tiện lưu thông qua đó.

Theo Hiệp hội, vừa qua đã có văn bản số 4054 giảm từ 45% đến tối đa 50% giá vé sử dụng dịch vụ một vài con phố bộ đối có cơ quan, tổ chức có sự chính trên địa bàn một vài xã thuộc vùng ảnh hưởng kế bên trạm thu phí.

Quy định này, theo Hiệp hội, chỉ chắc chắn công bằng có một vài phương tiện của một vài công ty có đăng ký kinh doanh hoặc có bãi đỗ xe, nhà máy, khu công nghiệp mà một vài phương tiện phải ra, vào nhiều lần. Còn một vài công ty mặc dù có đăng ký kinh doanh trên địa bàn được ưu đãi nhưng không phải di chuyển nhiều lần như ôtô con đến 12 chỗ ngồi mà một vài phương tiện vận tải vẫn vận hành nhận trả hàng 1 lần đi qua trạm thu phí trong ngày thì việc ưu đãi trên là bất hợp lý. Quy định trên cũng dẫn đến nhiều công ty sẽ lợi dụng chính sách bán hàng ưu đãi một vàih tân địa chỉ đăng ký kinh doanh về một vài địa bàn kế bên hai trạm thu phí trên để được giảm phí.

Việc này tiềm ẩn sự hỗn loạn, gặp khó cho cơ quan quản lý, ông Phương nhấn mạnh.

Đại diện một vài công ty vận tải Hải Phòng cũng nhìn nhận, thực chất, một vài công ty có phương tiện đầu kéo sơmirơmooc đăng ký kinh doanh ở trên địa bàn một vài xã, phường thị trấn khu vực kế bên trạm thu phí số 2 quốc lộ 5A được giảm phí theo thông báo 4054 vẫn phải vận hành vận chuyển như một vài doanh nghiêp vận tải khác là lấy hàng từ kho bãi cảng khu vực Hải Phòng đi một vài tỉnh, đô thị.

Cùng nhận xét giá thành vận chuyển còn cao liên quan đến phí BOT, đại diện Hiệp hội Vận tải hàng hoá Tp.HCM cũng yêu cầu tham khảo giảm cho thích hợp.

Hiệp hội này cũng cho rằng cần quy định điều kiện kinh doanh vận tải đối có công ty vận tải hàng hoá nội bộ, công ty có vốn đầu tư nước ngoài nhằm chắc chắn tranh giành công bằng.

Bên cạnh phí chồng phí, biện pháp cho tranh giành lành mạnh, đặc thù là quy hoạch bến xe… là vấn đề được đề cập sâu ở hội thảo.

Xăng tăng giá: Doanh nghiệp vận tải lo “chèo chống”

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: