Doanh nghiệp Việt nằm trong nhóm tự tin nhất về khả năng thành công

Doanh nghiệp Việt Nam nằm trong nhóm lạc quan nhất về triển vọng thương mại quốc tế và tự tin nhất về khả năng thành công trong môi trường kinh doanh

7 bộ, ngành vào cuộc quản tour du lịch 0 đồng
Chi 1 tỷ đồng mỗi tháng để quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp lo không được khấu trừ thuế vì thiếu hợp đồng dịch vụ
Bộ Công Thương nói gì về kết quả kiểm toán Nhà nước tại Sabeco?

Doanh nghiệp Việt Nam nằm trong nhóm lạc quan nhất về triển vọng thương mại quốc tế và tự tin nhất về khả năng thành công trong môi trường kinh doanh giai đoạn này, có tỉ lệ lạc quan lên đến 91%.

Đây là kết quả khảo sát “HSBC Navigator: Hiện ở, tương lai và ý nghĩa có công ty” được thực hiện có hơn 8.500 công ty ở 34 phân khúc. Cơ sở cho sự lạc quan của công ty Việt đến từ 1 số nhân tố như môi trường kinh tế thuận lợi, giá thành vận chuyển – hậu cần giảm và nhu cầu sản phẩm tăng.

Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam nhận định, kinh tế Mỹ đang phát triển tốt nhưng kinh tế thế giới đang đi xuống và trì trệ. Việt Nam là ngoại lệ – trong khi 1 số nước trong khu vực có thể hiện đi xuống, Việt Nam tiếp tục là 1 trong các nền kinh tế phát triển nhất châu Á có mức tăng trưởng sản xuất trung bình năm ở mức 2 con số.

Trong khi đây, kinh tế nội địa tiếp tục hưởng lợi từ du lịch đang phát triển. Ngoài ra, các hiệp định thương mại cấp vùng cũng được cho là động lực quan trọng, thúc đẩy thời cơ mở rộng sang phân khúc mới. Phần lớn công ty tham dự khảo sát (69%) cho rằng, tư 1 sốh thành viên trong khối ASEAN có đến nhiều lợi ích cho triển vọng kinh doanh của công ty.

Thú vị nhất, 1 số công ty dường như không xem căng thẳng thương mại tăng cao trên toàn cầu là nhân tố tác động tiêu cực, ít nhất cho tới thời điểm giai đoạn này. Chỉ 19% công ty Việt Nam tham dự khảo sát cho rằng căng thẳng thương mại Mỹ – Trung có thể cản trở vận hành công ty trong vòng 3 năm tới. Tại thời điểm này, công ty thuộc 1 số mặt hàng như dệt may, thủy sản (cá da trơn) thực ở đang thu lợi không nhỏ khi cánh cửa xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ có xu hướng mở rộng hơn.

Ông Winfield Wong, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ tài chính công ty ở HSBC Việt Nam cho biết, sự lạc quan của 1 số công ty Việt phản ánh 1 nền kinh tế tăng trưởng nhanh, được coi là 1 trong các ngôi sao ở châu Á. “Họ lạc quan trên cơ sở cho rằng, được định vị đúng, nhờ kinh tế trong nước tăng trưởng mạnh, niềm tin về triển vọng kinh tế toàn cầu, 1 số thỏa thuận thương mại sâu rộng và quan hệ thương mại phát triển có 1 số phân khúc lớn”, ông Winfield Wong nhấn mạnh.

Bức tranh xuất khẩu giai đoạn này của Việt Nam đang lan tỏa có khá nhiều gam màu sáng. Những nhân tố hỗ trợ tích cực gồm có việc căng thẳng thương mại Mỹ – Trung kéo dài gián tiếp khiến hàng Việt Nam phát triển thành tranh giành hơn, địa vị quyến rũ của Việt Nam như là cấu phần quan trọng trong 1 số hiệp định thương mại và ẩn ước sức mạnh tích lũy dần của đồng USD mạnh dần lên – nhân tố tác động mạnh đến nhập khẩu của Mỹ.

Ông Phạm Hồng Hải đưa ra lời khuyên cho 1 số công ty Việt Nam cần cân nhắc đưa công nghệ tân tiến vào dây chuyền sản xuất, nâng cao năng suất lao động, cũng như hiểu được nhu cầu rất riêng của từng nhóm bạn. “Trong khi thời tiết đang rất tốt, có lẽ chúng ta nên tu bổ lại mái nhà, hơn là đợi khi cơn mưa kéo đến”, ông Hải nhắn nhủ đến toàn bộ 1 số công ty Việt.



Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài hơn 357 triệu USD trong 11 tháng 2018

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: