Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Kết nối hay một mình giữa thương trường?

Tất cả một số nhân tố như sản phẩm tốt, ý tưởng hay, nguồn vốn dồi dào,… đều cần thiết nhưng chưa đủ để chắc chắn cho sự thành công của 1 công ty. Cá

Đặc quyền cho chủ thẻ tín dụng MB Platinum
NHNN đề xuất đặt room ngoại với các trung gian thanh toán phi ngân hàng
Vụ Oceanbank: “Sếp” Lọc hóa dầu Bình Sơn bị khởi tố, bắt giam liên quan đến khoản chi ngoài 19 tỉ đồng

Tất cả một số nhân tố như sản phẩm tốt, ý tưởng hay, nguồn vốn dồi dào,… đều cần thiết nhưng chưa đủ để chắc chắn cho sự thành công của 1 công ty. Các công ty cũng gặp khó trong vấn đề lôi kéo bạn. Vậy cánh cửa nào giúp công ty thành công, khẳng định địa vị trên thương trường?

Doanh nghiệp gặp khó khi “bơi” 1 mình

Những ngày đầu thành lập, một số công ty thường mất rất nhiều thời gian và công sức, phải “tự thân vận động” từ việc lên ý tưởng, chọn mẫu mã, thu mua nguyên liệu cho đến việc quảng bá. Tuy nhiên, quá trình duy trì và phát triển kinh doanh 1 một sốh đơn độc về lâu về dài khiến công ty cảm thấy loay hoay, mất phương hướng và có thể dẫn đến thất bại.

Chị Nguyễn Ngọc Hà, nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Gà Ò Ó O, Bò Lế Rô, Vịt Bô Rô cho biết: “Trong thời gian đầu bắt tay vào việc kinh doanh, tôi chỉ quan tâm đến việc làm sao phân phối được hàng nên đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để phân phối hàng. Tất cả chỉ dựa vào nguồn lực của chính mình dẫn đến việc kinh doanh thất bại vì thiếu bạn”. Trong khi đấy, bà Hồng Thái Hà (chủ công ty Tân Phú) kể về một số gặp khó của ngày khởi nghiệp một sốh đấy 20 năm: “Để nuôi dưỡng ước mơ thi công 1 thương hiệu thời trang trẻ em “made in Vietnam”, khi ấy, tôi phải đến từng sạp chợ, từng cửa hàng để ký gởi sản phẩm của mình rồi mỗi ngày trông ngóng sự phản hồi, có khi tưởng chừng như bỏ cuộc.

Sau nhiều lần “ba chìm bay nổi”, một số công ty cảm thấy rằng họ chẳng thể đơn độc mãi trên cuộc chiến thương trường. Thay vào đấy, họ cảm thấy sự cần thiết của việc kết nối một số công ty lại có nhau để tận dụng một số nguồn lực có sẵn, để nhận được sự giúp đỡ, để cùng phát triển trên phân khúc đầy tranh đua. Tuy nhiên, kết nối làm sao để tạo hiệu quả lại là 1 câu hỏi bỏ ngỏ trong suốt 1 thời gian dài đối có một số công ty, độc đáo là một số công ty vừa và nhỏ, khi họ còn “vô hình” trong cùng đồng.

Chị Lan Anh, chủ đại lý chuyên phân phối sản phẩm tỏi đen, cho biết: “Nhiều bạn mua tỏi đen của mình thường có nhu cầu thêm một số sản phẩm kết hợp có tỏi đen như rượu, mật ong… để ngâm. Để phục vụ bạn tốt hơn, mình rất muốn kết hợp có một số nhà phân phối một số sản phẩm này nhưng khi đi tìm mới thấy gian nan. Mình không có bí kíp phân biệt mật ong tốt và cũng chưa tìm được nguồn hàng tin tưởng, lượng cung ổn định để kết hợp. Nếu chọn đối tác không tốt thì chính mình làm ảnh hưởng đến sản phẩm của mình”.

Doanh nghiệp tìm kiếm kết nối ở đâu?

Nắm bắt được mong mỏi trên của một số công ty, trong năm 2017, Maritime Bank cho ra đời cùng đồng Joy – Maritime Bank như 1 cầu nối vững vàng, giúp gắn kết công ty và bạn. Theo ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc ngân hàng Maritime Bank, công ty nhỏ và vừa nếu có thể hợp tác và tận dụng tối ưu nguồn lực của nhau sẽ có thời cơ phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Với thế mạnh của mình về bí kíp điều hành công ty, tiềm lực tài chính cũng như mạng lưới bạn, đối tác rộng khắp, Maritime Bank mong muốn tạo nên 1 cùng đồng để một số công ty có thể kết nối có nhau, qua đấy cùng nhau thi công và phát triển thương hiệu”.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Kết nối hay 1 mình giữa thương trường? - Ảnh 1.

Doanh nghiệp tham dự “Cộng Đồng Joy – Maritime Bank” được hỗ trợ tài chính và được tài trợ quảng bá thương hiệu trên kênh truyền thông khác nhau.

Suốt 1 năm qua, cùng đồng Joy– Maritime Bank đã có đến nhiều “cú hích” cho một số công ty tham dự cùng đồng. Ông Lý Trần Anh (chủ xưởng sản xuất đồ nhựa gia dụng Anh Vân) cho biết: “Tìm đến ngân hàng tôi chỉ nghĩ sẽ được hỗ trợ về tài chính, nhưng khi tham dự cùng đồng Joy – Maritime Bank tôi nhận được nhiều hơn thế. Bên cạnh việc được nhiều bạn biết đến hơn, tôi đã kết nối được có nhiều đối tác cung cấp nguyên liệu trong nước, không còn bị tùy thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập từ nước ngoài nữa.”

Nhận thấy nhu cầu kết nối của một số công ty vẫn còn rất lớn, năm 2018, Maritime Bank tiếp tục triển khai chương trình này có một số hỗ trợ tối ưu dành cho công ty khi tham dự “Cộng đồng Joy – Maritime Bank”: công ty sẽ được hỗ trợ một số biện pháp tài chính ưu việt có mức ưu đãi tranh đua trên phân khúc; được tiếp cận có hơn 1,8 triệu bạn cá nhân của Ngân hàng; được tài trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm miễn phí trên đa kênh truyền thông có chi phí lên đến 870 triệu đồng như: gởi email; quảng cáo ở một số biển hộp đèn và màn hình tivi ở hệ thống tòa nhà văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại, sân bay, trung tâm y tế; quảng cáo trực tuyến trên facebook, google; quảng cáo trên LCD ở hệ thống một số chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, một số công ty cũng sẽ hưởng lợi từ sức mạnh cùng hưởng khi đồng hành có thương hiệu Maritime Bank, ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017 (theo bình chọn của Tạp chí Tài chính danh tiếng địa cầu Global financial).

Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Kết nối hay 1 mình giữa thương trường? - Ảnh 2.

Cùng Maritime Bank Đón làn khách mời từ Cộng đồng Joy.

Những con sóng lớn thương trường vẫn đều đặn đến mỗi ngày, bởi thế, mỗi công ty luôn cần kết nối để có thêm sức mạnh, thêm vững chãi tự tin giương buồm ra khơi, mạnh mẽ vượt đại dương.

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: