Du lịch vào mùa cao điểm khách quốc tế

Giai đoạn cao điểm đâyn khách quốc tế bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 3, 4 năm sau. Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng thêm và nhiều công ty du l

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Dự án tăng tổng mức đầu tư 36 lần ở Ninh Bình đã từng được thanh tra vào các năm 2005, 2012, 2017
Hàng loạt nhà cung ứng cho Samsung đang ‘ôm mộng’ phục vụ cả cho Vingroup và Asanzo sản xuất smartphone
Mỹ muốn giúp Việt Nam phát triển năng lượng sạch thay thế điện than

Giai đoạn cao điểm đâyn khách quốc tế bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 3, 4 năm sau. Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng thêm và nhiều công ty du lịch, lữ hành, khách sạn… đã sẵn sàng đâyn khách.

Về xu hướng của khách quốc tế đến Việt Nam trong mùa kinh doanh năm nay, lãnh đạo nhiều công ty du lịch nhận định tình hình khả quan và dự định lượng khách đến sẽ tăng mạnh. Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Du Ngoạn Việt, cho biết từ tháng 10 trở đi, phân khúc sẽ vào mùa cao điểm phục vụ khách quốc tế và hiện lượng khách bắt đầu tăng thêm ở 1 số phân khúc.

Đa dạng hóa nguồn khách

Tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, trong 9 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đạt 310.550 lượt, tăng 2% so có cộng kỳ năm ngoái.

Du lịch vào mùa cao điểm khách quốc tế - Ảnh 1.

Du khách nước ngoài tham quan Bưu điện TP HCM Ảnh: TẤN THẠNH

Riêng lĩnh vực du lịch tàu biển quốc tế, công ty này đã phục vụ tổng cộng 280.375 lượt du khách, tăng 3% so có cộng kỳ. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị – truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết chiến lược của công ty không chỉ nằm ở chất lượng dịch vụ, nhân lực tham dự phục vụ du khách quốc tế hay tính quyến rũ của 1 số sản phẩm mà còn luôn thi công, phát triển 1 số mối quan hệ quốc tế nhằm đa dạng hóa nguồn khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.

Mỗi năm, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham dự hơn 20 hội chợ, roadshow du lịch quốc tế ở 1 số phân khúc trọng điểm trên địa cầu, tiêu biểu như Hội chợ ITB ở Đức, IFTM Top Resa ở Pháp, MITT ở Nga, UITT ở Ukraine, Cruise Shipping Miami ở Mỹ…

“Đây là thời cơ tốt để đẩy mạnh vận hành tiếp thị, quảng bá thương hiệu lữ hành Saigontourist nói riêng và du lịch Việt Nam đến 1 số phân khúc quốc tế” – bà Đoàn Thị Thanh Trà nói.

Nhiều công ty du lịch có phục vụ khách quốc tế đến Việt Nam khẳng định liên tục củng cố, phát triển các phân khúc du lịch truyền thống, trọng điểm như Bắc Mỹ, Tây Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Á – Thái Bình Dương… Đồng thời, 1 số hãng lữ hành cũng nỗ lực mở rộng phân khúc và mạng lưới đối tác đến 1 số khu vực du lịch nhiều tiềm năng như Đông và Trung Âu, khu vực Địa Trung Hải, Ấn Độ Dương, châu Phi, Nam Mỹ.

Cùng có việc quảng bá, xúc tiến ở nước ngoài, 1 số hãng lữ hành còn “tận dụng” thời cơ tiếp xúc có 1 số đối tác, bạn quốc tế ở Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE) tháng 9 vừa qua. Có hơn 4.500 cuộc hẹn được thiết lập giữa 1 số công ty lữ hành, khách sạn trong nước có đối tác, bạn quốc tế, cho thấy sự quan tâm về tiềm năng, sức quyến rũ của du lịch Việt Nam.

Nhiều khách sạn 5 sao kín phòng

Các hệ thống khách sạn 4-5 sao ở TP HCM đang tích cực dự định đâyn khách quốc tế mùa cao điểm. Bà Vũ Thị Thanh Hiền, Giám đốc sales và marketing khách sạn Grand, nhấn mạnh nhiều vận hành đa dạng phục vụ khách quốc tế như làm đa dạng mảng ẩm thực, tăng 1 số tiện ích, quà tặng cho khách đặt phòng hội nghị, tiệc cưới… Trung bình, công suất phòng khách sạn đạt từ 86% trở lên.

“Ở mảng ẩm thực, chúng tôi đang trình làng 1 số món ăn đặc sản từng vùng miền đến có khách quốc tế để họ có thể hiểu hơn về văn hóa nhiều địa phương, dù chỉ ở TP HCM” – bà Hiền chia sẻ.

Ông Lê Tấn Thành, Giám đốc khách sạn Bentley Continental, cho biết từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, trung bình công suất phòng của khách sạn đạt 96%, có khi lên đến 100%. Số ngày lưu trú của khách trung bình 2-3 ngày. Là khách sạn cổ nhất Việt Nam nên khách sạn tập trung vào việc nâng cao chất lượng phòng, đẩy mạnh mảng ẩm thực Việt.

Trong khi đây, nằm ngay trọng điểm TP, trên phố tản bộ Nguyễn Huệ, khách sạn Oscar cũng đạt từ 70%-90% công suất phòng trong mùa cao điểm. Ông Nguyễn Hoàng Anh Phi, giám đốc khách sạn, khẳng định đã tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm như đưa nhiều món mới vào thực đơn sáng, tổ chức nhiều lễ hội ẩm thực Việt dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết; 1 sốh tân, nâng cấp trang thiết bị buồng phòng để phục vụ khách tốt hơn…

Theo Tổng cục Thống kê, tổng lượng khách quốc tế Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 11,61 triệu lượt, tăng 22,9% so có cộng kỳ. Mục tiêu cả năm ngành du lịch Việt Nam sẽ đâyn 15-17 triệu lượt khách quốc tế.

Nông nghiệp và du lịch giảm tốc có cản trở việc đã đi vào hoạt động chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: