Du lịch Việt Nam dễ tụt hậu so với các nước láng giềng

Không thể phủ nhận Việt Nam có tiềm năng lớn phát triển du lịch, nhưng rất dễ tụt hậu có 1 số nước như Thái Lan, Philippines hay Indonesia. Ngày 27/

Kiện Mỹ lên WTO vì áp đặt thuế, Việt Nam có “cửa” thắng hay không?
Tổng cục Du lịch mời du khách Úc quay lại Việt Nam sau “chuyến đi kinh dị”
PVN đề nghị được chi tiền cho các nhà máy thua lỗ

Không thể phủ nhận Việt Nam có tiềm năng lớn phát triển du lịch, nhưng rất dễ tụt hậu có 1 số nước như Thái Lan, Philippines hay Indonesia.

Ngày 27/6 Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức Chương trình ra mắt du lịch Việt Nam (Roadshow) ở thủ đô Praha của Cộng hòa Séc

Chương trình nhằm quảng bá du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp lữ hành hai nước. Chương trình lôi kéo sự tham dự của nhiều nhà quản lý du lịch, doanh nghiệp lữ hành, 1 số hãng hàng không và nhà đầu tư du lịch hai nước.

Phát biểu ở buổi lễ, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn cho biết, có địa điểm địa lý thuận lợi, được môi trường xung quanh ưu đãi, Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển 1 số loại hình du lịch, cung cấp nhu cầu khác nhau của du khách.

Trong xu thế hội nhập quốc tế, ngành du lịch không các góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tới gần hơn có khách mua bè quốc tế, tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa 1 số dân tộc, mà còn đem lại nguồn lợi kinh tế lớn cho đất nước.

Du lịch Việt Nam dễ tụt hậu so có 1 số nước láng giềng - Ảnh 1.

Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn ra mắt tiềm năng du lịch Việt Nam ở Praha.


Ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, trong chiến lược xúc tiến, quảng bá của mình, ngành du lịch Việt Nam rất coi trọng phân khúc châu Âu, nơi có nguồn khách tới Việt Nam khá ổn định và tăng dần đều hàng năm. Vì vậy ngoài 1 số phân khúc lớn, năm nay Tổng cục Du lịch chọn lọc tổ chức Chương trình ra mắt du lịch Việt Nam ở 1 số nước vốn có quan hệ truyền thống có Việt Nam, có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng ít có sự kiện xúc tiến du lịch, như Thụy Sĩ, Hungary, Áo và Cộng hòa Séc.

Trích dẫn 1 số số liệu thống kê, ông Tuấn cho biết, số lượng người Séc tới Việt Nam tăng hàng năm, nhưng vẫn còn ở mức khiêm tốn, dao động 17.000 lượt người năm 2017. Xúc tiến du lịch là biện pháp hữu hiệu để lôi kéo thêm lượng khách từ Séc vào Việt Nam, và ngược lại. Ông cũng tin rằng 1 số phân khúc và sản phẩm du lịch của Việt Nam hoàn toàn có thể cung cấp được nhu cầu và thị hiếu của du khách Séc.

Du lịch Việt Nam dễ tụt hậu so có 1 số nước láng giềng - Ảnh 2.

Doanh nghiệp lữ hành hai nước trực tiếp thảo luận hình thức hợp tác lâu dài trong tương lai.


“Chúng tôi tổ chức sự kiện này để ra mắt 1 số sản phẩm, hình ảnh, điểm đến, các giá trị đặc biệt khác biệt về môi trường xung quanh, văn hóa, con người và ẩm thực Việt Nam tới khách mua bè và du khách Séc cũng như 1 số doanh nghiệp lữ hành, đồng thời tạo ra diễn đàn để doanh nghiệp du lịch hai bên gặp gỡ, chia sẻ tài liệu hợp tác có nhau. Chúng tôi mong rằng sau sự kiện này thì hợp tác về phát triển du lịch và thảo luận du khách giữa hai nước sẽ không ngừng tăng trưởng”, ông Tuấn nói.

Tại buổi lễ, đại diện 1 số nhà quản lý du lịch Séc, hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành hai nước tập trung gợi ý biện pháp để lôi kéo càng ngày càng tăng số lượng du khách Séc tới Việt Nam và ngược lại.

Ông Marco Polo, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Séc, người từng tới Việt Nam nghiên cứu kỹ phân khúc, nêu ba vấn đề cốt lõi mà ngành du lịch Việt Nam cần quan tâm để đạt được mục tiêu lôi kéo du khách Séc của mình: “Không thể phủ nhận Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, nhưng 1 số khách mua rất dễ tụt hậu có 1 số nước láng giềng như Thái Lan, Philippines hay Indonesia nếu 1 số khách mua không giải quyết được vấn đề thị thực, có các con phố bay ngắn nhất tới Việt Nam và xúc tiến du lịch ở nước sở ở. Nếu các vấn đề này được giải quyết, đảm bảo số lượng du khách Séc tới Việt Nam sẽ tăng lên.”

Cùng chung quan điểm trên, ông Phạm Văn Hiến, Tổng giám đốc Công ty du lịch Biển Đông có trụ sở ở Praha, chi nhánh ở 6 nước châu Âu và 3 nước châu Á, cho rằng chính sách bán hàng thị thực đang là rào cản lớn đối có hợp tác du lịch của 1 số hãng lữ hành hai nước: “Nếu chúng ta không mở chính sách bán hàng visa thì số lượng khách du lịch từ Cộng hòa Séc hay 1 số nước buộc phải có visa Việt Nam thì sẽ rất hạn chế, trong khi người ta có khả năng sang 1 số nước gần Việt Nam nhưng có cảnh quan cũng đẹp như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia và chúng ta sẽ mất phân khúc này. Đây chính là chìa khóa để giải bài toán để làm sao tăng số lượng du khách Séc vào Việt Nam.”

Trong khuôn khổ của chương trình, 1 số doanh nghiệp lữ hành hai nước đã gặp gỡ ra mắt sản phẩm, tìm kiếm khả năng hợp tác kinh doanh trong tương lai. Các đại biểu cũng đã được xem 1 số đoạn phim tư liệu ngắn ra mắt Việt Nam, đất nước, con người, có 1 số địa danh lịch sử, văn hóa, môi trường xung quanh nổi tiếng ba miền, cộng thưởng thức 1 số tiết mục rối cạn và 1 số món ăn truyền thống của Việt Nam./.

Mỹ chưa có ý định tham khảo lại tính chất nền kinh tế Việt Nam

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: