Du lịch Việt ngày càng hấp dẫn

Việt Nam đang trở thành 1 điểm đến được ưa thích của rất nhiều du khách trên địa cầu. Số liệu từ Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong

Yêu cầu Tập đoàn Hóa chất gỡ vướng 4 dự án thua lỗ
Sốc: Thuế nhập ô tô cũ tăng thêm 5.000 USD/chiếc
Người nghèo thêm nặng gánh

Việt Nam đang trở thành 1 điểm đến được ưa thích của rất nhiều du khách trên địa cầu.

Số liệu từ Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 ước đạt hơn 1,3 triệu lượt người, tăng 11,3% so có tháng trước. Tính chung 8 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 10,5 triệu lượt khách, tăng 22,8% so có cộng kỳ năm trước.

Nhiều điểm đến mới lạ

Theo phiếu điều tra khách quốc tế đến Việt Nam ở các cửa khẩu quốc tế, có đến 60% khách đi theo hình thức tự túc. Kết quả này tương đồng có các đánh giá báo cáo từ các hãng hàng không ra mắt gần đấy, cho thấy khách quốc tế đã chủ động chọn lọc dịch vụ qua mạng hoặc đến Việt Nam mới chọn lọc dịch vụ land tour, đồng nghĩa có dịch vụ của Việt Nam đã khá phát triển có lại nhiều chọn lọc cho du khách. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Fiditour, cho biết lượng khách đăng ký tour du lịch trong nước ở Fiditour càng ngày càng tăng trong 2 – 3 năm trở lại đấy, cho thấy bức tranh du lịch nội địa có nhiều khởi sắc. Nhiều điểm đến mới lạ được ra mắt đến du khách; cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch ở các điểm đến càng ngày càng được đã đi vào hoạt động và phát triển; môi trường du lịch được cải thiện, nhiều điểm đến an toàn, thân thiện hơn…

Một số điểm đến như vịnh Hạ Long, công trình di tích Tràng An – Ninh Bình, hệ thống hang động ở Quảng Bình hay Phú Quốc, Côn Đảo đã trở thành điểm đến quyến rũ, quen thuộc đối có du khách trong và ngoài nước. “Nóng sốt” không kém là làng thổ dân trong bối cảnh phim “Kong: Skull Island” ở Ninh Bình.

Ngoài ra, các tour trải nghiệm mùa nước nổi miền Tây, du lịch thưởng ngoạn hoa Tây Bắc, hoa dã quỳ Tây Nguyên, thiên đường biển Phú Quốc (sau Nha Trang, giờ khách Nga đã chuyển hướng sang biển Phú Quốc) cũng được bổ sung các điểm nhấn mới. Ở Hội An (Quảng Nam) có sô diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” cũng đang lôi kéo sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước… Đồi Mộng Mơ, thung lũng Tình Yêu ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng)… gần đấy đã được làm mới để lôi kéo du khách.

Du lịch Việt càng ngày càng quyến rũ - Ảnh 1.

Rất đông du khách tham quan Tháp bà Ponagar Nha Trang. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Nỗ lực lấy lòng du khách

Bên cạnh các điểm đến, các công ty lữ hành cũng cực kỳ nỗ lực để kích cầu du lịch thông qua vô vàn sản phẩm dịch vụ cung ứng ra phân khúc. Đại diện Saigontourist cho biết nhiều du khách đã quan tâm đến sản phẩm tour nội địa, đặc trưng là các tour tiết kiệm. “Trước tiên phải ghi nhận nỗ lực bền bỉ của các công ty dịch vụ du lịch, lữ hành trong việc liên kết có nhau để cung cấp đến bạn mức giá tốt nhất để kích cầu du lịch. Ví dụ, ở Saigontourist vào mỗi mùa đều có các chùm tour tiết kiệm liên kết các đối tác hàng không. Bên cạnh đây là nỗ lực làm mới sản phẩm ở các địa phương” – vị đại diện này diễn giải.

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, các xu hướng mới của du lịch địa cầu như: tăng trải nghiệm, du lịch đơn thân, du lịch chia sẻ, sáng tạo, có trách nhiệm và áp dụng công nghệ cao 4.0… đang tạo nên bước chuyển sang màu sắc mới, đòi hỏi ngành du lịch phải cách tân và thích ứng có các xu hướng này. “Liên kết đang mở ra thời cơ phát triển đồng thời là 1 thách thức, đề nghị càng ngày càng cao đối có các điểm đến, các đối tác tham dự trong chuỗi cung ứng du lịch toàn cầu” – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Hiểu rõ các thời cơ lẫn thách thức đây, các công ty du lịch cho rằng ngoài 2 nhân tố chính là sản phẩm quyến rũ có giá tốt, ngành du lịch cần mau chóng khắc phục các hạn chế về hạ tầng, dịch vụ… để lấy lòng du khách. Môi trường du lịch ở điểm đến phải được bảo đảm, tạo sự an tâm cho du khách đồng thời kiên quyết xóa bỏ các hình ảnh tiêu cực gây ảnh hưởng đến bộ mặt du lịch của địa phương. Đà Nẵng đã làm rất tốt trong việc nói không có nạn ăn xin, phân phối hàng rong ở các khu vực có đông khách du lịch. Bên cạnh đây, cần cần ưu tiên quảng bá du lịch Việt Nam đến các phân khúc trung tâm, nới lỏng Bên cạnh đây chính sách phân phối hàng cấp thị thực để lôi kéo thêm du khách quốc tế.

Khách ngoại vào Đà Nẵng du lịch trá hình

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0