Đừng vội mua nhà nếu có 10 dấu hiệu này

Nếu bất kỳ dấu hiệu nào sau đây đúng có khách hàng, có lẽ tạm thời ngưng việc mua nhà là 1 chọn lọc đúng đắn. Bước nhảy vọt từ việc ở thuê lên tới c

Nghị viện Anh sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit vào ngày 15/1
Chuông báo cháy không hoạt động, 40 trẻ em mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại Nga
Chứng khoán Hồng Kông rơi ngày thứ 10 liên tiếp, xác lập kỷ lục tồi tệ nhất kể từ năm 1984

Nếu bất kỳ dấu hiệu nào sau đây đúng có khách hàng, có lẽ tạm thời ngưng việc mua nhà là 1 chọn lọc đúng đắn.

Bước nhảy vọt từ việc ở thuê lên tới có 1 căn nhà là 1 trải nghiệm đầy thú vị và tự do. Nhưng đây cũng là 1 chọn lọc lớn, cả cho tương lai và tài chính của khách hàng. Một cam đoan lâu dài đòi hỏi nguồn tài chính vững chắc, và điều đây được chắc chắn trên nhiều phương diện hơn chỉ là tiền bạc.

Nếu bất kỳ dấu hiệu nào sau đây đúng có khách hàng, có lẽ tạm thời ngưng việc mua nhà là 1 chọn lọc đúng đắn.

Bạn phải sử dụng hơn 30% lương của mình vào việc chi tiêu hàng tháng

Các chuyên gia tài chính cá nhân cho biết 1 qui định tốt là chắc chắn tổng số tiền chi trả hàng tháng không tiêu tốn hơn 30% tổng lương sau thuế.

“Nếu lạm chi quá 30%, tài chính của khách hàng sẽ bị thắt chặt và khách hàng sẽ dễ bị tác động nghiêm trọng khi gặp bất kỳ trục trặc nào về mặt tài chính”, Harold Pollack và Helaine Olen chia sẻ trong 1 cuốn sách của họ. “Công bằng mà nói, điều này không phải khi nào cũng có thể thực hiện được. Ví dụ như ở New York và San Francisco, điều này là chẳng thể”.

Bỏ qua một số trường hợp ngoại lệ, hãy đặt mục tiêu dành không quá 1 phần ba tổng số lương sau thuế cho việc nhà cửa”.

Bạn có điểm tín dụng thấp

Trước khi tham khảo quyền có nhà, khách hàng sẽ muốn kiểm tra điểm tín dụng của mình. Theo một số chuyên gia tài chính, điểm số của khách hàng càng cao, lãi suất cho khoản thế chấp của khách hàng sẽ càng tốt. Tín dụng tốt có nghĩa là khoản tiền phải chi trả hàng tháng thấp hơn đáng kể, vì vậy nếu điểm của khách hàng không lớn, hãy tham khảo việc tạm dừng việc chi tiêu khổng lồ này cho đến khi khách hàng thi công đủ điểm tín dụng.

Bạn không có đủ tài khoản tiết kiệm khẩn cấp

Quỹ khẩn cấp của khách hàng không phải là khoản tiền đặt cọc.

Pollack và Olen viết: “Tất cả chúng ta đều nhận được thất bại tài chính bất ngờ: Ai đây bị bệnh. Công ty bảo hiểm từ chối đề nghị bồi thường y tế. Công việc đột nhiên bị mất. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn diễn ra, ngân hàng vẫn mong nhận được khoản chi trả thế chấp hàng tháng của chúng ta. Hãy nghĩ về quỹ khẩn cấp của khách hàng. Sau đây mới tính đến việc mua nhà. Nếu khách hàng không có quỹ khẩn cấp mà vẫn tiếp tục mua 1 ngôi nhà, rất có thể 1 ngày nào đây khách hàng sẽ thấy mình rơi vào khủng hoảng tài chính”.

Có một số gợi ý rằng khách hàng nên có khoản tiết kiệm tương đương kinh phí sinh hoạt trong vài năm để chỉ dành trong trường hợp đột xuất, ví dụ như mất việc.

“Không giống như 1 thỏa thuận thuê nhà 1 hoặc hai năm và một số điều khoản chấm dứt đã biết, việc mặc định thế chấp có thể gây thiệt hại lớn cho báo cáo tín dụng của khách hàng”, ông chia sẻ có Business Insider.

Bạn không tiết kiệm được bất cứ điều gì

Ngay cả có 1 quỹ khẩn cấp đầy đủ, khách hàng vẫn có thể để tiền đi chệch mục tiêu sử dụng ban đầu.

“Nếu khách hàng đang tiết kiệm tiền hàng tháng, điều đây có nghĩa là dòng tiền của khách hàng đang ở trong hiện trạng tốt, đây là 1 dấu hiệu tốt khách hàng đã sẵn sàng để mua 1 ngôi nhà”, Roberge nói.

Nếu khách hàng chẳng thể tiết kiệm bất cứ thứ gì ngoài khoản chi trả thế chấp, hãy cân nhắc việc ngừng mua nhà cho đến khi dòng tiền của khách hàng ổn định hơn.

Bạn không đủ khả năng cho 10% đặt cọc

Lý tưởng nhất là khách hàng sẽ có khả năng chi trả 20% giá trị căn nhà – nếu thấp hơn, khách hàng sẽ phải trả tiền bảo hiểm thế chấp tư nhân, 1 phương án phòng bị tốt cho ngân hàng trong trường hợp khách hàng không có khả năng chi trả.

“Càng nhiều tiền khách hàng có thể bỏ vào việc mua nhà ban đầu, khoản chi trả thế chấp hàng tháng của khách hàng càng thấp”, Pollack và Olen giải đáp. “Đó là bởi vì khách hàng sẽ cần vay ít tiền hơn để chi trả cho ngôi nhà. Điều này có thể giúp khách hàng tiết kiệm hàng chục ngàn USD trong suốt thời gian vay.”

Bạn đang lên kế hoạch cho một số khoản chi tiêu lớn khác trong vài năm tới

Điều quan trọng là phải tham khảo ngân sách nhà ở của khách hàng trong bối cảnh một số mục tiêu trong tương lai của khách hàng. “Hãy ghi nhớ vài năm thứ hai và các gì khách hàng sẽ làm,” Roberge nói.

Nếu khách hàng không có bất kỳ kinh phí lớn nào khác xuất hiện, việc ưu tiên chi trả cho mua nhà sẽ dễ thực hiện hơn. Hãy tham khảo điều này: Nếu khách hàng có thể đủ khả năng chi trả thế chấp 1.000 USD mỗi tháng ngay bây giờ, nhưng nếu có em bé vào năm tới, liệu khách hàng vẫn có thể đủ khả năng trả số tiền tương tự? Nếu không, đã đến khi chọn 1 mưu tiên.

Bạn có kế hoạch chuyển đi trong vòng năm năm tới

“Sở hữu nhà, cũng như đầu tư chứng khoán, có hiệu quả cao nhất nếu gắn liền có mục tiêu dài hạn,” Pollack và Olen giải đáp. “Phải mất ít nhất năm năm để chi trả hết tiền mua nhà. Trong vài năm Thứ nhất, một số khoản chi trả thế chấp của khách hàng chủ yếu trả hết tiền lãi chứ không phải tiền gốc.”

Bạn nên an cư ít nhất 10 năm. Càng sống ở ngôi nhà của mình lâu, khách hàng càng tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Nếu khách hàng phân phối thông qua kênh môi giới truyền thống, khách hàng phải trả cho người đây 1 khoản phí rất lớn – thường là 6% giá phân phối. Chia bình quân kinh phí đây cho vài vài năm sẽ khách hàng gặp gặp khó hơn rất nhiều so có việc khách hàng giữ nhà trong mười hoặc hai mươi năm.”

Chưa kể, kinh phí kết nối có thể cao đến mức chẳng thể tin nổi.

Bạn sẽ chẳng thể bắt kịp một số mục tiêu khác

Điều này không đồng nghĩa có việc khách hàng cần phải trả hết từng khoản nợ trước khi mua nhà. Nhưng hãy đi sâu vào nguyên nhân vì nguyên nhân gì mà khách hàng có nợ và một sốh khách hàng chuẩn bị xử lý nó, từ một số khoản vay sinh viên đến một số khoản phí thẻ tín dụng.

“Tại sao khách hàng có nợ thẻ tín dụng? Có phải chỉ là 1 sự cố ngẫu nhiên đặt 1 khoản nợ vào thẻ tín dụng và khách hàng biết rằng sẽ trả hết sớm? Hoặc khách hàng đã chi tiêu nhiều hơn số tiền khách hàng kiếm được và nó tăng theo thời gian? ” Roberge nói.

Không có vấn đề gì nếu khách hàng vẫn đang trả nốt một số khoản vay sinh viên hoặc nợ thẻ tín dụng trong quá khứ. Nhưng nếu một số kinh phí tăng lên khi mua nhà – chi trả thế chấp, thuế và sửa chữa – cản trở khả năng khách hàng tiếp tục thực hiện mục tiêu đây mỗi tháng, khách hàng có thể muốn giữ lại số tiền đây ngay bây giờ và để một số kinh phí quan trọng khác được ưu tiên.

Bạn đang “chìm sâu” trong nợ nần

Mặc dù 1 số khoản nợ có thể nhận lời được, nhưng nếu đây là 1 khoản tiền đáng kể, điều này có thể cản trở khả năng mua nhà của khách hàng.

Pollack và Olen cho biết: “Nếu khoản nợ của khách hàng cao, quyền có nhà sẽ rất gặp khó”.

Khi khách hàng nộp đơn xin thế chấp, khách hàng sẽ được hỏi về mọi thứ khách hàng nợ – từ khoản vay mua xe hơi, nợ sinh viên cho đến nợ thẻ tín dụng.

“Nếu sự kết hợp của khoản nợ đây có số tiền khách hàng muốn vay vượt quá 43% lương của khách hàng, khách hàng sẽ gặp gặp khó khi nhận thế chấp,” họ giải đáp. “Tỷ lệ nợ trên lương” của khách hàng sẽ được coi là quá cao và một số doanh nghiệp phát hành thế chấp sẽ coi đây là dấu hiệu cho việc vỡ nợ trong tương lai.”

Bạn chỉ quan tâm đến giá nhà được chào phân phối

Cần phải nghiên cứu nhiều khía cạnh hơn là chỉ giá ngôi nhà đây. Có 1 núi một số kinh phí ẩn và con số đây sẽ chỉ càng ngày càng tăng vọt nếu khách hàng sống ở 1 đô thị lớn .

Bạn sẽ phải tham khảo các thứ như thuế BDS, bảo hiểm, tiện ích, kinh phí kết nối, cải tạo và có lẽ là kinh phí bị bỏ qua nhất: bảo trì

“Giá mua thực ở không phải là kinh phí quan trọng nhất”, Alison Bernstein, người sáng lập và chủ tịch của Suburban Jungle Realty Group, cho biết. “Điều quan trọng là kinh phí bao nhiêu để duy trì ngôi nhà đây”.

Tâm sự của 1 nhân viên ngân danh tiếng tư: Nghỉ hưu ở tuổi 34, đây là 7 lợi ích của việc nghỉ hưu sớm mà tôi không ngờ tới!

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: